Chuyến Đi Thú Vị

SAPA 2 NGÀY 3 ĐÊM TỪ SÀI GÒN CHO 2 NGƯỜI TỰ TÚC

Vì mình di chuyển từ Sài Gòn, thời gian di chuyển nhiều, mình mất 2 buổi tối di chuyển từ SG-Hà Nội-Sapa và ngược lại từ Sapa-Hà Nội-Sài Gòn, nên thực tế mình chỉ chơi được tại Sapa 2 ngày 1 đêm.

1. Di chuyển:

– Từ Sài Gòn – Hà Nội ( bay 2 tiếng 15’): máy bay chiều đi Bamboo, chiều về Pacific Airline, tổng 4tr3/2 người/2 chiều.

Lịch trình ban đầu 2 vk ck mình dự tính bay ra Hà Nội rồi lên Sapa luôn nên chọn bay chuyến 21h20 14/10 nhưng vì bị dời xuống 23h05, khi tới Hà Nội đã hết xe lên Sapa, đành ở Hà Nội 1 ngày rồi tối 15/10 mới đi xe lên Sapa.

Lưu ý : Nếu bạn cũng muốn đi lịch trình giống mình, đi từ SG ra Hà Nội buổi tối rồi lên Sapa luôn thì nên chọn chuyến bay sớm hơn, phòng khi bị dời chuyến hoặc delay sẽ bị trễ xe.

– Từ Hà Nội – Sapa (6 tiếng): xe giường nằm cabin đôi Hà Sơn Hải Vân 2 chiều 1tr4/2 người, đặt vé qua tổng đài hay qua app đều được, có 1 số hãng xe khác như Interbus Lines, Sao Việt… hoặc đi tàu hỏa bạn có thể tham khảo thêm.

Mình chọn nhà xe này vì có rất nhiều chuyến trong ngày và có chuyến muộn nhất tầm 23h-23h30 (tùy hôm), thêm nữa là mình đi xe đêm để tiết kiệm thời gian ban ngày chơi được nhiều hơn, nhưng có 1 vấn đề khi đi xe đêm thì khi tới Sapa sẽ là sáng sớm ( tầm 5h), nếu check in KS luôn sẽ tính thêm phí check in sớm ( tùy KS) hoặc bạn có thể gửi đồ đi chơi rồi tới 14h check in, tuy nhiên đi xe đường dài mệt nên mình check in để ngủ tới 7h30 dậy đi chơi là khỏe.

Cảm nhận của mình về nhà xe Hà Sơn Hải Vân là đi-đến rất đúng giờ, có xe trung chuyển về KS, xe giường nằm sạch sẽ, cabin 2 người nằm vừa đủ chứ không rộng, có WC trên xe, tại văn phòng ở bến xe Sapa để di chuyển về lại Hà Nội có khu vực chờ kèm đồ ăn nhẹ ( bánh ngọt, bánh bao, khoai, mì gói, trái cây, trà nước) miễn phí.

– Thuê xe máy đi lại ở Sapa : 150k/ngày xe ga, tùy KS sẽ có xe máy cho thuê luôn hoặc họ sẽ gọi xe giúp mình.

Ngoài ra, bạn không thuê xe máy có thể đi xe điện di chuyển trong thị xã, ở đây xe điện rất nhiều.

2. Lưu trú:

– Khách sạn Moutain Queen House ngay trung tâm Sapa, phòng ban công view hồ 700k/đêm, đi bộ chỉ 1 xíu là ra tới quảng trường.

Không phải mình câu view cho KS nhưng mình rất ưng chỗ này vì phòng ốc cực kỳ sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, anh chủ rất nhiệt tình, dễ thương.

3. Ăn uống:

– Ăn sáng : mình ăn 2 hôm tại Phở Bắc Hà, giá tầm 45k-50k, có nhiều món để lựa chọn, cảm nhận của mình là khá ngon.

– Ăn trưa: hôm đi Cát Cát mình có ăn trưa tại đây, mình không nhớ tên quán, chỉ nhớ quán nằm ngay cây cầy bắc qua thác nước, quán gồm các món gà nướng, lợn bản, xiên nướng bán theo mẹt, mình ăn 1 mẹt gồm gà-lợn-cơm lam 400k, ăn tạm ổn.

– Ăn tối : mình ăn tại Nhà hàng Quang Dũng, lẩu cá tầm khá ổn nhưng đi 2 người thì tính ra giá khá cao, mình thấy các bạn khác review Hotpot center, Mẩy Quán, Liên Tôn… các bạn có thể tham khảo thêm.

Theo mình cảm nhận thì đồ ăn ở Sapa phải nói là khá mắc, ở đây đa số đề bảng nhà hàng, rất hiếm thấy quán ăn tầm trung bình thường, đi đông người chia ra chắc sẽ đỡ hơn, ví dụ 1 nồi lẩu cá tầm nhỏ giá 500k-600k rồi, còn những quán ăn sáng thì giá ổn.

