Chuyến Đi Thú Vị,  Địa điểm Checkin

𝐃𝐔 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐓𝐔̛̣ 𝐓𝐔́𝐂 𝐁𝐀𝐋𝐈 (𝟒 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝟑 đ𝐞̂𝐦)

𝐃𝐀̀𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐎 𝐌𝐎̣𝐈 Đ𝐎̂́𝐈 𝐓𝐔̛𝐎̛̣𝐍𝐆

𝘿𝙚̂̃ đ𝙞 – 𝙩𝙝𝙪́ 𝙫𝙞̣ – 𝙠𝙝𝙤̂𝙣𝙜 𝙢𝙖̂́𝙩 𝙦𝙪𝙖́ 𝙣𝙝𝙞𝙚̂̀𝙪 𝙩𝙝𝙤̛̀𝙞 𝙜𝙞𝙖𝙣 𝙘𝙝𝙪𝙖̂̉𝙣 𝙗𝙞̣

Kiếng Cận quyết định “đ𝑖 𝐵𝑎𝑙𝑖 3 𝑚𝑖̀𝑛ℎ 𝑛𝑔𝑎̆́𝑚 𝑏𝑖𝑒̂̉𝑛 𝑘ℎ𝑜̛𝑖” chớp nhoáng chỉ sau một ly cà phê đầu năm cùng hai đứa cháu “báo rất báo”.

Chưa đầy 24 giờ Ba cậu cháu mình phải chuẩn bị mọi thứ và xách ba lô lên đường sang Bali (thật ra có mang cả vali nhé) với lòng đầy ngổn ngang, cho đến khi trải nghiệm 4 ngày 3 đêm tại Bali chúng mình hứa hẹn sẽ quay trở lại “hòn đảo của các vị thần” này với những hành trình khám phá còn dở dang. Và quyết tâm chia sẻ kinh nghiệm “chút review” đến những bạn đang có ý định du lịch đến “hòn đảo thiên đường”. Dĩ nhiên trong bài viết Kiengcan sẽ không nhắc lại quá nhiều những thông tin mà các trang báo, cá nhân review chuyên nghiệp đã chia sẻ, ở góc độ khác, những thông tin sẽ hữu ích hơn cho những ai trước chuyến đi còn nhiều bỡ ngỡ như chúng mình.

Nói trước vì lịch trình chỉ 4 ngày, tuỳ vào nhu cầu sở thích “gu du lịch” nên kiengcan thường chia sẻ và gợi ý thêm khi bạn có thời gian và lịch trình khác chúng tôi nhé! Còn nếu cùng gu thì cứ bê “y nguyên – giống hệt” tụi tui nếu đi không đã, không phê với Bali chúng tôi đền bạn một chầu cà phê trò chuyện tìm nguyên nhân.

• 𝐓𝐇𝐔̉ 𝐓𝐔̣𝐂 𝐊𝐇𝐀𝐈 𝐁𝐀́𝐎 𝐇𝐀̉𝐈 𝐐𝐔𝐀𝐍 𝐓𝐀̣𝐈 𝐁𝐀𝐋𝐈:

Bạn không cần phải xác nhận tiêm vaccine, giấy chứng nhận “âm dương” gì với Covid khi vào Bali, NHƯNG khi bay từ Vietnam đến Bali bạn phải trình PC Covid bạn đã chích 2 mũi trở lên với nhân viên check – in của hãng hàng không tại Việt Nam. Trường hợp này đã xảy ra trục trặc với đứa cháu mình khi đăng nhập hệ thống online về quản lý Covid tại VN – vì cháu mình nó tự tin rằng tháng trước trên tất cả các hệ thống App nó đã bay và hệ thống xác nhận đã chích 2 mũi, đến sáng khi ra sân bay đăng nhập lại trên hệ thống chỉ cập nhật nó chích 1 mũi (😱), làm chúng mình phải lục tìm lại cả tiếng đồng hồ trong các “nhật ký trò chuyện hình ảnh” để tìm hình chứng minh. Hãng VietJet Air quyết định không cho bay nếu như hệ thống chỉ cập nhật có 1 mũi. Hú Hồn Hú vía cuối cùng cũng tìm được thông tin, không là nó ở lại nhà “hốt kít” của Loka mỗi ngày giúp mình rồi – Nên rút kinh nghiệm chuẩn bị trước vì mọi thứ đều có thể xảy ra.

