Chuyến Đi Thú Vị

AN GIANG – VÙNG ĐẤT HUYỀN BÍ

Beolaidi – AN GIANG – VÙNG ĐẤT HUYỀN BÍ

DI CHUYỂN: Ở Sài Gòn, tụi mình ra Bến Xe Miền Tây, đi xe Phương Trang, Chuyến Sài Gòn – Châu Đốc tầm chuyến 10h tối. Xe chạy đêm nên tầm 4 tiếng rưỡi là tới nơi. Xuống xe tại bến xe Châu Đốc, sau đó tụi mình được trung chuyển về khách sạn đã book trước đó. Hên là vì đã báo trước nên chủ khách sạn hỗ trợ nhận phòng sớm và chịu ½ phí tiền phòng.

Ở ĐÂU VÀ THUÊ XE

Ở An Giang thì đã và đang phát triển du lịch nên loại hình nhà nghỉ khách sạn hay resort đều có, từ bình dân đến chanh sả đều có đủ, tùy thuộc vào túi tiền của bạn mà thôi. Tụi mình chọn 1 khách sạn ngay chợ Châu Đốc, anh chủ cũng khá nhiệt tình và hòa đồng. Phòng ốc cũng khá sạch sẽ, mỗi tội ko có thang máy mà tụi mình lại ở tận lầu 4, nhưng bù lại có view nhìn thẳng xuống chợ Châu Đốc nhộn nhịp nên cũng không sao.

Các địa điểm tham quan ở đây cách khá xa nhau và trên quãng đường di chuyển cũng có kha khá cảnh đẹp nên bọn mình thuê xe máy ngay tại chỗ ở.

ĂN GÌ KHI VỀ AN GIANG
Có thể nói ở đây là một trong những nơi đặc sắc của ẩm thực miền Tây, vì nó quá nhiều và giá cả lại rẻ nữa

• Bún cá : đây là món ăn mà tụi mình ăn vs tần suất chóng mặt, ở An Giang 3 ngày nhưng cũng phải ăn tận 4-5 lần. Mình là một người không thích ăn cá nhưng ăn lại không thấy tanh, cá dã được xử lý qua, có màu vàng vàng của nghệ , thêm mấy bông điên điển, rồi rau ăn kèm, có chỗ lại có tôm, mực, hay gọi thêm đầu cá topping là chữ phê nó kéo dài
  • Cơm tấm Long Xuyên : chắc do ăn cơm tấm Sài Gòn quá nhiều nên khi ăn ở đây thấy nó cũng bình thương, nhưng vì được mệnh danh là đặc sản nên cũng phải ăn thử cho biết
  • Bò bảy món : ban đầu khi tìm hiểu, tụi mình cứ nghĩ là bảy món gì đó đặc biệt lắm hoặc là combo 7 món chung, đến khi tới mở menu ra mới biết là từng món bò như lẩu nướng gỏi cháo, bla blaaaa, ai ăn món nào gọi món đó. Nếu đi nhóm đông chắc sẽ được thưởng thức hết, nhưng tụi mình đi 2 người nên chỉ gọi sương sương mấy món nướng. Bò ăn ngon, không dai, được tẩm ướp trước nên đâm vị, giá cả phải chăng, quán đông khách ngay chân núi Sam, mình nhớ là quan Tư Thiêng thì phải. 1 điểm trừ nho nhỏ là khói hơi nhiều xíu :v
  • Các món liên quan đến thốt nốt : vì mình là đứa thích ăn ngọt nên khi xuống đây là tăm tia mấy món này liền, bánh rồi nước, có đủ loại, nó thanh thanh ngọt ngọt uống dễ chịu, còn bánh thì có thêm đường thốt nốt, rồi nước cốt dừa, nó thơm ngon lắm
  • Bên cạnh đó còn có các đặc sản miền tây như lẩu mắm, bò cạp, bọ rầy, cá lóc nước hay chuột đồng,… nhưng tụi mình tự cho phép không dám thử do tâm lý không ổn định khi ăn mấy món này. Mọi người xuống đây có thể thử xem sao nhé rồi cho mình biết cảm nhận nha

