Chuyến Đi Thú Vị

Du Lịch Cát Bà Chỉ Với 1Tr050k

Cuối tuần nạp vitamin sea Cát Bà 2N1Đ với 1tr050k siêu chi tiết

Hè đã gần chạm ngõ rồi, rủ bạn bè cùng đi trốn cái nắng oi bức bằng một chuyến vi vu tới miền biển Cát Bà thì còn gì tuyệt bằng nữa phải không nào? Chỉ cần một chuyến đi ngắn 2N1Đ thôi là đã đủ giúp các bạn xua tan mệt mỏi căng thẳng và nạp lại năng lương chuẩn bị cho một tuần làm việc mới rồi.

1. Đảo Cát Bà nằm ở đâu?

Cát Bà nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 25km. Thích mê Cát Bà đã từ lâu cộng với sự thèm “vitamin sea” nên nhóm bọn mình quyết định làm liền một chuyến Cát Bà vào cuối tuần, vừa gọi là giải nhiệt cuộc sống, mà cũng là để “gắn kết tình thương mến thương” luôn.

1. Phương tiện di chuyển

Phương tiện thuận tiện nhất để đi Cát Bà là ô tô. Vé ô tô từ Hà Nội – Cát Bà là 300k, vé khứ hồi, đi bằng Interbus tại 110A Trần Nhật Duật, Hà Nội. Chỉ cần ngồi trên xe khoảng 4 tiếng thôi là đã đến Cát Bà rồi, vừa thuận tiện, an toàn lại còn nhanh chóng nữa.
Nếu nhóm bạn ưa thích mạo hiểm thì có thể đi bằng xe máy. Quãng đường từ Hà Nội – Cát Bà đi đường cao tốc Hải Phòng rơi vào khoảng hơn 140km. Đi xe máy giờ cũng tiện vì có cầu vượt biển đi đến Cát Hải, rồi đi phà cót sang bến Cái Viềng. Có 2 cách đi vào trung tâm Cát Bà là đi qua vườn quốc gia hoặc đường ven biển khoảng 25km. Đường ven biển một bên là nhìn ra biển nước xanh trong veo một bên là vách núi đã đi cứ gọi là phê phải biết. Mình thì thích đi bằng xe máy hơn, để thấy cảnh đẹp còn dừng lại làm vài “pô” mà tụi bạn ngăn cản dữ dội quá nên đành thôi.

Còn 1 cách nữa là đi tàu hoả, nó cũng là một trải nghiệm khá thú vị nhưng theo mình thì không nên đi bằng cách này vì khá tốn thời gian.

1. Ăn gì ở Cát Bà?

Ở Cát Bà có cực nhiều các món ăn ngon luôn ấy, ra biển thì tất nhiên phải ăn hải sản rồi. Các bạn có thể đặt trực tiếp xuất ăn với cô chủ nhà nghỉ luôn, một suất ăn là 100k/người ăn no phè phỡn hải sản sò, bề bề, tôm, cá luôn. Còn các bữa khác thì có thể ra ngoài chợ ăn cơm hàng, hoặc mua suất cơm rang thập cẩm siêu rẻ 20k/hộp ăn bao ngon, bao no.
Ăn vặt thì có bánh xèo, ốc nổi tiếng Cát Bà ở trong ngõ bên cạnh Bảo Hiểm xã hội Cát Bà trên đường Một tháng Tư chỉ 10k/cái hoặc đi ra chợ Cát Bà ăn chè bánh các thứ cũng ngon lắm. Ăn sáng món bánh đa cá Hải Phòng ngậm nhân từ cá mọc, thịt siêu siêu thơm và rất bùi, vị khá lạ nhưng ăn cực thích luôn.

1. Ngủ nghỉ ở Cát Bà

Ở Cát Bà có rất nhiều nhà nghỉ khách sạn, nhưng để tiết kiệm thì bọn mình chọn nhà nghỉ trong thị trấn cách trung tâm khoảng hơn 1km với giá 400k/phòng/6 người. Nhà nghỉ cũng sạch sẽ, sáng sủa mà đầy đủ tiện nghi lắm. Hoặc nếu thích thì ở gần vịnh Lan Hạ có một hostel “ổ rơm” siêu đẹp, các bạn có thể chọn làm nơi lưu trú cũng được.

1. Lịch trình chi tiết 2N1Đ ở Cát Bà

Về phương tiện đi lại các bạn nên thuê xe máy để có thể chủ động đi lại, với giá 120k/xe/ngày tha hồ mà vi vu ngắm cảnh. Cát Bà nhỏ xíu đi có tí tẹo là hết, yên tâm không lo lạc nha.

Ngày 1
Bọn mình đến Cát Bà vào khoảng 11h30, sau đó cả bọn kéo nhau đi ăn trưa ăn trưa và tranh thủ nghỉ ngơi lấy lại sức. Chiều bọn mình ra bãi biển Cát Cò chơi rồi hóng gió các kiểu. Mấy đứa kéo nhau lên con đường xây bên sườn vách đá ngắm biển, rồi trèo ra chỗ vách đá chụp ảnh sống ảo.

Biển phía xa xa xanh thăm thẳm hút tầm mắt con đường đi thì đẹp ơi là đẹp, giá mà nhà mở đây thì chiều nào cũng ra chạy bộ tập thể dục thích mê li. Mấy mỏm đá chòi ra biển cũng rất thích hợp cho mấy nàng mộng mơ ra ngồi thơ thẩn ngắm biển, đọc sách. Hẹn hò ra đấy thì thích mê, ngồi ngắm hoàng hôn thì vô cùng lãng mạn.
Tối ăn cơm xong, thì lượn lờ xung quanh Cát Bà tìm 1 quán cà phê ngồi tâm sự, còn máu hơn thì có thể tìm quán bar để “dẩy đầm”. Chúng mình thì toàn những thanh niên ngoan ngoãn thôi nên là chỉ dám lang thang mấy quán cà phê cà pháo thôi.
Ngày đầu đi thăm thú vài nơi gọi là “khởi động”, đi cà phê về mấy đứa ai ai cũng hào hứng chuẩn bị xúng xính váy áo để mai lại tiếp tục hành trình sống ảo.

Ngày 2:
Ngày này bọn mình thuê thuyền đi ra vịnh Lan Hạ, nếu thích có thể nói với anh lái thuyền rẽ vào thăm quan Đảo Khỉ và làng chài Cái Bèo. Vì mấy thanh niên nhóm mình háu bơi quá nên phi thẳng ra tắm vịnh và chèo thuyền kayak luôn chứ không rẽ ngang rẽ dọc nữa.

Nhưng các bạn đi thì nhất định phải thuyết phục bằng được lũ bạn ghé vào Đảo Khỉ và làng chài nhé, xem hình các bạn ở Instagram thấy mấy chỗ này chụp ảnh siêu đẹp luôn
Trải nghiệm mà mình nhớ suốt đời là được chèo kayak trên biển. Lúc đầu thì sợ lắm chỉ dám bất động trên thuyền thôi. Thuyền cứ lắc lư, chòng chành chòng chành mình trộm nghĩ quả này mà ngã xuống biển thì có mà chết, cơ mà chèo quen tay đẩy được thuyền đi rồi thì thích lắm.

Hai đứa cứ chèo đi xa thật xa xong luợn vòng quanh mấy cái mỏm đá, mặc dù mỗi đợt gió to thổi đến thì cũng hơi hãi, cơ mà chơi rồi thì nghiện không muốn lên luôn. Vé ra vịnh là 40k, thuê thuyền ra vịnh 600k đi được từ 6 – 10 người, thuyền kayak 100k có thể bảo ngay với anh lái thuyền để anh kéo từ bờ hoặc thuê luôn tại nhà bè trên vịnh.
Do thời gian có hạn nên mới chỉ đi được 2 nơi kể trên, ở Cát Bà còn nhiều chỗ hay ho nữa. Có thể dành thêm 1 ngày đi khám phá vườn quốc gia Cát Bà này, pháo đài Thần Công này, hang Quân Y, động Trang Trung này, còn quá trời chỗ chưa được đi, nên chắc chắc sẽ còn quay lại lần sau.

Tổng cộng tiền xe cộ, tiền ở, tiền ăn 3 bữa chính 1 bữa sáng, tiền thuê thuyền, thuê xe và tiền ăn chơi trên đảo cả bọn 5 đứa phè phỡn chia ra mới chỉ hết 1tr050k/người thôi à. Cơ mà may mắn vì có con bạn nhà ở Cát Bà làm hoa tiêu dẫn đường nên cũng tiết kiệm được kha khá, nhưng nếu đi riêng tự túc mà chi tiêu tiết kiệm thì chắc chi phí cũng xấp xỉ từng đó thôi, không nhiều hơn là mấy đâu.

Đi Cát Bà một lần chắc chắn sẽ có thêm lần thứ hai, thứ ba. Những ngày làm việc mệt mỏi sẽ được xoa dịu bằng bầu không khí trong lành, mát mẻ và khung cảnh sông nước mênh mông, bao la nên sắp tới mình sẽ tranh thủ mấy hôm nghỉ lễ kéo bạn bè về lại Cát Bà lần nữa.