4. Đi chơi:

Vì mình phải bay từ Sài Gòn ra Hà Nội, sau đó đi xe giường nằm nên Sapa, di chuyển nhiều mệt nên mình ưu tiên nghỉ ngơi, không check in được nhiều điểm, chủ yếu mình đi buổi sáng, trưa về nghỉ tầm chiều mới đi loanh quanh thị xã, các điểm mình đã đi:

– Bản Cát Cát: vé 90k/người, thuê đồ dân tộc 100k ( đồ dài 100k, đồ ngang gối 50k) tại Peace’s House, có người hỗ trợ mặc đồ, ngoài ra tại đây có rất nhiều mẫu váy, cả đồ mông cổ và có nhận make up, nếu thuê đồ thì được miễn phí gửi xe.

Lưu ý : vì đường đi trong bản dài và nhiều bậc, bạn nên ưu tiên giày thể thao cho đỡ đau chân, lối về khá xa cổng vào ( tầm gần 2km) đi bộ nhiều nên mình thuê xe máy họ chở ra 50k/2 người, bạn nào khỏe thì đi bộ ra cũng được nhé.

– Fansipan: vé tàu Mường Hoa đi từ Sun Plaza đến ga cáp treo 99k/người/2 chiều, vé cáp treo 737k/người/2 chiều, tàu từ ga cáp treo lên đỉnh 99k/người/chiều lên. Mình thấy một số bạn mua theo combo luôn thì sẽ rẻ hơn xíu, các bạn có thể tham khảo trong group.

Có 2 cách để đi lên Fanxipan:

Cách 1: Đi từ trung tâm sẽ mua vé đi 3 chặng: Tàu Mường Hoa đi từ Sun Plaza -> Cáp treo -> tàu từ cáp treo lên đỉnh.

Cách 2: Mua vé 2 chặng: mình đi xe máy đến thẳng ga cáp treo, sau đó đi cáp treo -> tàu từ cáp treo lên đỉnh.

Mình thuê xe máy đi lại nên đi thẳng đến ga cáp treo luôn, vé mình nhờ KS lấy giùm trước, sáng đi chỉ việc lấy vé rồi đi. Tại ga cáp treo có bán đồ lạnh ( áo khoác, mũ, găng tay, áo mưa…) phòng khi trời mưa hoặc sương mù lạnh nhưng giá khá mắc, mình mua 1 đôi găng tay 95k, ngoài ra có bán cả đồ ăn nếu bạn đi vào tầm trưa có thể ghé ăn.

Lưu ý : bạn nên check trước thời tiết hôm đó để mang đồ cho hợp lý, hôm mình đi ở trung tâm thì không quá lạnh nhưng lên tới đoạn đi tàu lên đỉnh do có sương mù và gió rất lạnh, mình mặc áo phao nhưng phải mua thêm găng tay và áo mưa tại lối nhà ga. Tùy thời điểm mùa du lịch nên đi sớm vì trừ hao thời gian xếp hàng đi cáp treo nữa. Đi Fanxipan đi bộ nhiều và lối xuống từ đỉnh về ga cáp treo là đi bộ nên mang giày để đỡ đau chân nhé.

– Check in Quảng trường, Nhà thờ đá, Sun Plaza, hồ Sapa, Coóng coffee : những điểm này ngày trung tâm nên chỉ cần đi dạo 1 buổi chiều tối là đủ.

Có 2 điểm là bản Cát Cát và Fansipan là di chuyển nhiều và rộng nên mình ưu tiên đi 2 điểm này vào 2 buổi sáng cho mát và có nhiều ảnh đẹp, còn những điểm khác hoặc loanh quanh trung tâm thì đi buổi chiều tối.

5. Mua quà:

Đặc sản nổi tiếng ở đây mình thấy rất nhiều đó là trâu gác bếp, bánh hạt dẻ, hạt dẻ, ngay trung tâm cũng có rất nhiều cửa hàng bán đồ đặc sản Tây Bắc, mình mua tại 1 cửa hàng trên đường Thạch Sơn, trâu gác bếp 700k/kg (đóng gói hút chân không), bánh hạt dẻ 50k/hộp 10 cái ( mình mua về SG nên nhờ họ hút chân không luôn để không bị mốc), hạt dẻ rang 70k/kg.

Tổng lại, có những chi phí cho 1 người đi từ SG như: vé máy bay(tầm 2tr150/khứ hồi), KS 905k (2,6 ngày do check in sớm, check out muộn), vé xe HN-Sapa 700k/khứ hồi, thuê xe máy 175k, vé cáp treo-tàu lên Fansipan 836k, vé Cát Cát 90k ~ 4,9tr/người (chưa tính ăn uống, mua quà vì tùy nhu cầu và điều kiện mỗi người).

Giá trên là mình đi tự túc, các bạn có thể tham khảo combo có thể sẽ rẻ hơn nhé.

Trên đây là review của bản thân mình, hi vọng có thể giúp ích được các bạn có ý định du lịch đến đây, mỗi 1 vùng đất mình đến mình sẽ có được 1 góc nhìn và trải nghiệm mới mẻ, mình nghĩ Sapa còn phát triển hơn nữa và hi vọng sẽ phát triển hơn để thu hút khách du lịch.