Bạn nên 𝐤𝐡𝐚𝐢 𝐛𝐚́𝐨 𝐡𝐚̉𝐢 𝐪𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐭𝐮̛̉ hai ngày trước khi đến sân bay quốc tế Ngurah Rai (Denpasar -Bali) – tại trang web điện tử: https://bcngurahrai.beacukai.go.id/ecd thủ tục đăng ký dễ dàng nhanh chóng hiệu quả lại tiết kiệm được khối thời gian khi bạn làm thủ tục trực tiếp tại sân bay Bali – ngoài ra xếp hàng qua cổng hải quan Kiếng Cận thấy Việt Nam và một số quốc gia trong khu vực có những hàng ưu tiên nên các bạn có thể chọn xếp vào. Thủ tục qua cửa hải quan tại Bali vô cùng nhanh gọn và chuyên nghiệp, team mình chỉ “được mời” lại hỏi về mối quan hệ như thế nào? Trong khi các nhóm khác đa số không hỏi gì khi qua máy soi an ninh.

• 𝐍𝐄̂𝐍 Đ𝐀̣̆𝐓 𝐃𝐈̣𝐂𝐇 𝐃𝐔̣ 𝐓𝐀̀𝐈 𝐗𝐄̂́ – 𝐇𝐔̛𝐎̛́𝐍𝐆 𝐃𝐀̂̃𝐍 𝐓𝐎𝐔𝐑 cho riêng mình:

Thực ra đây là hình thức đa số ai du lịch tự túc đến Bali cũng chọn lựa và Kiengcan cũng khuyến khích mọi người nên đặt dịch vụ freelancer này nó giống như bạn sẽ thuê một người biết rành về “đường đi nước bước” tại Bali hỗ trợ đắc lực các “nguyện ước” tham quan trải nghiệm tại đây mà không mất nhiều thời gian, chi phí khi di chuyển từ sáng đến tối. Thường du lịch Bali nên sắp xếp đi ít nhất 5ngày- 4đêm sẽ khá trọn vẹn hơn lịch trình của Kiengcan.

Người bạn đồng hành của Kiengcan lần này là Kadek Puri – anh bạn cực kỳ thân thiện, nhiệt tình và chiều ý khách, tuy có giới hạn về ngoại ngữ nhưng Kadek luôn nỗ lực bằng mọi cách trong giao tiếp. Bạn có thể lên lịch trình và tham khảo ý kiến cùng người đồng hành, inbox trao đổi trực tiếp và xin báo giá rõ ràng các dịch vụ đi lại bao gồm. Trong chuyến đi họ rất thoải mái cho bạn tự do quyết định tham quan, nhiệt tình hỗ trợ và là “một nhiếp ảnh gia chụp ảnh có tâm nhất quả đất” giúp bạn và team mọi lúc – recommend vị trí check in cũng như ăn uống, mua sắm,… Không có việc vì nhận “huê hồng” các cơ sở kinh doanh mà ép bạn đến những địa điểm không mong đợi.

Thật sự mọi thứ đi lại đã có Kadek lo nên dù 4 ngày nhưng chúng tôi có nhiều trải nghiệm khá thú vị tại Bali.

* 𝐓𝐇𝐔𝐄̂ 𝐗𝐄 𝐓𝐔̛̣ 𝐋𝐀́𝐈 𝐂𝐎́ 𝐍𝐄̂𝐍?

Việc thuê xe chạy thực ra chỉ phù hợp với các “phượt thủ” (tôi thấy đa số khách Tây thuê và họ chạy cực kỳ nguy hiểm), chỉ hợp khi bạn có nhiều ngày lưu trú tại Bali, vì đường xá Bali cực kỳ nhỏ, ở trung tâm thì kẹt xe dữ dội, ở các điểm tham quan hay trên đảo thì đường đèo dốc, khó chạy lại nghịch tay lái, chưa kể phương tiện công cộng rất ít, việc thuê một tài xế – hướng dẫn viên tự do là điều Kiengcan khuyến khích mọi người đi du lịch cùng người thân, bạn bè, có trẻ em, người già đến Bali nên sử dụng vì tiết kiệm được thời gian, chi phí, có thời gian tranh thủ nghỉ ngơi trên xe…

Họ không bao giờ tính phát sinh dù có chở bạn đi ăn tối, mua sắm, thậm chí phát sinh điểm so với giá báo trước chuyến đi, rất thật thà và chân thành. Chúng tôi luôn dành lại như một phần “tiền tips“ trong mỗi ngày dành tặng cho “người dẫn đường” có thêm động lực.

