Chuyến Đi Thú Vị

𝗕𝗿𝗼𝗺𝗼 – 𝗗𝘂̛𝗼̛́𝗶 𝟮𝟬 𝘁𝗿𝗶𝗲̣̂𝘂 đ𝗲̂̉ 𝗰𝗵𝗶𝗻𝗵 𝗽𝗵𝘂̣𝗰 𝗻𝘂́𝗶 𝗹𝘂̛̉𝗮 𝘁𝗮̣𝗶 𝗜𝗻𝗱𝗼𝗻𝗲𝘀𝗶𝗮 𝘃𝗮̀ 𝘃𝘂̛𝗼̛̣𝘁 𝗾𝘂𝗮 𝗻𝗼̂̃𝗶 𝘀𝗼̛̣, 𝗯𝗮̣𝗻 𝗰𝗼́ 𝗱𝗮́𝗺 𝗵𝗼̂𝗻𝗴?

Indonesia không chỉ có hòn đảo Bali xinh đẹp, mà còn có rất nhiều hòn đảo “đặc sệt” mùi thiên nhiên cho bạn chinh phục. Nếu bạn là người yêu thử thách, muốn một lần bước ra vùng an toàn, muốn khám phá bản thân thêm một xíu, thì nghe Quỳnh nè, thử một lần cung trek này đi, để thưởng thức đặc sản khói bụi của núi lửa Bromo hay tìm kiếm dung nham xanh ở miệng núi lửa Ijen với hành trình xuyên đêm lạnh buốt, rồi băng băng leo trèo để chinh phục thác nước dưới chân núi lửa đẹp như cổ tích kỳ vĩ.

Và với một đứa trông ốm yếu, bánh bèo như tui mà có thể trekking êm ru hành trình này thì mọi người đừng lo lắng nha.

Hành trình Bromo, Quỳnh nghĩ các bạn nên chọn cho mình một đơn vị tour tin tưởng để có thể có chiếc landtour dễ dàng và thuận tiện hơn trong hành trình 6 ngày chinh phục phía Đông Java này.

Vì bạn sẽ có thời gian chuẩn bị sức lực và tinh thần cho bản thân nhiều hơn nếu mình đi cùng tour phải không?

📌 Note lại 3 nơi ấn tượng nhất trong hành trình của tui để sau này còn dòm lại lấy động lực:

📍 𝙉𝙪́𝙞 𝙡𝙪̛̉𝙖 𝘽𝙧𝙤𝙢𝙤 – “nàng tiên phẫn nộ” tại Indonesia:

Từ lúc 2h sáng, hàng trăm chiếc xe Jeep cùng tụi tui nối đuôi nhau từ làng băng băng qua các con đèo để đến chân Kingkong Hill. Thật sự không uổng công cả đoàn mình đã hò nhau dậy thiệt sớm để chiêm ngưỡng vẽ đẹp như tranh này…

Và đối với những người thuộc tuýp uranophile – những kẻ say đắm bầu trời như tui thì Kingkong Hill chính là bức tranh tuyệt vời nhất, nơi mình có thể đón bình minh ló dạng trên vai núi lửa Bromo. Vì vào sáng sớm không có một ánh đèn nên Quỳnh và mọi người trong đoàn phải mò mẫm tìm đường, may mắn để tìm được một vị trí đẹp ngắm bình minh. Trong bóng tối đó, ngước lên trời bằng mắt thường, ai cũng có thể thấy rõ dòng sông ngân hà trên đầu như một địa điểm cổ tích vậy đó, mê rất mê, ngắm hoài Quỳnh mém té mấy lần đó..đừng như Quỳnh, đi tới nơi hẵng ngắm nha 🥹

Ngắm núi lửa Bromo chưa thoả mãn, tụi mình còn muốn bước đi trên miệng núi lửa nữa cơ.

Oh wow, chúng ta sẽ được phi phi ngựa với những lớp tàn tro, bụi đường mịt mù mờ ảo qua sa mạc cát đen nè, leo lên 250 bậc thang nè…và rồi chúng ta sẽ có cơ hội bước đi trên miệng núi lửa Bromo ma mị này, dễ mà hen…Quỳnh làm được rồi, tuyệt vời lắmmm!

📍𝗧𝘂𝗺𝗽𝗮𝗸 𝗦𝗲𝘄𝘂 – Thác nước đẹp như bước ra từ phim Hollywood.

Thác nước nghìn dòng này là một trong những chiếc thác đẹp nhất Indonesia. Ban đầu Quỳnh không mấy ấn tượng với điểm khám phá này, ai dè đến nơi bị bật ngửa với tuyệt tác này luôn.

Và tui phải trèo đèo, lội suối, băng thác, vượt qua những cung đường hiểm hóc, khó khăn nhất đó, xa xa thi thoảng nhìn thấy đỉnh Bromo huyền thoại, đây là một trong những giây phút tui có thể tự hào về mình nhất khi đã vượt qua mọi giới hạn của bản thân, chinh phục thành công hành trình và làm chủ cả khoảng không gian thiên nhiên kỳ vĩ, rộng lớn trước mắt.

📍 𝙉𝙪́𝙞 𝙡𝙪̛̉𝙖 𝙄𝙟𝙚𝙣 – “cốc axit khổng lồ của tự nhiên”

Là lý do xứng đáng nhất và nơi thoả mãn nhất trong hành trình chinh phục phía Đông Java này của tui. Đây là một trong những chiếc hồ axit lớn nhất thế giới nha. 🌋

Trong hồ chứa tới 36 triệu m3 nước axit. Tuy mặt hồ có màu xanh nhưng lúc nào cũng được bao phủ bởi một làn khói trắng đậm đặc, tạo một cảm giác ngột ngạt. Không khí tại khu vực này cũng khắc nghiệt không kém bởi lúc hơi axit có mùi trứng thối.

3h sáng đoàn mình bắt đầu hành trình leo núi. Mỗi người cầm trên tay đèn pin và mặt nạ phòng độc. Đường lên miệng núi lửa Ijen là những con dốc cao chất ngất, thẳng đứng. Từng đoàn người lầm lũi đi trong bóng tối nhá nhem của ánh đèn pin. Hơn một tiếng rưỡi cho 5km đường dốc núi, đến miệng núi lửa. Và đây là điểm gian nan nhất nhưng tuyệt vời nhất của hành trình.

Và Quỳnh phải đi để thấy giới hạn bản thân nhiều hơn mình nghĩ, tự hào một xíu và cảm ơn bản thân vì đã không bỏ cuộc. 🤭

Trải nghiệm được đi bộ bước trên miệng núi lửa Bromo, bước trên miệng hồ Ijen với cái lạnh 10 độ và gió muốn hất tung bạn xuống dưới thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ này đó.

Vượt qua những quãng đường khá gian nan nhưng không thể phủ nhận được rằng thiên nhiên nơi này quá ma mị, quá hùng vĩ. Nơi lý tưởng cho những beginner như Quỳnh nha.

Và dưới 20 triệu để chinh phục núi lửa và vượt qua nỗi sợ, bạn có dám hông? Nếu đang phân vân thì để Quỳnh kể cho nghe..xem hình bạn sẽ hiểu

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *