Chuyến Đi Thú Vị

Du Lịch Cô Tô ComBo 2Trieu

Bí kíp 3N2Đ trốn nắng mùa hè tại hòn đảo Cô Tô chưa đến 2 triệu

Đảo Cô Tô là địa điểm du lịch khá lý tưởng vào mùa hè, không chỉ có nhiều bãi tắm cho bạn lựa chọn, mà ở đây rừng núi cũng có, cảnh làng quê với đồng lúa cũng có. Thuê xe máy đi khắp đảo thì không khác gì đi phượt, một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Di chuyển:
Bọn mình đi xe khách Xuân Trường, giá vé 110k/lượt. Cả đi và về hết 220k (Xe đến tận Cảng Cái Rồng nên không mất tiền đi taxi hoặc xe bus như nhiều xe khác mình phải dừng ở ngã ba Vân Đồn để vào Cảng). Ở đây mua vé để đi ra đảo, có rất nhiều hãng tàu chạy, mình đi tàu HAVACO: 200k/lượt. Cả đi và về hết 400k

Những điều cần lưu ý

  • Về giá cả thì mình phải công nhận ở đây người ta không chặt chém, ngoại trừ những đồ ở đảo không có phải vận chuyển từ đất liền vào bằng tàu nên hơi đắt là đương nhiên
  • Thời tiết: Nên tránh những đợt mưa, dông, bão vì có thể biển động sẽ không ra đảo được. Còn mưa nhỏ chắc vẫn ra được nhưng thời tiết như thế đi chơi chụp ảnh sẽ không được đẹp.
  • Người dân ở đây nhiệt tình, vì đi lần đầu nên mình cảm thấy thế. Mà để ý rằng ở đây xe cộ để ngoài đường cả ban đêm lẫn ban ngày, mặc dù không có ai, đóng cửa đi chơi nhưng không xảy ra trộm cắp, không lo mất đồ. Đấy là những cái mình nhìn thấy trước mắt như thế.
    Ở đây thuê xe máy rất đắt, 200k/ngày. Nhưng recommend các bạn nên thuê xe, vì các điểm thăm quan ở Cô tô cách xa nhau, các bãi tắm cũng thế. Để đi được nhiều và chủ động về thời gian, bạn cứ thuê 1 chiếc mà đi nhé.

Lịch trình chi tiết

Ngày 1:

Xuất phát tại chợ Đường Cái – Hưng Yên xe đến lúc 7 rưỡi. Các bạn bắt xe tại Hà Nội có thể gọi điện thoại cho nhà xe trực tiếp để hỏi và đặt chỗ trước. Xe đi từ Hà Nội qua đường 5 và đến thẳng Cảng Cái Rồng hết khoảng 5 tiếng.

11h30′ đến Cảng Cái Rồng mua vé tàu để đi sang đảo Cô Tô. Có khá nhiều tàu, nhiều chuyến sang đảo trong ngày. Nhóm mình chọn đi tàu HAVACO với chi phí 1 lượt đi 1 người 200k. Thời gian đi tàu hết khoảng 1 tiếng 30 phút. Bọn mình sang đến đảo vào 1h.

Ngoài các nhà nghỉ, khách sạn ra thì bạn có thể ở homestay, nhà gỗ ở trong các bãi Hồng Vàn, Vàn Chảy…với mức giá dao động từ 800k – 1200k. Bọn mình ở đặt phòng trước ở nhà nghỉ Duy Anh nên đến nhận phòng luôn.

Ăn trưa: Vì bọn mình đến muộn nên ăn cơm trưa bình dân ở Nhà hàng Biển Xanh, gần với nhà nghỉ. Nhà hàng Biển Xanh và nhà nghỉ chỗ bọn mình ở hợp tác với nhau nên các bạn có thể liên hệ để đặt các bữa ăn nếu muốn. Cơm bình dân có cơm, rau muống luộc, thịt kho cháy cạnh, trứng tráng … hết 440k

Chiều: Về nghỉ ngơi, sắp xếp đồ đến 4h chiều thuê xe máy tại nhà nghỉ, 200k/xe,ngày đi ra bến tàu cách 8 ~ 10km để thuê tàu sang Cô Tô con. Tàu 600k cả lượt đi và về tối đa chở 12 người. Nhóm mình đi 8 người. Sang Cô Tô con tàu sẽ đợi để chở mình về. 4h chiều sang là gần như chuyến cuối cùng tàu chở sang (các bạn nên đi buổi sáng thì có thể tắm và chơi được lâu hơn). Bên đây không có dân sinh sống, chỉ có người làm dịch vụ cho thuê đồ, ghế các thứ thôi. Các bạn chuẩn bị đồ cầm đi không đói nhé.

