Địa điểm Checkin

𝐁𝐈𝐆 𝐀𝐋𝐌𝐀𝐓𝐘 𝐋𝐀𝐊𝐄 viên ngọc lớn của Kazakhstan

🏔️ Kazakhstan có lẽ vẫn là một đất nước xa lạ với nhiều người nhưng đây là quốc gia có diện tích lớn thứ 9 thế giới và là nước giàu nhất Trung Á. Mình cũng hơi bất ngờ về những thông tin này khi mới đầu đi tìm hiểu về nó. Với suy nghĩ của mình trước đây thì các nước có chữ Stan thường sẽ rất nghèo khó, lạc hậu nhưng nó lại hiện đại và phát triển hơn mình tưởng tượng.

🍃 𝐁𝐢𝐠 𝐀𝐥𝐦𝐚𝐭𝐲 𝐋𝐚𝐤𝐞 được ví như viên ngọc lớn của cố đô Almaty, là một hồ chứa tự nhiên nằm cao trên dãy Ili Alatau, cao hơn 8.000 feet so với mực nước biển, bị che khuất bởi ba đỉnh núi và chỉ cách trung tâm khoảng 15km.

🐡 Màu xanh ngọc của hồ cùng với những đỉnh núi tuyết được xem là điểm nhấn khiến nhiều người muốn đến đây ít nhất một lần trong đời để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như một bức tranh này. Màu sắc của hồ sẽ thay đổi tùy thuộc vào các mùa trong năm nhưng đẹp nhất vào tháng 9 và đầu tháng 10.

🛵 Mọi người có thể đến đây bằng bus, taxi hoặc Yandex và sau đó lựa chọn trek hoặc bắt tiếp xe lên đỉnh (nhưng giá khá cao). Và rồi enjoy cái moment này cùng thiên nhiên nơi đây thôi

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *