Chuyến Đi Thú Vị,  Địa điểm Checkin

DƯỚI 500K CHECK IN CẦN GIỜ TRONG NGÀY LIỆU CÓ GÌ?

🕹️ Nếu bạn là người quá bận rộn không có nhiều thời gian để đi chơi những nơi xa thì Cần Giờ chắc chắn là một nơi bạn có thể chọn để đi thư giãn sau những giờ vùi đầu vào công việc, nhất là những bạn nào yêu thích màu xanh tươi mát và những âm thanh hoang dã nơi thiên nhiên như mình.

🕹️ Lần này mình đi trong ngày bằng xe máy, sáng xuất phát từ Thủ Đức lúc 5h30 sáng, xuống khu vực quận 7 mình ghé vào ăn sáng để lấy năng lượng. Các bạn nên ăn sáng trước khi qua phà vì bên kia đường vắng ít quán bán đồ ăn)

🕹️ Sau khi ăn sáng xong, mình qua phà Bình Khánh, lúc này tầm 7h20 sáng, phà cũng khá đông người dù tụi mình đi ngày chủ Nhật. Nghe nói chính phủ đã phê duyệt dự án khởi công xây dựng cầu Bình Khánh vào năm 2025 để giải quyết tình trạng quá tải ở bến phà hiện tại.

🕹️ Đi phà mất tầm 10p, qua bên kia phà là tới huyện đảo Cần Giờ, là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất ở TP. HCM với những cánh rừng ngập mặn bạt ngàn cây đước và cây mắm là những loại phổ biến ở đây.

🕹️ Chạy xe máy đi thêm tầm 1h là sẽ tới Khu du lịch Đảo Khỉ- Vàm Sát. Có một đường duy nhất nên khỏi lo lạc 🤣. Tới nơi, mình gửi xe rồi mua vé, giá vé là 35k/người, sau đó đi bộ thêm gần 1km để tới được khu vực đảo khỉ. Ai không muốn đi bộ có thể đi xe điện, giá bao nhiêu mình không để ý do mình muốn đi bộ để thư giãn.

🕹️ Các bạn lưu ý giữ chặt mắt kính, máy ảnh, mũ, đồ ăn, chai nước và các vật dụng cá nhân khác bởi vì tụi khỉ ở đây rất tinh nghịch và “côn đồ”, nhóm tụi mình đi có một bạn bị cướp chai nước trong chưa đầy 10s mà “nạn nhân” còn chưa kịp định hình chuyện gì đã xảy ra, cũng có nhiều “nạn nhân” khác bị tụi nó giật mất mắt kính phải dùng đồ ăn để xin lại 🙈

🕹️ Sau đó mình đi sâu thêm khoảng 1km nữa để vào trong khu di tích lịch sử Rừng Sác tham quan. Trên đường ra, mình có ghé qua khu bảo tồn cá sấu, tại đây có dịch vụ câu cá sấu giá 20k/lượt nhưng mình không hứng thú trò này nên không thử.

🕹️ Sau khi tham quan xong Đảo Khỉ và khu di tích Rừng Sác, mình ghé qua chợ Hàng Dương là một chợ Hải sản nổi tiếng ở Cần Giờ. Nơi đây có bán hải sản tươi sống và hải sản chế biến sẵn. Mình mua một ít hải sản chế biến sẵn để ăn trưa. Tiền hải sản hết 350k cho 3 người ăn. Mình cũng tranh thủ ăn 1 ly dừa nước, một trong những đặc sản ở đây.

🕹️ Tiếp tục mình ghé qua khu resort Phương Nam để nghỉ trưa và ăn trưa. Ở đây giữ xe và vào cổng giá 50k/người, không phụ thu tiền mang đồ ăn vào. Sau khi ăn uống và nghỉ ngơi thì tụi mình ra hóng gió biển và ra biển chơi chụp hình. Nói thật biển ở đây không đẹp lắm do nước không được trong xanh và … rác hơi nhiều nên không thích hợp để tắm nha các bạn 😂. Nguyên nhân nước không trong là do có nhiều phù sa cộng thêm khu vực này người ta nuôi hải sản nhiều.

🕹️ Sau đó tầm 4h mình trở về lại Thủ Đức (đang định ghi trở về Sài Gòn vì cứ ngỡ là mình đang đi đâu xa lắm không thuộc Sài Gòn mới ghê 🤣🤣). Tổng kinh phí gồm xăng, vé và đồ ăn tầm 350k/ người.