Chuyến Đi Thú Vị

LÂU ĐÀI BUTRÓN – VẺ ĐẸP THỜI TRUNG CỔ TẠI XỨ BASQUE

Lần này, khi lái xe đến phía bắc Tây Ban Nha, bọn mình đã tham quan một lâu đài nằm sâu trong rừng tại Xứ Basque – lâu đài Butrón.
Lâu đài Butrón nằm trên đồi Gatika, được bao quanh bởi những cây cổ thụ hàng trăm năm, mang một dáng vẻ vô cùng bí ẩn.


Lịch sử của tòa lâu đài này bắt nguồn từ thời Trung cổ, được xây dựng vào giữa thế kỷ 13, lúc đầu chỉ là một tòa tháp, sau đó được chuyển thành pháo đài quân sự.
Vào đầu thế kỷ 16, tòa nhà này bị bỏ hoang, mãi đến năm 1879, các nhà quý tộc mới ủy quyền cho một kiến ​​trúc sư tu sửa lại, lâu đài mà chúng ta đang thấy là tòa lâu đài được xây bằng 4 tháp phụ đã có trước đó.
Có thể thấy khoảng đen lớn trên các bức tường của 4 tòa tháp, chắc có lẽ là dấu vết của cuộc chiến năm đó.


Lâu đài có khu tiếp tân, nhà thờ cổ, phòng lò sưởi, một căn phòng có cửa sổ kính trong suốt rộng khoảng 200m², thư viện, giếng nước tự nhiên, hai phòng tắm và một hầm ngục. Tòa lâu đài được trang trí đẹp mắt và được trang bị đầy đủ nội thất, ánh sáng, nhà bếp, hệ thống sưởi, hầm và bãi đậu xe ngoài trời.
Lâu đài Butrón được mở cửa cho công chúng vào năm 1994, như một nơi gặp gỡ dành cho quan khách vào các bữa tối truyền thống và các bữa tiệc thời Trung cổ, do lượng khách tham quan quá ít và các buổi biểu diễn không mấy thu hút nên hiện nay nó đã bị đóng cửa và đem đi bán đấu giá.
Lâu đài này bây giờ đã là tài sản tư nhân, bên trong không mở cửa với thế giới bên ngoài, nhưng nếu chỉ tham quan ở ngoài tòa lâu đài thì không có vấn đề gì hết nha.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *