Chuyến Đi Thú Vị

Tổng Hợp Du Lịch Cao Bằng

Học liền Plantrip 3N4Đ đi hết Cao Bằng của 2 cô gái với chỉ 1tr500k/người

Cao Bằng có lẽ còn là điểm du lịch mới lạ với nhiều người nên ít người biết tới nơi đây có nhiều kiệt tác cảnh đẹp hoang sơn, kì vĩ lắm. Hơn nữa đến đây bạn sẽ cảm thích thực sự yên bình và yêu thích nơi này ngay thôi. Để biết Cao Bằng hay ho thế nào thì xem plantrip 3N4Đ du ngoạn hết Cao Bằng của 2 cô gái này.

Di chuyển

9h30 tối bọn mình ra bến xa Mỹ Đình (Hà Nội) để đi xe khách lên Cao Bằng. Giá vé xe khách là 200k/người nhé. Đi tối nên chỉ cần đánh một giấc là đến nơi. Mình bị đánh thức bởi cái lạnh Cao Bằng, lạnh giật mình!

Homestay

Bọn mình chọn Primrose homestay làm điểm nghỉ chân. Phải nói là homestay quá tuyệt vời, cảm giác như đang sống trong chính nhà mình, có người lo cho và đợi mình về. Chỉ tiếc là bọn mình không có 1 chiếc ảnh nào ở đây cả. À bọn mình cũng thuê xe máy luôn ở đây nhé! Giá thuê là 150k/xe. Giá chung ở đây luôn rồi ý. Đường Cao Bằng rất dễ đi, dễ đi hơn cả đường Hà Nội nên các bạn yên tâm nhé.

Lịch trình tìm hiểu Cao Bằng

Ngày 1: Chợ Cao Bằng – Nhà hát ngoài trời Tp. Cao Bằng – Thác Bản Giốc – Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc – Làng đá Khuổi Ky – Động Ngườm Ngao

Sáng đó bọn mình đi loanh quanh 1 vòng thành phố và có ghé qua 2 điểm là chợ Cao Bằng và nhà hát ngoài trời Tp. Cao Bằng.

1. Chợ Cao Bằng

Sáng đó, mình đi quanh chợ Cao Bằng, bên trong khu chợ có góc lên hình hay hay nè.

1. Nhà hát ngoài trời Tp. Cao Bằng

Chụp ảnh ở đây nhìn khá là vintage nha.

1. Thác Bản Giốc

Đây là thác nước ở nằm đường danh giới quốc gia và là thác nước lớn thứ tư thế giới. Nói chung đi ở Cao Bằng thì danh giới cứ mong manh lắm. Cảm giác đi vớ vẩn một tí là sang bên Trung Quốc mất rồi (cảm giác thôi nhé). Bọn mình đi mùa này không nhiều nước lắm nhưng vẫn đẹp. Vì có nắng nữa nên nhìn nước trút xuống cực long lanh. À vé vào 45k/người.

Ở thác Bản Giốc cũng có nhiều góc chụp hình sống ảo lắm nhé.

1. Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Đến thác Bản Giốc rồi thì nhớ đi đến chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc nha bạn. Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc được UBND tỉnh Cao Bằng phê duyệt xây dựng. Hơn nữa, từ chùa có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thác Bản Giốc.

1. Làng đá Khuổi Ky

Làng Khuổi Ky có những ngôi nhà sàn kiểu của dân tộc Tày hoàn toàn làm bằng đá nhìn độc đáo và hay lắm. Làng được công nhận là Làng văn hóa truyền thống tiêu biểu của dân tộc ít người. Điều mình ấn tượng ở đây là cái gì cũng làm bằng đá. Lối vào đi qua những con đường lát đá, kè đá 2 bên; tường bao được làm bằng đá; nhà được xây bằng đá; móng được làm bằng đá hộc; chân tảng kê cột cũng được làm bằng đá và gia công lại; cuộc sống đồng bào dân tộc nơi đây cũng thân thiện với đá, sử dụng chất liệu đá như cối xay, bếp, đập nước. Bởi vậy nên mới gọi là làng đá đó.

