Chuyến Đi Thú Vị

Cùng Bạn Thân Du Lịch Bất Chấp Tại Lý Sơn – Đà Nẵng – Hội An

NGHIÊNG BẤT CHẤP KHẮP LÝ SƠN – ĐÀ NẴNG – HỘI AN 6N5Đ

Mình yêu biển, luôn luôn thích màu xanh thẳm của biển. Và thế là vào một ngày đẹp trời, trên fb và insta thì tràn ngập ảnh du lịch, hai đứa chúng mình book liền tay cặp vé rẻ hều đi gần 1 tuần từ Lý Sơn – thiên đường biển đảo đến Hội An phố cổ vạn người mê và chốt tại Đà Nẵng – thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Và tại đây, tớ sẽ viết 1 bài REVIEW cực chi tiết để các nàng tham khảo chút ít kinh nghiệm từ chuyến đi của chúng tớ nhé, trước đấy các nàng cũng đừng bỏ qua những #tip mà tớ rút ra dưới đây để có 1 chuyến du lịch Lý Sơn – Hội An – Đà Nẵng vui vẻ

CÁC TIP KHI ĐI DU LỊCH:

Vé máy bay: các nàng nên tự check web trước khi tìm các đại lý. Như kinh nghiệm của tớ, vào các đợt Vietjet mở khuyến mại đều có 1 lượng vé promo khá hợp lý để mình săn chứ k vất vả lắm, chỉ là h bay k đẹp lắm. Nếu b chỉ quan tâm tới việc tối thiểu hoá chi phí thì tự đặt rẻ hơn nhiều ạ
. Phòng khách sạn: hãy tham khảo thật nhiều ứng dụng đặt phòng hiện có dùng khá ổn và tiết kiệm như traveloka, agoda, airbnb…, so sánh giá, khuyến mãi và tuỳ vào mong muốn của bản thân để chọn phòng phù hợp nhất
. Trước khi đi du lịch các nàng nên xây dựng 1 lịch trình sơ bộ xem sẽ đi đâu khi tới địa điểm đó, ăn gì, ở đâu, quần áo mặc gì… vì công việc này nếu làm ở nhà thì không tốn thời gian lắm đâu, mà đến nơi du lịch rồi mới nghĩ thì cảm thấy phí thời gian lắm lắm luôn. Tiếp đó, từ những sơ bộ đó đưa ra giàn chi phí trên bảng excel, vì các chi phí các bạn đều có thể check trước như giá vé tàu, tiền thuê xe máy… tiền ăn thì theo các tính chia bình quân 80k/1ng/1 bữa, và nó khá chuẩn. Bước này bạn sẽ dự trù được mang bn tiền mặt theo mình, chuyến đi trở nên rất khoa học và hiệu quả
. Đồ skincare: đi biển nói riêng hay du lịch nói chung thì mình đều chủ yếu khoe da giữa trời nắng để có ảnh đẹp. Vẫn cần mang đầy đủ các bước chăm sóc da cơ bản như tẩy trang – srm – nước hh, có thể thì mang thêm gel lô hội để giảm nhiệt da khi bị cháy nắng quá nhiều ạ, chứ về xong phục hồi da khổ lắm đó
. Tâm lý: chuẩn bị sẵn tâm lý trên cảng, trên đảo k hề có nước ngọt để tắm, tắm mà cảm giác người nặng trịch vì muối, tóc thì xơ cứng lun ý ạ. Nhưng không sao, về đến Hội An mình sẽ có nước ngọt nhé
. Di chuyển: nên tìm trước các cách di chuyển giữa các điểm khi xây dựng bảng chi phí để sắp xếp thời gian cho hợp lý nha, kiểu vé xe bus từ Sa Kỳ đi Hội An xuất phát từ 12h30 thì nên từ Lý Sơn về sớm chút ạ, và tối hôm trước phải gọi đặt trước nha. Ở Hội An và Đà Nẵng đều có grab nha, rất tiện. Ở Hội An nên thuê xe đạp đi được nhiều mà lại không mỏi chân, 30k/1 ngày