CÁC ĐỊA ĐIỂM SỐNG ẢO

1, Rừng tràm Trà Sư
Kỷ niệm đầu tiên ngay khi đi chơi đó là tin tưởng chị google, tụi mình tìm đường đi Rừng Tràm và chị ấy bảo đi thẳng vì trước mặt là rừng tràm rồi đó nhưng nó cách 1 con sông không lối qua. Thế là phải quay lại đi tìm nhà dân. Đến nơi mới biết là phải search là Khu du lịch Rừng Tràm Trà Sư thì mới có đường thẳng vô. Trong này là khu du lịch, có vé vào cổng. Đặc biệt là khi chụp hình trên thuyền, các bạn có thể nhắn với cô chú lái đò là đi châm lại xíu để chụp hình, thì cô chú rất sẵn long nha.

Rừng tràm Trà Sư

2, Hồ Latina
Lại tiếp tục hành trình theo gooogle và chạy đường toàn cát bụi, cứ nghĩ là sai đường rồi nhưng hên quá, vẫn đúng. Đường vào hơi khó đi, do bụi đất và xe tải di chuyển nhiều, nhưng ở đây có cách vách đá dựng đứng cao cũng khá ok cho các bạn chụp choẹt

Hồ Latina

3, Núi Cô Tô
Ở đây có dòng chữ Tri Tôn mà đi từ đường chính là các bạn có thể nhìn thấy từ xa – một trong những cảnh mà không thể bỏ lỡ khi đến An Giang. Ở đây tụi mình lại có kỷ niệm thứ 2 đó là leo núi. Ban đầu dò đường thấy maps chỉ thẳng lên đỉnh núi, cũng đi theo, đến một khúc mấy cô chú dân ở đó bảo là không chạy lên được đâu, phải gửi xe ở chân núi rồi thuê người chở lên. Tụi mình cung tin và thuê 2 xe lên đó. Và sụ thật đã được kiểm chứng. Nếu bình thường bạn nào đã đi tàu lượn siêu tốc hay mấy trò cảm giác mạnh trên cao thì mình thấy nó không xi nhê gì so với 10p ngồi xe máy từ chân núi lên đỉnh núi. Đường dốc đứng, xe máy đã được “độ”, các chú như nghệ sĩ xiếc với chiếc xe máy đó. Lao vun vút, một bên vách đá, một bên vực núi nhưng khi lên đỉnh lại thấy phê vì cảnh đẹp bao la bát ngát ở đây.

4, Hồ Tà Pạ
Ở đây do người ta khai thác trước đó nên dưới đáy hồ có nhiều loại đá khác nhau cùng với làn nước trong xanh tạo nên 1 khung cảnh riêng biệt. Hôm tụi mình đi khá nắng nóng, chỗ này không có bóng râm, chỉ ở phía trước có quán của mấy chị bán nước, nên các bạn tránh đi buổi trưa chỗ này nhé

5, Cây thốt nốt hình trái tim
Cạnh chỗ này có chỗ gửi xe miễn phí và ở đó có món Gà đốt ngon tuyệt, các bạn có thể kết hợp sống ảo và thưởng thức ẩm thực tại chỗ này nhé.

6, Cánh đồng Tri Tôn
Thật ra thì khi di chuyển qua các điểm tham quan, hai bên đường có khá nhiều cánh đồng được điểm xuyến bằng mấy cây thốt nốt, các bạn cứ mạnh dạn tấp vào và sống ảo nhé

7, Chùa Lầu – Chùa Koh Kas – Chùa Kim Tiền – Chùa Bà Núi Sam
Ở An Giang thì kiến trúc chùa chiền khá nổi tiếng và độc đáo, nên mình chỉ đi 4 ngôi chùa này thôi.

8, Thánh đường Hồi giáo Al-Ehsan
Một nét đặc biệt của An Giang là bạn phải đi 1 chuyến phà 5p đi qua bên kia con sông, ở đây đa số là khu của người dân theo đạo hồi. Và nơi đây có rất nhiều thánh đường của người Hồi giáo. Đây cũng là địa điểm tham quan cuối cùng của tụi mình rồi.

Chi phí sẽ nằm ở khoảng 2tr5 – 3tr đổ lại nhé các bạn, nó có thể tang thêm hay ít hơn tùy thuộc vào giá khách sạn bạn ở và tần suất ăn uống của các bạn.