1. Động Ngườm Ngao

Phải nói động Ngườm Ngao là một kiệt tác mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Cao Bằng, mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, lạ, độc đáo và không kém phần kỳ bí. Đường và động cũng khó khăn nên bọn mình chỉ đứng ở ngoài chứ không vào bên trong.

Giá vé vào động là 45k/người

Ngày 2: Hồ Thang Hen – Núi thủng Nậm Trá – Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Pó

1. Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen được coi như “tuyệt tình cốc” Cao Bằng làm bao người say đắm, cuồng chân mà đến đó. Hồ xanh ngắt luôn. Bọn mình đi khá vắng chứ hình như nghe nói còn được chèo thuyền trên hồ ý. Vé vào là 20k/người.

1. Núi thủng Nậm Trá

Đây là nơi mình thích nhất ở Cao Bằng. Khá khó tìm vì nó là thung lũng nên nếu không hỏi đường thì rất dễ đi qua. Nhưng thực sự xứng đáng để mò mẫm vào. Giống như kiểu bị lạc vào một thế giới khác. Rộng mênh mông và yên bình. Mình có lỡ hắt hơi ở đây mà tiếng hắt hơi của mình vọng lại to kinh khủng luôn.

1. Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Pó

Một nơi quá quen thuộc khi nhắc tới Cao Bằng, giá vé là 45k/người đã bao gồm vé vào cổng, vé xe điện và bảo hiểm. Đi một vòng quanh Pác Pó chứng kiến những điều về lịch sử, về Bác cảm giác bùi ngùi sao ấy. Nước ở đây còn xanh ngắt luôn.

Ngày 3: Nguyên Bình

1. Nguyên Bình

Bọn mình đi vào hôm Nguyên Bình nắng không to nên khi đi đỉnh Phia Oắc sương mù mịt chẳng thấy gì. Mình chỉ biết mình đã lên cao chứ không nhìn thấy gì nữa, và rét run. Sương đọng đầy tóc, mắt, mi. Tầm này khu sinh thái Kolia cũng chưa nở hoa cẩm tú cầu. Khá tiếc.

Dọc đường đi Nguyên Bình khung cảnh cũng đẹp lắm nên mình tạt vào chơi chút.

À các bạn có thể rẽ vào vườn thanh long Nguyên Bình để chơi nhé. Thanh long mọng và ngọt cực kì luôn.

Ăn gì ở Cao Bằng?

Mình là một đứa không hợp đồ ăn ở đây cho lắm. Cho nên là mình lên Cao Bằng và đi ăn gà rán ở nhưng vị ngon cực, ngon hơn ở Hà Nội nhiều ý. Ngoài ra các bạn có thể ăn bánh áp chao nhé chứ Cao Bằng không chỉ có bánh cuốn đâu. Buổi tối ở Cao Bằng khá yên tĩnh, bạn có thể chọn ngồi uống cafe ở Tộc cafe. Quán khá đẹp và view nhìn ra cầu đèn led nhé!

Mình đi Cao Bằng hai người, hai bạn nữ nên khẳng định với các bạn đường Cao Bằng cực dễ đi. Bọn mình đi hết tầm 1tr500k/người. Ăn uống và tiêu cực thoải mái rồi. À nhớ mua hạt dẻ và thanh long về làm quà nhé.

Đó với 3 ngày bọn mình đã đi đến được 10 điểm tham quan cực nổi tiếng mà khung cảnh thì đẹp ơi là đẹp. Cao Bằng là một điểm đến đầy mới lạ. Nhưng mình nghĩ là một nơi cực kì nên đến. Là một nơi hết sức yên bình hoang sơ. Bọn mình chẳng bị chèo kéo gì luôn. Người dân rất hiền hoà thật thà. Hi vọng mọi người sẽ thích Cao Bằng như mình khi đặt chân đến!