* 𝐏𝐇𝐎𝐍𝐆 𝐓𝐔̣𝐂 – 𝐓𝐑𝐀𝐍𝐆 𝐏𝐇𝐔̣𝐂 – 𝐕𝐀̆𝐍 𝐇𝐎𝐀́

Hồi giáo là quốc đạo, nên Indonesia – Bali sẽ có những quy định chặt chẽ, trước chuyến đi tôi có tìm hiểu khá nhiều thông tin về văn hoá và sự cởi mở trong du lịch của Bali, nhưng đa số thấy những điều luật và quy định gây hoang mang như người chưa kết hôn không thể ở chung phòng, trang phục kín đáo nơi công cộng,… Nhưng các bạn yên tâm những luật lệ này người Bali chỉ áp dụng khi bạn chính là cư dân bản địa, với du khách mọi thứ trở nên thân thiện và cởi mở, tôi thấy còn khá dễ hơn cả Thái Lan, Lào, Campuchia…

—————

𝗡𝗚𝗔̀𝗬 𝟭: 𝗩𝗜𝗘𝗧𝗡𝗔𝗠 – 𝗞𝗨𝗧𝗔 – 𝗧𝗔𝗡𝗔𝗛 𝗟𝗢𝗧 𝗧𝗘𝗠𝗣𝗟𝗘

Chuyến bay thẳng đến sân bay quốc tế Ngurah Rai (Denpasar -Bali), chúng tôi có đọc review không nên đổi tiền tại sân bay, vì thế sau khi được Kadek đón (Sân bay có Wifi miễn phí hơi chập chờn tí nhưng đủ liên lạc) chúng tôi yêu cầu Kadek đưa đến một nơi đổi tiền và mua sim ( Mua sim thật sự giá hơi cao nên tham khảo mua trước trên các app du lịch). Tại đây tỉ giá đổi sẽ cao hơn tại sân bay một chút. Bạn nên đổi tiền USD tại Việt Nam và sang đây đổi qua Rupiah (IDR). Đợt mình đi thì 1 USD = 14.600 (có giá) – Điều này tương đương 1 IDR = 1,5749 VND (mình thấy nhiều trang review trước đây còn để mệnh giá tiền cách đây gần 5 -10 năm khiến nhiều bạn hoang mang tỉ giá chuyện mắc rẻ khi đi du lịch Bali)

Bản thân mình thấy mọi chi phí sinh hoạt, ăn uống, đi lại cũng như mua sắm tại Bali cực kỳ rẻ ngay cả những trải nghiệm cao cấp.

* 𝘛𝘏𝘈𝘔 𝘘𝘜𝘈𝘕 𝘛𝘈𝘕𝘈𝘏 𝘓𝘖𝘛 𝘛𝘌𝘔𝘗𝘓𝘌

Chúng tôi rời sân bay khoảng 2:00pm, xem bản đồ với bán kính chỉ vài chục cây số tôi tham lam đề xuất nhiều điểm đến cho hôm nay nhưng Kadek luôn cười nói “𝘕𝘰 𝘱𝘳𝘰𝘭𝘦𝘮” – thực ra tôi không ngờ rằng trong vài chục cây số đó chúng tôi phải mất hơn 2 giờ đồng hồ vì đường xá Kuta quá chặt hẹp và kẹt xe mọi lúc, chúng tôi chỉ kịp ăn trưa và tham quan Đền Tanah Lot – là một trong những ngôi đền nổi tiếng và linh thiêng nhất ở đây với vị trí ngoài bờ biển độc đáo. Lúc chúng tôi đến thì thời tiết chưa phải là đẹp như mong đợi, thèm khát những ánh hoàng hôn hay thuỷ triều rút để “sống ảo” như bao bức ảnh khác trên insta thì khó.