  • Ghế để đồ: 50k
  • Thuê thuyền chèo ra biển: Tàu to 200k, tàu nhỏ, vừa 100k – 150k
  • Kính lặn: 20k/cái
  • Tắm tráng nước ngọt: 20k/người

Cô Tô con khá đẹp, nước biển xanh, cát trắng, sang tìm mấy con sao biển để mang về mỗi tội không thấy con nào Tắm đến 6 rưỡi tàu gọi về. Chiều đi tàu lênh đênh trên biển ngắm hoàng hôn khá mát mẻ và đẹp.

Tối: Ăn hải sản cũng tại Nhà hàng Biển Xanh. Nhiều loại hải sản tha hồ chọn. Bọn mình ăn hết 2200k.

Ghẹ hấp: 2,1kg/8 con. 550k/kg, Móng tay sốt me: 0,5kg/280k

Hàu nướng: 2kg/90k, tu hài: 300k/kg, Bề bề rang muối: 0,5kg/500k

Ăn xong tối, ra bãi đá bắt ốc, cá (Nên đi buổi sáng vì ban đêm không có điện, nếu đi tối phải mua đèn pin soi hoặc dùng điện thoại soi vì đá khá trơn dễ ngã) Bọn mình bắt đến muộn thì trời lất phất mưa cả lũ kéo nhau về. Nghỉ ngơi để sáng hôm sau lại tiếp tục hành trình.

Tối về mất điện nên các anh làm ở nhà nghỉ lại rủ cả lũ đi sang Nhà hàng uống bia. Mọi người khá nhiệt tình, vui vẻ mà cũng toàn người trẻ nên cũng thoải mái.

Ngày 2:

Vì tối mưa không chơi được nhiều nên sáng 8h tất cả dậy để đi ăn sáng. Xung quanh có khá nhiều quán ăn để lựa chọn, hôm đầu tiên nên vào tạm 1 quán ăn bún hải sản 30k/bát. Sau đó điểm đầu tiên đi là Ngọn Hải Đăng, đi cũng khá xa. Nếu đi theo gia đình thuê xe điện đi thì đến chân dốc phải thuê xe máy lên 40k/xe. Còn nếu có xe sẵn thì cứ tằng tằng phóng thôi.

Chú ý là để lên dốc khá xa và đường không bằng phẳng, lên dốc xuống dốc như lên núi nên phải vững tay lái. Lúc xuống đường rất dốc và trơn nên cẩn thân. Ngọn Hải Đăng có thể quan sát được rất xa, 10k/lượt lên thăm quan. Khu này cũng không có gì nhiều nên bọn mình di chuyển nhanh.

Rừng nguyên sinh là dọc bên đường chứ không có hẳn 1 khu rừng đâu nhé. Tiếp theo bọn mình vẫn đi con đường hôm qua đi ra bến sang Cô Tô con, nhưng hôm nay đi thẳng để ra biển. Bãi này không có tên và không có ai tắm, chỉ chụp ảnh sống ảo là rất đẹp. Đây là bãi gần với khu Cảng quân sự. Nước biển ở đây xanh, đẹp mà bãi khá rộng, có cả nhiều mỏm đá chụp ảnh.

Đi kịch đường vẫn là bãi đấy dừng chân uống nước. Có thể đặt ăn hải sản nướng tại đây của bác quán nước. Bác khá dễ tính nên các bạn có thể trao đổi hỏi vô tư.

Trưa về cả nhóm đi ăn bún, phở xào hải sản 60k/đĩa. Quán Cồ Nghĩa. Rồi về phòng nghỉ ngơi chiều đi tắm biển.

