Chuyến Đi Thú Vị

PHƯỢT OTO HUẾ – QUY NHƠN – PHÚ YÊN – NHA TRANG

Chia sẻ với cả nhà chuyến đi phượt bằng oto tự lái của 2 vợ chồng mình. Có sẵn chiếc xe nhưng lúc nào cũng chỉ đi ngang Đà Nẵng Hội An, lần này 2vc chơi lớn phượt Nam Trung Bộ để biết Việt Nam xinh đẹp thế nào .
Chi phí trên gồm xăng xe, trạm thu phí, khách sạn, ăn uống, vé tham quan. (Chưa gồm tiền mua quà nghen). Tụi mình đi khá tiết kiệm, book phòng xinh nhưng giá rẻ giật mình. Ăn các món lạ, đặc sản và vừa bụng đi phượt với cả đi gấp nên k chuẩn bị áo quần xinh, chủ yếu thoải mái là chính ạ.
Phần mềm cần thiết: google, google map, booking.com, traveloka.com, foody, lightroom
Từng ảnh mình có ghi cụ thể địa điểm và địa chỉ các bạn nhấn xem nhé

Ngày 1: Huế – Quy Nhơn

Tụi mình xuất phát đi từ Huế ghé thăm Đèo Hải Vân, chạy thẳng vào thành phố Quảng Ngãi ăn trưa. Đi ngang Biển Sa Huỳnh chụp 1 pô ảnh ??
Sau đó tiếp tục chạy thẳng vào Quy Nhơn luôn.

Mình book phòng tại Blue Sea, sướng là nằm ngay trung tâm, đi bộ ra Chợ Đêm Quy Nhơn, Phố ẩm thực, Quảng trường Quy Nhơn, Biển Quy Nhơn.

Ngày 2: Eo Gió Quy Nhơn- Gành Đá Đĩa Phú Yên – Nha Trang

Sáng ra đi dọc đường biển hít thở không khí trong lành, tp sát biển có khác ạ, mát rượi. Xong tụi mình chạy đến Eo Gió Kỳ Co, vé vào Eo gió là 25k/ người. Ngoài ra còn có hoạt động đi tàu ra đảo và lặn san hô nữa. Nhưng thời gian có hạn tụi mình chỉ chơi ở Eo Gió thôi. Ăn trưa tại quán Vị Cua, giá ở đây rẻ mà ngon lắm í, tụi mình ăn 3 món hết 450k, dĩa Cua Sốt Singapore 250k/dĩa có tới 3 con cua to, nhắc mà thèm .

Trên đường vào Nha Trang tụi mình ghé qua Gành Đá Đĩa ở xã An Ninh Nông, Tuy An, Phú Yên. Vé 20k/người. View biển quá xinh, gành đá xếp lớp lần đầu mình thấy, chụp ảnh chill~

Tối đến Nha Trang ăn Bò nướng Lạc Cảnh và ngắm thành phố về đêm. Nha Trang mình book 2 đêm tại Aaron Hotel, đi lúc kích cầu du lịch nên giá rất rẻ luôn, phòng xịn xò, view bao đẹp.

Ngày 3: Vinpearl Nha TrangĂn sáng Bún Cá Lá quán An Nhiên, nước dùng hơi nhạt, với là do mình người Huế ăn mặn cay nên nêm đủ gia vị vào, ăn bao ngon và thơm.

Đi Nha Trang là phải đi Vinpearl ý ạ Rộng mênh mông, hết 1 ngày đi chưa hết í. Vé 880k/ người, lúc tụi mình đi được tặng voucher ăn 200k/ người, được chọn theo set menu, ăn Lẩu cá Tầm Nga chua cay thấm tháp ngon gì đâu, thích thích

Ngày 4: Tháp Bà Ponagar – Đèo Cả – Tuy Hoà – Quảng Ngãi

Ăn Bánh Căn sáng ở Ngô Đức Kế, huhu ngon lắm í, chỉ đơn giản là bánh với trứng ăn kèm mắm mỡ hành, no căng.

Lúc về mình k hề biết đến tháp Bà Nha Trang, đi trên đường ra Quốc lộ thì thấy Tháp nên vào luôn. Vé tham quan 20k/người, chụp ảnh đậm đà ạ

Mình băng theo Đèo Cả nối 2 tỉnh Khánh Hoà-Phú Yên. Đèo Cả khá quen thuộc với các bạn hay Phượt nè, 1 trong những con Đèo đẹp nhất Việt Nam

Ra đến tp Tuy Hoà ăn trưa, đã đến Phú Yên là phải thử Mắt Cá Ngừ Đại Dương nha, ngọt thơm béo gì đâu í, mọi người check trên ảnh nhé ^^

Tối là đến Quảng Ngãi, ở đây khách sạn rất rất là ít luôn, nên mình book nhà nghỉ Thanh Lịch đánh giá cao nhất trên booking. Ở trung tâm và sạch sẽ là được ạ, cô chủ dễ thương lắm

Ngày 5: Go! Mall – Đà Nẵng

Ở Quảng Ngãi thì ngoài ram thịt nướng ra mình chưa tìm thêm món gì mới mẻ cả, nên là đi ăn Lotteria và mua sắm ở GO!, nghe rất lạ vì chưa thấy GO! này bao giờ í. Bên ngoài rộng mà view chuẩn trời Tây luôn, ở trong rất giống Big C, giá rẻ rộng rãi nè

Trưa tụi mình ra đến Đà Nẵng, đi Đà Nẵng rất nhiều rồi nên tụi mình chỉ quanh quẩn ăn uống cafe trong thành phố thôi. Book tại khách sạn Happy Sky, tối ra ngắm biển ạ

Ngày 6: Đà Nẵng – Huế
Trên đường ra ghé ăn bánh ướt Bà Sửu đặc sản Huế chỉ 60k/người, cả nhà ghé Huế nhớ đến Phú Lộc ăn bánh ướt heo quay nghen.
Bài viết trên mình viết theo lịch trình, vì đi nhiều có nhiều thiếu sót mình bổ sung thêm sau ạ. Các bạn có thể chọn đi oto hoặc đi xe máy cũng rất ok. Đi oto có cái ngại là vào địa điểm đường đi hẹp thì không đi được. Xe máy thì vô tư ạ
Tụi mình đi mỗi nơi mỗi ít nên không đi được hết thắng cảnh Nam Trung Bộ, đi như vậy thôi đã thấy Việt Nam mình tuyệt vời như nào. Thức ăn ngon không nơi nào bằng.
Thanh xuân này nhất định phải đi phượt với người yêu 1 chuyến. Xách mông lên đi thôi cả nhà ơi