Trưa nay chúng tôi đã ăn tại nhà hàng đồ nướng Warung Iga nổi tiếng với món thịt heo, bò, gà nướng… cùng với đặc sản là nước sốt các loại cực ngon.

Giá cả hợp lý gần 750.000 đồng cho bữa ăn ba người với món thịt nướng và xà lách.

Buổi tối tại Kuta, trên đường về chúng tôi chạy qua nhiều cung đường rất đẹp, nhiều hàng quán, shop được decor sang trọng, thanh lịch và rất art. Khách sạn tại Kuta không có nhiều resort đẹp nhưng bù lại có nhiều dịch vụ ăn uống cà phê trong khu vực rất thu hút.

7:00pm đến khách sạn Atanaya với chi phí booking cực rẻ tôi nhận được ưu đãi vì là thành viên Vip Platinum của Agoda – Tối đó chúng tôi chọn quán ăn gần khách sạn là nhà hàng Warung Laota – cả 3 mê mẩn với món vịt quay, cá chiên sốt, cháo thịt bằm,… ngon quên lối về giá chỉ 562k IDR. Về Việt Nam rồi mà chúng tôi còn nhớ nhung món ăn này ở nhà hàng này.

______

𝐃𝐀𝐘 𝟐: 𝐍𝐔𝐒𝐀 𝐏𝐄𝐍𝐈𝐃𝐀 𝐈𝐒𝐋𝐀𝐍𝐃

Đây là ngày chúng tôi dành hết thời gian cho “tour biển đảo”, nên chuẩn bị trang phục gọn nhẹ và mang theo những áo mỏng, đồ bơi để thay khi đi qua nhiều điểm tham quan cảnh đẹp một phần vì mồ hôi ướt, một phần vì “ngựa” nên tôi chuẩn bị sẵn 2 chiếc áo sơ mi được NTK Lê Thanh Hoà may tặng dịp Tết mà chưa có cơ hội mặc, đến đây sẽ tha hồ sống ảo.

Bạn nhớ mang nón, thoa chống nắng và xịt thuốc phòng côn trùng sâu bọ cắn đốt (dặn dò 2 đứa cháu rất kỹ xong phần tui hai chân bị côn trùng đốt sưng tấy luôn).

6:30am chúng tôi phải di chuyển từ trung tâm – đi khoảng hơn 1 giờ chúng tôi đến bến tàu. Ở đây có nhiều hãng tàu cho bạn chọn lựa, Kadek mua vé chuyến sớm nhất là 8:00am và chuyến cuối cùng về lại đất liền 4:30pm trong ngày.

Khoảng 45 phút tàu chạy chúng tôi đã đến đảo và được Oki hướng dẫn viên team của Kadek đón chào nồng nhiệt bằng một phương tiện xe trên đảo. Tuy nhiên thời tiết không được may mắn lắm nhưng với sự nhiệt tình của 2 anh bạn, chúng tôi cũng không bỏ sót điểm tham quan nào mong đợi. Với lịch trình “tham vọng” check-in nhiều điểm du lịch tiêu biểu trên đảo chúng tôi đã tạo chút sức ép cho Kadek về thời gian sắp xếp di chuyển hôm nay phải qua các điểm này:

– – 𝗞𝗘𝗟𝗜𝗡𝗚𝗞𝗜𝗡𝗚 𝗕𝗘𝗔𝗖𝗛: nổi tiếng với vách đá dựng đứng giống như hình dáng khủng long T-rex, điểm check in không thể bỏ qua trong chùm tour này nhé! Được tạp chí du lịch nổi tiếng Tripadvisor bình chọn là bãi biển đẹp thứ 2 Châu Á, #KelingkingBeach trở thành cơn sốt của giới trẻ, cũng như là điểm được check-in nhiều nhất trên Instagram.

. – – 𝗕𝗥𝗢𝗞𝗘𝗡 𝗕𝗘𝗔𝗖𝗛 là dải trầm tích được mài mòn theo thời gian bởi những con sóng, là khu vực dễ tham quan nhất và có nhiều góc chụp ảnh mà không cần phải xếp hàng vì đa số các điểm tham quan nổi tiếng ở đảo có rất nhiều du khách chụp mọi người phải đứng đợi thứ tự và xếp hàng, thường hướng dẫn viên sẽ thay thế mình xếp hàng đợi đến lượt. Bạn nhớ cẩn thận ở đây nhé vực rất cao nhưng hoàn toàn không có lan can bảo vệ. #brokenbeach

— 𝗔𝗡𝗚𝗘𝗟’𝗦 𝗕𝗜𝗟𝗟𝗔𝗕𝗢𝗡𝗚 “bể bơi vô cực” hồ bơi tự nhiên độc đáo thu hút nhiều du khách đến đây, tuy nhiên vào những kỳ biển động và nước rút thường du khách không được bơi tại đây. #angelsbillabong

– – 𝗗𝗜𝗔𝗠𝗢𝗡𝗗 𝗕𝗘𝗔𝗖𝗛: sở dĩ với tên gọi vì dưới bãi biển thơ mộng của vịnh biển này có nhiều hòn đá lớn như hình dáng viên kim cương. Đây là đoạn tham quan với dốc leo thẳng đứng, nếu không có nhiều thời gian leo bộ xuống bãi biển, bạn không nên dành thời gian đi xuống quá sâu mà những góc chụp từ trên cao luôn là lựa chọn đẹp và đỡ tốn sức, mất thời gian để bạn còn đảm bảo đủ năng lượng cho những điểm tiếp theo. #diamondbeach

Đây là 4 điểm tiêu biểu khi đến hòn đảo xinh đẹp này, đa số không có qua nhiều thời gian để đảm bảo lịch trình nếu gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi… bạn có thể lượt giảm bớt điểm.

Trong lịch trình tham quan chúng tôi được ghé ăn trưa tại một Nhà hàng Warung Chiprut trên đảo vì dịch vụ ngày hôm nay trọn gói nên ăn trưa bao gồm một món Indonesian food, ngoài ra bạn có thể gọi thêm những món mình thích và thanh toán riêng tuy nhiên với cá nhân mình nhà hàng này đánh giá trung bình dù là top trên đảo.

4:00pm chúng tôi đã có mặt tại Bến Tàu sau khi kết thúc chuyến tham quan, Cam cô gái “𝑚𝑒̂ 𝑢𝑜̂́𝑛𝑔 𝑐𝑎̀ 𝑝ℎ𝑒̂ đ𝑒̣𝑝” đã phát hiện các cô gái Tây ngồi chill trong nắng chiều cách đó vài bước chân, thế là chỉ trong 20 phút trước khi lên tàu 3 chúng tôi kịp sang uống ly Cappuccino thơm ngon với vài phút tận hưởng tuyệt vời cùng chiếc view xịn sò tại Kul De Sak Beach Bar nhìn ra biển Bali xanh mát lòng người.

Đ𝐄̂̀ 𝐗𝐔𝐀̂́𝐓

• Nếu có thời gian bạn nên lưu trú ở lại đảo #NUSAPENIDA thêm 1 ngày để tham quan lâu hơn ở các điểm đến, trên đảo cũng có vài resort đẹp, tuy nhiên nếu đi gia đình hành lý cồng kềnh thì cũng nên suy nghĩ kỹ và sắp xếp chu đáo nhất.

• Lịch trình ngắn nên chúng tôi chỉ có 2 đêm tại Kuta vì vậy tour ngắm cá heo có thể “hẹn” vào ngày gần nhất: Tour này thường sẽ đi từ đêm (2h sáng) để kịp đến Lovina trước bình minh để ngắm, mà nghe nói cũng “hên xui” để có duyên gặp mấy “bạn heo trong hình dạng cá” đáng yêu thế nào là do sự ăn ở của mình nữa.

𝘽𝙪𝙤̂̉𝙞 𝙩𝙤̂́𝙞 đ𝙖́𝙣𝙜 𝙣𝙝𝙤̛́ 𝙩𝙖̣𝙞 𝙆𝙪𝙩𝙖 𝙩𝙧𝙪̛𝙤̛́𝙘 𝙠𝙝𝙞 𝙘𝙝𝙪́𝙣𝙜 𝙩𝙤̂𝙞 𝙘𝙝𝙞𝙖 𝙩𝙖𝙮 𝙫𝙚̂̀ 𝙐𝙗𝙪𝙙.

– 𝗧𝗿𝗮̉𝗶 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗺 𝗺𝗮́𝘁 𝘅𝗮 𝘁𝘂𝘆𝗲̣̂𝘁 𝘃𝗼̛̀𝗶 𝘁𝗮̣𝗶 𝗕𝗮𝗹𝗶 𝗢𝗿𝗰𝗵𝗶𝗿𝗱 𝗦𝗽𝗮 𝗞𝘂𝘁𝗮: vì đôi chân tê tái cho hành trình biển đảo đồi núi chúng tôi đến một trong những spa nổi tiếng tại Kuta với dịch vụ chuyên nghiệp và những kỹ thuật viên là những phụ nữ lớn tuổi cao tay nghề. Chi phí cũng khá đắt.

– 𝗠𝘂𝗮 𝘀𝗮̆́𝗺 𝘁𝗮̣𝗶 𝘀𝗵𝗼𝗽 𝗹𝘂̛𝘂 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺 𝗞𝗿𝗶𝘀𝗻𝗮 𝗧𝗼𝗸𝗼 𝗢𝗹𝗲𝗵 𝗢𝗹𝗲𝗵 𝗞𝗵𝗮𝘀 𝗕𝗮𝗹𝗶: Một lời khuyên dành cho bạn, nên đề xuất tài xế chở đến shop bán quà lưu niệm này tại Kuta – vì nơi bán rất nhiều mặt hàng lưu niệm đa dạng phong phú – giá cả thì phải nói siêu rẻ (1/2 giá tại sân bay và các shop lưu niệm khác). Chúng ta tập trung mua 1 lần một chỗ để không còn mất nhiều thời gian cho việc lựa chọn quà bánh trong hành trình. Lưu ý mua hàng tại Bali đa số không cho túi nếu có phải tính thêm tiền.

– 𝗗𝘂̀𝗻𝗴 𝗯𝘂𝗼̂̉𝗶 𝘁𝗼̂́𝗶 “𝗹𝗮̃𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗻” 𝗱𝗼̣𝗰 𝘁𝗵𝗲𝗼 𝗯𝗮̃𝗶 𝗯𝗶𝗲̂̉𝗻 𝗞𝘂𝘁𝗮 tại nhà hàng Betari Bali Seafood nơi đây không khí dễ thương, chọn Set menu sẽ lợi hơn, tuy nhiên giá cả hơi đắt so với các nhà hàng quán ăn mà chúng tôi đã qua, hải sản được nướng tươi ngon với các gia vị bản địa nhưng vì ở biển nhiều gió nên không giữ nóng lâu.

Một buổi tối đầu tiên Kadek (người hướng dẫn) ngồi ăn chung với chúng tôi khi chúng tôi mời anh ấy rất nhiệt tình nhiều lần. Vì đa số các hướng dẫn ở đây họ không “quen” với việc ngồi ăn với du khách, chắc vì muốn chúng ta có không gian riêng tư thoải mái. Điều này tôi đã cảm nhận khi xem nhiều Vlog của các bạn khác khi đi du lịch tại Bali.

𝐍𝐆𝐀̀𝐘 𝟑: 𝐊𝐔𝐓𝐀 – 𝐋𝐄𝐊𝐄 𝐋𝐄𝐊𝐄 𝐖𝐀𝐓𝐄𝐑𝐅A𝐋𝐋 – 𝐔𝐁𝐔𝐃

* 𝑫𝒖̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒂̂𝒏 𝒕𝒂̣𝒊 𝒎𝒐̣̂𝒕 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝑺𝒕𝒂𝒓𝒃𝒖𝒄𝒌s đ𝒆̣𝒑 𝒏𝒉𝒂̂́𝒕 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊 𝒕𝒂̣𝒊 𝑲𝒖𝒕𝒂.

Đây là ngày chúng được ngủ nướng đến 7:30 sáng và tạm biệt Kuta đến với Ubud cổ kính.

Buổi sáng đó chúng tôi tình cờ được Kadek đưa đến Starbucks khi đề xuất mua thức uống mang đi, không ngờ Starbucks mà chúng tôi dừng chân là Dewata Coffee Sanctuary – *R – cà phê cao cấp Reserve một trong 15 quán cà phê Starbucks đẹp nhất thế giới, cũng là cửa hàng cà phê Starbucks lớn nhất Đông Nam Á. Đây chính là vườn ươm cà phê đầu tiên trong hệ thống cửa hàng Starbucks. Chúng tôi đã dành 45 phút tại đây và nó thật đáng giá.

