Chuyến Đi Thú Vị

Cặp đôi đi SaPa 3 Ngày 2 Đêm Thích Mê

Mình vừa đi SaPa 3n2d về và dưới đây là 1 chút trải nghiệm của mình về SaPa

Di chuyển: mình đi xe Interbusline cabin đôi khứ hồi (Hà Nội-SaPa)
Xe đón ở HN lúc 22h00 và đến SP lúc 5h30
Lúc về xe đón 14h00 và về HN 20h00
Sẽ có 2 điểm nghỉ trên đường đi. Mỗi lần nghỉ là 30p.

Nơi ở: mình ở Khách sạn Pistachio view núi cao 3n2d. Ở đây các bạn nv rất nhiệt tình, chuyên nghiệp và mọi dịch vụ đều tốt.
Ksan có bể bơi 4 mùa và phòng gym ở tầng 1 + 1 bể bơi vô cực trên tầng 12.

Phương tiện di chuyển ở SaPa: Mặc dù mùa này lạnh nhưng mình nghĩ nên thuê xe máy để đi lại. Thứ nhất sẽ rất tiện khi di chuyển những địa điểm mình đi. Thứ 2 giá cả sẽ rẻ hơn nhiều nếu đi đâu cũng phải gọi taxi. Giá xe máy dao động từ 70-180k/ ngày. Nên chọn xe số vì đường dốc khá cao và dài. Thuê xe số loại 100k sẽ hợp lý về giá và chất lượng xe. (Nhưng đi đâu cũng nên nhớ cất mũ bảo hiểm vào cốp nha )

Ngày 1: Fansipan là nơi mình đặt chân đến đầu tiên khi đi chơi tại SP. Theo mình thấy nên đi vào buổi sáng. Đến đỉnh fan tầm gần trưa thì sẽ hợp lý. Giá vé combo Cáp treo + Tàu hoả mường hoa + Buffet trưa tại Cáp treo mình đặt là 830k/ng

Đi tàu hoả lên cáp treo, cáp treo lên fan sẽ có 1 chặng đường tiếp theo phải đi bộ lên đỉnh fan. Nếu bạn nào thích trải nghiệm thì có thể đi bộ để sống ảo cũng như cảm nhận quang cảnh nơi đây từng chút một khi lên đỉnh. Còn không thí có thể đi tiếp bằng tàu hoả để lên đỉnh với giá vé 70k/người/chiều.

Bữa tối ngày đầu tiên mình ăn nướng ở chợ đêm, đồ ăn khá bắt mắt và có ghi giá từng món luôn nha. Ăn xong mình đi lượn chút quanh thị trấn rồi về sớm nghỉ ngơi thôi.

Ngày 2: Sau khi ăn buffet sáng tại ksan thì điểm tới tiếp theo của mình là bản Cát Cát. (vé 90k/ng)

Trang phục mình thuê ở Art House. Ở đây trang phục rất phong phú và đẹp. Chất lượng và giá cả cũng hợp lý nữa. 130k 2 bộ nam & nữ.

Vì mình vào bản là buổi trưa nên đi xe máy thẳng được vào luôn. Chứ sáng với chiều là phải gửi xe ở ngoài. Đi bộ vào cũng khá xa.
Nên đi xe đến cuối bản. Có chỗ gửi xe miễn phí. Rồi từ đó mình sẽ chụp ảnh ở các điểm mà mình thích. Chụp từ cuối bản chụp về đầu bản sẽ giúp tiện di chuyển và phân bổ thời gian tốt hơn.

Có những quán nước ngta có view sống ảo mình chỉ cần mua đồ uống hay đồ ăn ở quán là thoải mái chụp ảnh nha.

Chiều ngày thứ 2: Sáng thì nên đi Fansipan, còn chiều thì tất nhiên là Ô Quy Hồ (hay còn gọi là Cổng trời)

Từ thị trấn lên Ô Quy Hồ tầm 15km. Vé vào cổng là 80k/ng

Trên đỉnh Ô Quy Hồ sẽ có Bãi đá cổ, Vườn đào…

Đi Fansipan thì mình ở trên mây, đi Ô Quy Hồ là ở trong mây luôn.

Thời tiết Sapa mùa này khá lạnh, nhiệt độ trung bình dưới 10 độ rồi. Lên mấy cái đỉnh thì cứ phải tầm 3-4 độ. Mn đi chơi nên mặc ấm và trang bị đầy đủ, nên đi giày thể thao để tránh đau mỏi khi leo

Tối về mình ăn lẩu Thắng Cố đặc sản SP ở Thắng Cố A Quỳnh. Sau đó đi mua quà lưu niệm.

Sáng ngày thứ 3: Nếu muốn chụp ảnh ở Sun Plaza ko bị vướng xe cộ thì nên chụp tầm sáng sớm 6-7h nha.

Sun Plaza

Chụp ảnh Sun Plaza xong mình về ksan ăn sáng.

Ăn xong về phòng chụp ảnh trong phòng rồi dọn đồ cbi check out. Check out xong mình gửi đồ lại ksan và tiếp tục đi chơi

Nhà Thờ Đá

Nhà thờ đá là điểm tiếp theo. Và sau đó nữa là tầng 10 của Hotel de La Couple.

Chụp ảnh xong cũng là tầm gần 2h chiều. Mình về ksan lấy đồ r ra xe chuẩn bị về lại HN.