Chiều: Đi 2 bãi, bãi biển Hồng Vàn và bãi Vàn Chảy.

Bãi biển Hồng Vàn bọn mình ra chụp ảnh và đặt ăn tối ở đây luôn. Bãi này có nhiều người ở homestay, nhà gỗ, nhà ống ngay dọc bãi biển.

Chụp ảnh các thứ chiều 5h phi xe sang bãi Vàn Chảy tắm. Để đi bãi này gần, các bạn đi rẽ vào khu gửi xe để sang Cô Tô con hôm đầu tiên, đi khoảng mấy km là đến nơi. Bãi này đi qua khu như kiểu làng quê, nhà dân ít, có nhiều cánh đồng, đi kịch đường là thấy biển. Bãi này mọi người thường đến tắm khá đông, ăn đặt đồ nướng buổi tối cũng khá tiện nhưng ít người ở đêm.

Tối: Bọn mình quay lại bãi Hồng Vàn đặt BBQ đồ nướng 300k/suất tại nhà hàng Thắm Giáp. Cô khá vui tính và rất thích những người được giới thiệu đến quán cô ăn. Số điện thoại cô Thắm 01634.417.884.

1 suất ăn gồm 10 món, các bạn có thể thay đổi 1 vài món. Nhóm mình đi 8 người nên đặt 8 suất và ăn trên biển. Có người nướng sẵn hoặc có thể tự nướng. Ăn xong đi dọc bãi biển chơi rồi về.

Ngày 3:

Sáng dậy ăn sáng quán cô Xuân có nhiều loại bún, bún riêu cua, bún lòng, bún hải sản, bún bề bề… Đi chợ mua đồ lưu niệm, đồ hải sản: Mực khô, mực tươi, tu hài, sò lông, móng tay, cá thu, bề bề, cua, ghẹ, ruốc tép, ruốc tôm các loại …

Trả phòng xong bọn mình đi ra chỗ đợi tàu HAVACO vì có chuyến tàu lúc 10 rưỡi về Cảng. Các bạn có thể nhờ mấy anh ở nhà nghỉ Duy Anh đặt hộ vé tàu để cho tiện. Xe Xuân Trường đợi ở Cảng lúc 12 rưỡi xuất bến. Về đến nhà là 5 giờ chiều. Kết thúc chuyến đi.


Ăn gì?

Đến Cô Tô, ngoài đây hầu như là hải sản nên các bạn sẽ được ăn nhiều loại hải sản tươi sống như:

  1. Mực 1 nắng nướng
  2. Tôm nướng
  3. Tu hài. móng tay, sò lông, sò dương nướng mỡ hành
  4. Hàu nướng hành mỡ
  5. Thịt ba chỉ nướng
  6. Ghẹ, cua, bề bề, cá, ngao

Những nơi nên đi.

  1. Ngọn Hải Đăng
  2. Quần thể Khu di tích Bác Hồ ( Ngay gần nhà nghỉ Duy Anh )
  3. Bãi biển Hồng Vàn
  4. Bãi biển Vàn Chảy
  5. Bãi biển Bắc Vàn
  6. Đảo Cô Tô Con
  7. Rừng Chõi Nguyên Sinh
  8. Câu mực
  9. Chèo thuyền ra biển

MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐỂ Ở

  1. Cô Tô Plaza – Khu 4, thị trấn Cô Tô – 0972.259.696

Phòng TT (3 phòng): 500k – 800k

Phòng đôi (12 phòng): 400k – 700k

Phòng đơn (5 phòng): 300k – 500k

bi-kip-3n2d-tron-nang-mua-he-tai-hon-dao-co-to-chua-den-2-trieu-28

  1. COTO DREAM HOTEL
  2. COTO GROUP
  3. Khách sạn Hoàng Gia
  4. Tô Dương Hotel

Vậy là kết thúc chuyến đi 3 ngày với hơn 2 triệu. Không chỉ được ăn ngon, hưởng thụ mà chuyễn đi này đã cho bọn mình những trải nghiệm vô cùng lý thú và những kỷ niệm khó có thể quên. Hy vọng bài review này sẽ giúp ít nhiều cho chuyến đi chơi của các bạn.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *