Chuyến Đi Thú Vị,  Địa điểm Checkin

Thiên Sơn Suối Ngà thuộc Ba Vì Hà Nội. Vườn địa đàng giữa chốn nhân gian

Địa điểm: Thiên Sơn Suối Ngà thuộc Ba Vì, Hà Nội.

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng hơn 60km đi về hướng Tây, nằm ở phía Đông dãy núi Ba Vì, nơi thường gọi là núi Tản Viên. Tại đây ghi lại dấu tích truyền thuyết Vua Hùng kén các chàng rể, đã diễn ra cuộc đọ sức, đua tài giữa Sơn Tinh và Thuỷ Tinh. Khu du lịch này gồm 3 khu: Hạ Sơn chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng và Ngọa Sơn ở đỉnh núi.

Di chuyển: Mọi người có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy hoặc xe buýt. Đường dễ đi, đi theo chỉ đường trên Google Maps tầm 1 tiếng rưỡi sẽ đến nơi.

Di chuyển trong khu du lịch là đường 1 chiều hình tròn, phải đi xe máy hoặc ô tô cá nhân chứ không đi bộ được, vì các nơi cách nhau khá xa, đi xe máy thì mất tầm 5’ sẽ tới địa điểm tiếp theo.

Chi phí:

-Vé vào cổng là 150k/ người

-Vé xe máy: 10k/xe, ô tô: 30k/xe

-Vé thuê bàn ghế ngồi chill chill 100k/bàn, 2 ghế; 150k/bàn, 4 ghế.

-Còn lại đồ ăn uống, bếp mình mang từ nhà đi

Lịch trình:

-7h30: Chúng mình đi từ Hà Nội đến Thiên Sơn Suối Ngà.

-9h15: Từ cổng vé Thiên Sơn: đi khoảng 200m là đến Hạ Sơn

Hạ Sơn có:

Thác tam cấp

Lầu Vọng Nguyệt

Nhà sàn bên vách núi…

Hạ Sơn mình ấn tượng nhất là dãy cây thông 2 bên xinh lắm ấy, mà ảnh mình chụp ko ưng lắm nên ko đăng tấm nào

-10h: Chúng mình di chuyển lên khu Trung Sơn là xứ sở của những con suối thác chảy từ đỉnh núi Ba Vì đổ về.

Trung Sơn có:

Thác cổng trời: nơi mà mình chụp cháy máy mà nếu có cơ hội vẫn muốn đến chụp thêm; nước thì trong vắt, mát lịm, không khí trong lành.

Thác Ngà

Dưới chân thác là bể bơi tạo sóng cho người lớn và bể vầy cho trẻ em: Hồ tạo sóng siêu to luôn ấy.

Nhà hàng Trung Sơn: các bạn có thể đến đây để thưởng thức các món ăn đặc sản núi rừng.

13h: Sau khi đã có 7749 những tấm hình xinh ở Trung Sơn thì chúng mình tiếp tục di chuyển lên Ngoạ Sơn để ăn uống lấp đầy chiếc bụng đói.

Ngoạ Sơn có:

Rừng thông cắm trại

Bàn tay của thần Tản Viên Sơn thánh…

Chúng mình đi ven theo hồ ở Ngoạ Sơn đến chỗ có bể bơi thì lên chỗ lễ tân để thuê bàn ghế ngồi cắm trại. Sđt của bạn lễ tân đây nha: 0396891314

Rừng thông nằm ngay ven hồ nên khá mát mẻ và chill, đi với bạn bè hay ny thì vui khỏi phải bàn.

15h: Ăn uống no nê, ngồi nghỉ ngơi chill chill chút, rồi quay trở lại Thủ đô

Lưu ý:

-Đi sáng sớm sẽ đỡ nắng hơn, không bị mệt nhiều.

-Bôi kem chống nắng đầy đủ để có 1 ngày chơi hết mình mà ko lo cháy nắng.

-Đường bên trong khu du lịch là đường 1 chiều nên nếu muốn quay lại điểm đầu thì phải đi hết đường để đi lại từ đầu, đi ngược chiều sẽ bị phạt ấy, mà mình không nhớ rõ hình như phạt 300k với xe máy, 800k với ô tô nếu bị phát hiện nha

-Điện thoại sạc đầy pin để chụp được thật nhiều ảnh đẹp nhé