* 𝑳𝒆𝒌𝒆 𝑳𝒆𝒌𝒆 𝒘𝒂𝒕𝒆𝒓𝒇𝒂𝒍𝒍

10am chúng tôi đã đến điểm du lịch mong đợi đó là thác Leke Leke – được mệnh danh là “viên ngọc bí mật” của Ubud – một địa điểm vô cùng hoang sơ, ít khách du lịch. Chúng tôi chọn đến điểm này và chấp nhận bỏ qua những điểm du lịch check in quen thuộc khác tại Bali trong hành trình của mình vì vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên nơi đây.

Đường đi bộ từ bãi xe vào thác không quá khó khi trời khô, chúng tôi vượt qua đoạn đường dốc với những cánh rừng nguyên sinh xanh mát, những tán cây dương sỉ to hơn chiếc dù che size khủng, những dòng suối, cầu treo trên đoạn đường đi bộ gần 1 cây số khiến chúng tôi không quá mệt. Sau những tiếng chim kêu, thác suối reo, trước mắt chúng tôi là con thác hùng vĩ nhưng đầy duyên dáng, #LekeLekewaterfall ẩn mình trong hang động, như một nàng thiếu nữ xoã tóc bên hồ nước. Cảnh quan nơi đây đẹp thực tế hơn những gì hình ảnh mà chúng tôi đã xem được xem trước đó, may mắn chúng tôi đến sớm và ít du khách, đa số các du khách nước ngoài đều thích trầm mình xuống dòng nước mát lạnh và trong xanh này như một trải nghiệm “hoang sơ”.

– Nhớ mang theo đồ tắm và khăn nếu như bạn có ý định tắm dưới dòng thác hùng vĩ này nhé, nhớ chuẩn bị chống nắng, thuốc xịt phòng côn trùng cắn đốt, mang giày dễ di chuyển đi lại… và mang nước suối.

Không thấy rác thải ở đây, người dân và khách du lịch cực kỳ ý thức bảo vệ môi trường.

Giá vé: 50.000 IDR/ khách

Chúng tôi đến Ubud và dùng ăn trưa tại Mentari Restaurant – ở đây họ bán vé buffet nhưng thức ăn không phong phú chỉ vài món địa phương giá hơi cao cả thuế mỗi người 156K IDR.

Đ𝒆̂̀𝒏 𝑼𝒍𝒖𝒏 𝑫𝒂𝒏𝒖 : Điểm tham quan kế tiếp đó chính là Đền Ulun Danu, trên đỉnh một cao nguyên nằm trên hồ Beratan không khí ở đây giống như Đà Lạt không gian thoáng đãng, tôi chỉ không thích những công trình nhân tạo để chụp ảnh được dựng lên gần đây.

𝑪𝒐̂̉𝒏𝒈 𝒕𝒓𝒐̛̀𝒊 𝑯𝒂𝒏𝒅𝒂𝒓𝒂 𝑩𝒂𝒍𝒊 – điểm chụp ảnh mà Kadek đã cố gắng thuyết phục chúng tôi phải đến đây để check in cho bằng được – dù chúng tôi đã nói rằng không cần thiết, nhưng anh vẫn cố gắng “thuyết phục” cuối cùng ba cậu cháu chúng tôi cũng có những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ tại đây – sau khi chờ đợi gần 20 phút chúng tôi đã tạo dáng chuyên nghiệp và tự nghĩ các “posing” trong đầu với phần “vỗ tay” ngưỡng mộ của “khán giả” là những du khách khác.

𝑼𝒃𝒖𝒅 𝑪𝒐̂̉ 𝒌𝒊́𝒏𝒉 𝒗𝒂̀ đ𝒂̂̀𝒚 𝒉𝒐𝒂̀𝒊 𝒏𝒊𝒆̣̂𝒎

Đến Ubud chúng tôi tranh thủ ghé Đền Saraswati nơi đây cũng có quán Starbucks được mệnh danh là 1 trong 10 quán cà phê Starbucks độc đáo nhất thế giới – nằm bên trong một nhà kho cũ nhìn ra Đền Saraswati, được bao quanh bởi những khu vườn thiền thanh bình và ao cá phủ đầy hoa sen.