Các nàng tham khảo lịch trình chi tiết dưới đây:

Day 1:

Chúng mình đặt vé máy bay đến sân bay Chu Lai và về từ Đà Nẵng

Mình bay lúc 15h30 nên khi đến Chu Lai là 16h30 rồi, 2 đứa quyết định ngủ lại nhà nghỉ ở cảng Sa Kỳ rồi sáng đi tàu chuyến sớm ra đảo Lý Sơn

Gợi ý cho các bạn là ở đây hủ tíu và ram cuốn thịt nướng ăn ngon ghê luôn đó nha (đồ ăn trong căn tin chỗ chờ tàu thì không ngon đâu nên mình mất công đi ra cổng tí tẹo gần đó là có quán ăn ngon lành rồi nè)

Day 2:

Di chuyển ra đảo Lý Sơn
Các bạn có thể chọn đi tàu cao tốc (đi trong 45p) hoặc tàu bình thường (1h30p). Chúng mình chọn đi tàu cao tốc chuyến 8h30, giá vé 175k/1 người

Đến đảo lớn, chúng mình nhận phòng rồi lên đồ ra đảo bé luôn. Tàu ra đảo bé đến 15h là hết, các bạn có thể mua vé khứ hồi luôn, để đến lúc nào về hoặc chuyến cuối là họ gọi mình nhé. Di chuyển ra đảo bé khoảng 5-10p thôi, giá vé tàu 100k/1 người khứ hồi

Lên đảo bé xong là sẽ có nhiều bác xe ôm, giá 60k/1 người đèo bạn qua những chỗ có thể check in, nếu bạn muốn ở đâu chụp lâu lâu thì lát sau các bác sẽ quay lại đón mình đi tiếp sau nhé, người dân ở đây chất phát, hiền lành cực kỳ

Địa điểm đẹp nhất là bãi tắm trên đảo bé. Bạn có thể lặn ngắm san hô hoặc tắm biển, chụp ảnh tuỳ thích, buổi trưa bạn có thể ăn tại các quán ngay bãi tắm rồi nghỉ ngơi đầu giờ chiều quay về đảo lớn

Chiều: chúng mình thuê xe máy ở nhà nghỉ luôn, giá 100k/1 ngày để lên núi Thới Lới. Trời ơi buổi chiều lên đây vừa mát vừa đẹp mê luôn

Chiều tối 2 đứa dắt díu nhau về ăn hải sản. Hải sản ở Lý Sơn tươi ngon mà giá cũng phải chăng lắm ạ

Buổi tối ở đảo hơi buồn, bạn có thể đi uống nước, ăn vặt linh tinh

Day 3:

Sáng: chúng mình đi chơi nốt các điểm ở Lý Sơn: Hải đăng Mù Cu, cổng Tò Vò, hang Câu. Đi 1 vòng từ 8h-10h về lên tàu về cảng Sa Kỳ.

Di chuyển đến Hội An: từ cảng Sa Kỳ chúng mình đi Taxi 100k/1 người đến đường Quốc lộ để bắt xe khách đến Hội An 100k/1 người nữa. Nếu không muốn đi chuyển nhiều chặng vậy, bạn có thể thuê xe taxi từ cảng đến Hội An luôn giá 800k

Đến nơi chúng mình nhận phòng đã đặt trước, rồi thuê xe đạp đi chơi luôn giá 30k/1 ngày. Có 1 quán bánh mì Doner kebab Nova gần khách sạn mình ở, đường Hai Bà Trưng còn ngon hơn cả bánh mì Phượng nữa, thực sự mê, ăn mà quên cả chụp ảnh lại luôn á huhu

Chiều ở Hội An chúng mình đi được khá nhiều chỗ nè: Sunday in Hội An (có tường hồng check in siêu đỉnh), uống nước Mót (mà xếp hàng hơi dài nha), Faifo coffee (đồ uống giá khá mắc mà theo mình đánh giá thì không ngon, nhưng view check in tầng thượng là đỉnh nha), tường vàng ở Hội An.

