Chuyến Đi Thú Vị

Khám Phá Mộc Châu Từ A Đến Z

Đổi gió cuối tuần với bí kíp 3N2Đ khám phá Mộc Châu từ A đến Z chỉ với 900K

Cách Hà Nội chỉ khoảng 200km, khí hậu mát mẻ quanh năm, cao nguyên hung vĩ đan xen. Mộc Châu trở thành địa điểm được nhiều người yêu mến bởi sự hoang sơ và thơ mộng của nó. Nay lại được cô nàng Nguyễn Hoa mách cho bí kíp từ A đến Z tham quan hàng loạt nơi nổi tiếng này.

Di chuyển:

Bọn mình đi từ HN nên chia ra tiền xăng thì cực rẻ cho lần đi này. 134k/người gồm cả đi và về. Đoạn đường khoảng 200km và cũng bao gồm cho phí xăng di chuyển trên đó luôn nhé. Nếu đi oto thì sẽ tầm 300k – 400k cho 2 lượt. Các bạn cũng có thể thuê xe. Đường đi lên Mộc Châu thì siêu siêu đẹp Nhìn những cung đường trên núi uốn lượn xong êm ru mình nghĩ chỉ có bên nước ngoài thôi ý nhưng lúc đi lên Mộc Châu thì mình thấy rằng sao mà đất nước mình đẹp thế mà còn chưa đi hết mà mình cứ mơ mộng sang tây sang ta làm gì. Cố gắng phấn đấu trải nghiệm hết nước mình đã.

Chỗ ở:

Mình lựa chọn The November cho chuyến đi lần này. Nên đặt phòng trước khoảng 1 tuần rồi chuyển khoản dặt cọc luôn. Home thì siêu đẹp góc nào cũng có thể sống ảo được nên mình thấy với giá phòng và dịch vụ thế này thì nơi đây rất ổn luôn đó.

Giá dao động từ 100k/phòng với phòng giường tầng – 940k/căn gồm 2 phòng ở đc 6 người. Phòng nào cũng xinh mà giả hợp lí ko thấy tiếc tí gì luôn. Tại đây còn có dịch vụ ăn uống nữa, theo mình thì thấy giá khá rẻ và hợp khẩu vị, nước đa dạng từ 5 – 20k, cơm nhà 45k/người. Đến The November đừng quên việc bạn nên đặt trước cho mình và đồng bọn một xuất lẩu hoặc nướng nhé. Giá mỗi người là 150k. Trong một không gian yên tĩnh, se lạnh và “tình” với những ánh đèn như thế, đốt một chút lửa, nghe một chút nhạc và quây quần bên bếp nướng, tất cả bộn bề sẽ được ở lại phía sau.

Lịch trình chi tiết

Ngày 1:
Xuất phát lúc 7h sáng nên lúc đi đường trên núi thì có sương mù. Đoạn này mới là cảm giác lạ nè, kiểu đi đến đâu mới nhìn thấy đường đến đấy, ở bên dưới là vực sâu xung quanh sương trắng xoá cực kì lạnh có mưa nhỏ nữa. Các bạn hỏi bọn mình có thấy nguy hiểm không ? Có. Có sợ không? Có. Có thích không ? Có. Nếu cho chọn lại giữa xe máy và oto mình vẫn sẽ chọn xe máy. Đi trên đường sẽ trải qua mưa, gió, sương mù, nắng, râm mát luôn. Đường dễ đi, đi theo Google maps search The November nhé. Khung cảnh 2 bên đường cực kì đẹp

Trên đường đi có đi qua Dốc Trắng dừng lại nghỉ ngơi và chụp ảnh nhé. Theo hướng đi lên sẽ nằm bên tay phải. Có 1 cung đường hình chữ S siêu đẹp luôn. Đoạn này mình không rõ tên đường cụ thể mà cũng gần lên Mộc Châu mọi người sẽ thấy nên dừng lại chụp bức ảnh nhé. Tầm 1h bọn mình đến Homestay nhận phòng rồi nghỉ ngơi, chiều tối đi dạo quanh Homestay và “bù đắp” cho bản thân bằng bữa tiệc lẩu nướng BBQ luôn. Tự thưởng cho bản thân “thấm mệt” sau chuyến đi .

Ngày 2:
Khởi hành sớm đến Rừng thông Bản Áng: Nằm trên cao nguyên Mộc Châu, nơi đây hiện lên như một bức tranh thủy mặc, sương giăng huyền ảo, cảnh sắc mộng mơ.

Ở đây bạn sẽ được cảm nhận sự thay đổi thời tiết đủ 4 mùa trong một ngày. Sáng sớm, bản chìm trong làn sương mờ ảo. Buổi trưa, nắng vàng rực như ngày hè. Buổi chiều xuống, mặt hồ phẳng lặng, nắng nhẹ chiếu xuống như mùa thu. Đêm đến, sương giăng gió lạnh của mùa đông. Đường đất hơi khó đi 1 tí, có cả dịch vụ thuê xe đạp giá 50k/xe, lưu ý là nên mặc đồ màu nóng thì chụp ảnh sẽ đẹp hơn đó. Mỗi người mang tầm 1-2 bộ thay phiên nhau mặc là có cả bộ “sống ảo” rồi. Từ home ra rừng thông khoảng 700m. Các bạn có thể hỏi anh nhân viên người Hải Phòng ở home ấy anh ý sẽ chỉ con đường bí mật cho, đảm bảo tiết kiệm thời gian hơn luôn.

Men theo đường rừng thì sẽ đến Vườn dâu tây Chimi: tiếc là bọn mình đi hơi sớm, phải 1 tuần sau mới có quả nhiều hơn, các bạn lưu ý xem trước thời gian đi nhé. Lên đây có thể ăn sữa chua dâu (30k/cốc) và bánh su kem (30k/hộp, 55k/2 hộp).

Trang trại: Sữa chua ở đây là 10k/cốc. Để đến đây thì cứ men theo đường rừng là đến à. Happy land giá vào cổng là 30k/người, cách rừng thông Bản Áng khoảng 10km: vườn trồng hoa khá là đẹp, rộng, ở đây có thể thuê đồ dân tộc Mông 20k/bộ và đi chụp ảnh. Theo mình thì nên thuê nhé, mặc váy dân tộc chụp ảnh xinh lắm nha. Nơi đây còn đang xây dựng, thêm nên vài năm nữa nếu quay lại chắc sẽ lung linh hơn.

Đồi chè 69 (tên hình như thế mình không nhớ rõ lắm): Nếu các bạn có nhiều thời gian thì đến đồi chè này, gần Happyland

Thác dải yếm (30k/người): chụp ảnh thì cũng đẹp mà không có gì nổi bật cả. Thác cũng đang xây dựng chắc vài năm nữa sẽ có nhiều chỗ tham quan hơn.

Chỉ tham quan vài địa điểm thôi mà người đã mệt lừ rồi ý nên bọn mình quyết định đi về nghỉ ngơi. Nếu có nhiều thời gian hơn các bạn có thể đi đồi chè trái tim (cách happy land khoảng tầm 10km), đi đỉnh Pha Luông nơi này hơi xa đi mất tầm 1 ngày, đi chụp ảnh ở vườn hoa tam giác mạch, vườn hoa cải hoặc đi thăm các bản của người dân tộc …

Ngày 3:
Đây là ngày cuối cùng, 7h dậy ăn bánh canh Sài Gòn do chị chủ nấu. Sau đấy thì thay đồ chụp ở home, 10h mình gọi cơm và 11h hơn sắp đồ chuẩn bị về Hà Nội và trả phòng. Về thì nhanh hơn 4h chiều mình đã có mặt ở Hà Nội rồi, về xong chỉ tiếc là mình không ở lại lâu hơn để đi khám phá hết Mộc Châu.

Vài lưu ý nhỏ:

• Với thời tiết sáng lạnh – trưa nắng- chiều tối lạnh, điều các bạn thắc mắc nhất là mặc gì? Mang cả tủ đồ đi ý, ở đây mặc áo dây cũng được, quần sooc cũng được, áo len, áo phông, quần ngắn váy dài chơi tất. Nhưng cũng nhớ đem theo áo ấm nhé.
  • Đối với các bạn đi Phượt nên chuẩn bị cho mình đồ y tế và đồ sửa xe cần thiết để xử lí nếu có sự cố xảy ra
  • Đối với các bạn không thích chạy xe đường dài thì các bạn có thể đi xe giường nằm lên Mộc Châu và thuê xe máy ngay tại Homestay.

Chuyến đi này thật sự là mệt nhưng càng đi lại càng muốn đi. Chắc chắn luôn nhé, cứ đi và dám chắc rằng bạn sẽ học đc nhiều thứ mới mẻ mà không bao giờ bạn nghĩ rằng mình ko biết. “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn mà” không đi không lớn được đâu đấy.