𝑪𝒉𝒐̛̣ 𝑼𝒃𝒖𝒅 bán đồ hàng lưu niệm: chúng tôi tranh thủ vài phút ngắn ngủi lang thang tại đây – ngôi phố cổ với nhiều đền thờ và hàng quán xinh xắn, ở đây đường phố có vỉa hè buôn bán sầm uất, du khách, tấp nập như Hội An, Chieng Mai, Luang Phabang vậy. Chúng tôi ghé vào bưu điện nhỏ của địa phương mua postcard – một thói quen không thể thiếu khi đi du lịch của tôi.

Sau đó chúng tôi quay về The Kayon Resort được đánh giá là 1 trong những khu nghỉ dưỡng đẹp và gần gũi thiên nhiên nhất Ubud.

𝑨̆𝒏 𝒕𝒐̂́𝒊 𝒕𝒂̣𝒊 𝑻𝒉𝒆 𝑲𝒂𝒚𝒐𝒏 𝑼𝒃𝒖𝒅 𝒍𝒂̀ 𝒎𝒐̣̂𝒕 𝒃𝒖𝒐̂̉𝒊 𝒂̆𝒏 đ𝒂́𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒐̛́ – khách sạn 5 sao nhưng giá cả vô cùng phù hợp – thức ăn món Á Âu đều ngon – đặc biệt các món truyền thống Bali được chế biến với khẩu vị ngon hơn dễ ăn và hoà hợp với du khách; nhân viên phục vụ thân thiện và rất dễ thương, có nến, hoa, âm nhạc và sự dễ chịu đến từ bên trong tâm hồn mà nơi đây “ban tặng” ba cậu cháu chúng tôi.

𝐍𝐆𝐀̀𝐘 𝟒: 𝐓𝐇𝐄 𝐊𝐀𝐘𝐎𝐍 𝐔𝐁𝐔𝐃 𝐁𝐀𝐋𝐈 – 𝐓𝐀̣𝐌 𝐁𝐈𝐄̣̂𝐓 𝐁𝐀𝐋𝐈

Chúng tôi thức sớm để tranh thủ đón ngày mới tại đây The Kayon Resort. Quyết định bỏ qua tất cả các điểm check – in cơ bản tại Ubud với cá nhân của chúng tôi cảm nhận mọi thứ tuyệt vời của Bali đặc biệt nét hoài cổ và thiên nhiên thân thiện của Ubud đã và đang hiện hữu tại The Kayon bằng một phiên bản thật dễ thương để cảm nhận. Chúng tôi được phục vụ bữa ăn sáng đáng nhớ, những bức ảnh và giây phút ngồi tĩnh lặng nghe tiếng suối chảy, viết đôi dòng thư gửi bạn bè là những trải nghiệm tuyệt vời ở cuối chặng đường gây thương nhớ của Bali thật xứng đáng.

9:30am chúng tôi phải check out để ra sân bay mặc dù chuyến bay của chúng tôi bắt đầu là 3:30pm nhưng vì phải dự phòng kẹt xe nên phải tranh thủ.

ĐỀ XUẤT: thường nếu tour 5 ngày bạn ở lại Ubud thêm 1 ngày trong lịch trình này các bạn nên đến tham quan những địa điểm nổi tiếng tại Ubud như:

– Ngôi đền Pura Tirta Empul nghi thức tắm nước thánh

– Bali Swing: xích đu và chụp ảnh

– Ruộng bậc thang Tegalalang

– Rừng khỉ Ubud

Chúng tôi chào tạm biệt Bali với lời hứa hẹn sẽ nhiều lần trở lại,

Cảm ơn các bạn đã đọc và ủng hộ bài viết của Kiengcan.

Chúng tôi sẽ có những “review” cụ thể ở từng điểm đến bằng hình ảnh và tips chụp đẹp tại Bali, nhằm mục đích chia sẻ những giá trị mà chúng tôi may mắn được biết khi đến Bali trước bạn.

Chúc bạn, người thân, gia đình và bạn bè có những ngày trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước xinh đẹp hiền hoà và hiếu khách này nhé.