Đi cũng thấm mệt rồi chúng tớ về nghỉ ngơi rồi đi ăn tối, sau đó đến chợ đêm đi dạo. Bạn có thể thả đèn hoa đăng, chụp ảnh với đèn lồng nhưng buổi tối ở Hội An khá đông đúc chứ không hề vắng vẻ và êm đềm đâu

Day 4:

Sáng: chúng mình dậy từ 4h30 sáng để chuẩn bị (nắng hè rất sớm, mà muốn hưởng thụ hết sự yên bình của Hội An thì bạn hãy chịu khó dậy sớm hơn bình thường nhé). Dạo 1 vòng quanh phố cổ Hội An trong sự vắng vẻ, tịnh mịch. Sau đó 2 đứa mình đi ăn bánh mì Phượng, bánh cuốn thịt nướng, rồi làm cốc nước Mót nữa cho đỡ nhớ để về chuẩn bị đồ đến Đà Nẵng

Trưa: 11h chúng mình ra bến xe bus, xe đi đến trung tâm thành phố Đà Nẵng luôn mà giá vé chỉ có 20k/1 người, may mắn là bến xe còn gần khách sạn chúng mình thuê nữa nên là chỉ cần đi bộ xíu, khoảng 12h30 đến khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi chút rồi lại nhổ neo

Chiều 14h, 2 đứa lại lỉnh kỉnh đến khu vui chơi Sun world. Trên xe bus từ Hội An chúng mình đã đặt vé rồi nên đến chỉ cần lấy vé là vào thui. Giá vé mình đặt qua Traveloka là 125k/1 vé có thể chơi tất cả các trò chơi trong công viên luôn nha

Tối sau khi đã chơi và check in mệt nghỉ, lại dắt díu nhau qua khu chợ đêm Halio cũng gần công viên mà lại vô vàn đồ ăn cho bạn lựa chọn nữa chứ. Mình thấy đồ ăn ở đây chế biến khá vừa miệng, hầu như đồ nào mình ăn cũng ngon hết ý chỉ tội giá hơi mắc 1 xíu, chắc mỗi món ở đây đắt hơn ngoài tầm 2-5k

Day 5:

Sáng: Bãi đá Obama. Đến đây chỉ mất tiền gửi xe 5k thôi, bạn có thể check in thoải mái nhé. Nước xanh trong vắt rất đẹp. Trên đường về chúng mình cũng ghé qua bãi biển Mỹ Khê và quán cafe ở ven biển view rất mê

Trưa: Đi ăn ở Hải Sản Năm Đảnh. Quán rẻ siu rẻ luôn hầu như các món đều 60k mà ở trong ngõ sâu nên hơi khó tìm đó bạn. Sau đó lại đi uống nước ở Kakao Kafe

Chiều: Check in cầu tình yêu, cầu Rồng

Tối đó chúng mình gọi đồ ăn ship về khách sạn, thử Now Đà Nẵng xem khác gì Hà Nội không

Day 6:
Sáng sớm chúng mình check out rồi lên đường ra sân bay kết thúc chuyến đi khá dài thôi

TỔNG KẾT CHI PHÍ: 4323k/1ng ( chi tiết có trong ảnh)

Lý Sơn, Đà Nẵng và Hội An là 3 nơi mình đều đã từng đi qua. Lý Sơn chưa bao giờ làm mình thất vọng. Từ cảnh quan đến người dân thân thiện, hiếu khách cực dễ mến. Còn Đà Nẵng và Hội An mỗi lần đến đều mang lại cảm giác thân thuộc như nhà mình vậy. Nhất định mình sẽ còn quay lại nhiều nữa.

Mỗi lần bạn đến một nơi nào, cùng một ai khác thì đó lại là một trải nghiệm mới. Vậy nếu bạn đã đi rồi thì hãy thử cùng một người khác, gia đình hoặc bạn bè nè, còn nếu chưa thì hãy thử đi thôi. Nhanh kẻo mùa hè sắp qua rồi và thanh xuân thì chẳng đợi một ai