Chuyến Đi Thú Vị

Kẻng Mỏ, đi tìm nơi đầu nguồn sông Đà chảy vào đất Việt.

Để tới được nơi này ta lại được bonus thêm cung đường đẹp tuyệt vời là Apachai -Pắc Ma- Mường Tè.

Chỉ riêng phần đường Mường Tè -Pắc Ma là đã khiến tim loạn nhịp bởi cảnh sắc một bên sông, một bên núi và ta đi theo con đường uốn lượn dọc theo bờ sông.

Còn con đường Apachai- Pắc Ma với hơn 60km xuyên rừng toàn đèo núi cũng đáng để ta mê mãi.

Đồn Biên phòng Ka Lăng ngay ngã ba này.

Bây giờ thì đi Kẻng Mỏ nào,
từ Pắc Ma ta đi vào hướng Ka Lăng khoảng hơn 6km tới một ngã ba có Đồn Biên phòng Ka Lăng, (nếu đi thẳng ta sẽ tới Thu Lũm, U Ma Thu Không và biên giới TQ… Con đường với dấu ấn là rất nhiều lò chưng cất tinh đầu xả làm ngay ven đường, Đường đi đẹp vô cùng nhưng rồi cũng phải quay ra.)

Bây giờ vào trình giấy để được phép đi vào Kẻng Mỏ, con đường độc đạo dọc theo dãy núi cao, một bên vực sâu và một bên triền núi, chỉ có mình ta

Vào đây ta có được cái cảm giác đầy đủ của “Núi Rừng” vì núi vẫn còn rừng phủ xanh mướt với hơn 40km cho lượt đi vào và trở ra.

Tuy đường khá nát nhưng lò dò đi thì cũng tới, vào tới cuối con đường, ta lại gặp một trạm biên phòng, lại vào trình báo và được phép vào tham quan cột Mốc 18 và cầu treo, muốn đi tới 17 lại cần có phép của trạm biên phòng bên Mù Cả, vì hiện tại có CoVy và sạt đường nên không được đi vào cột mốc 17 tuy rằng chỉ có vài km nữa thôi.

Thôi thì có nhiu chơi nhiu, lên cầu treo trở về lại bên 18 vậy.
Cách trạm biên phòng khoảng 300m ngay góc bờ sông ta phải trèo xuống sát dòng sông…Cột Mốc 18 nằm ngay ngã ba.

Quá là tuyệt vời! Nên đem theo nước uống và thức ăn — tại Đồn biên phòng Ka Lăng.