Chuyến Đi Thú Vị

LỊCH TRÌNH 3 NGÀY 2 ĐÊM TẠI HÀ GIANG

Mình đi từ Hà Nội lên Hà Giang T6-T7-CN nên mình xuất phát vào tối T5

8h15 tối thứ 5 mình có mặt tại bxe Mỹ Đình để khai báo y tế và lên xe. Nhà xe Hải Vân 200k/lượt mình đã đặt trước. Sáng hôm sau tầm 3 rưỡi 4h sáng có mặt tại Hà Giang.

Mình dừng ngay ở Giang Sơn hostel để nghỉ tạm và thuê xe máy. Ở đây nhà anh chị cho thuê xe máy giá 150k/ngày 3 ngày 450k, chỗ nghỉ tạm miễn phí có wc, nhà tắm sạch sẽ, được tư vấn lịch trình nữa

Ngày 1: Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Lũng Cú
Mình nghỉ nhà chị Giang từ 4h – 6h dậy sau đó nhận xe máy đi ăn sáng 80k/2ng xong và bđau xuất phát lên Quản Bạ. Các điểm check in theo thứ tự:

Cột mốc sô 0

Dốc Bắc Sum

Cổng trời quản Bạ

Núi đôi Cô tiên sau đó lên Yên Minh ăn trưa tầm 12h
Yên Minh có 2 hướng 22,6km có cây cô đơn hoặc 40km có rừng thông Yên Minh tùy mn chọn. Mình chọn 22.6km.
Chiều Yên Minh tới Lũng Cú đi qua hầu hết các điểm đẹp để check in lần lượt

Dốc Thẩm Mã

Phó Bảng có cửa khẩu gì ý nhưng covid họ k cho đi qua

Nhà của Pao ở Sủng là

Cao nguyên đá Đồng Văn

Dinh thự nhà họ Vương tầm 5h chiều sau đó trở về Lũng Cú ăn, ngủ, nghỉ

Về tới Lũng Cú trời cũng tối rồi, mình ăn tối, nghỉ ngơi sáng hôm sau xuất phát tiếp. Mình chọn nghỉ ở Lũng Cú để tiện di chuyển lên Đồng Văn không phải quay lại ngược đường nữa. Mình nghỉ ở Lolo Ancient House cách cột cờ hơn 2km

Ngày 2: Lũng Cú – Đồng Văn – Mèo Vạc
Sáng mình ngủ dậy rồi đi lên Cột cờ Lũng Cú tập thể dục rồi check in sau đó đi sang Điểm Cực Bắc cách đó 5-6km thấy cũng gần nên đi luôn
Về Lũng Cú check out sau đó lên Đồng Văn ăn sáng mà đến nơi gần 11h nên mình ăn trưa luôn. Trưa mình ăn xôi ngũ sắc và bánh Cuốn Bà Hà nổi tiếng lắm 70k/2ng

Tiếp đến lên đồi Pháp cao để ngắm trọn thị trấn Đồng văn

Chiều mình xuống sông Nho Quế, đường xuống sông Nho Quế dốc và khó đi bạn nào con gái thì nên đi xe ôm giá 150k khứ hồi, trên đường đi có điểm check rất đẹp nhìn cả dòng sông và các con dốc nữa. Thuyền mình cũng đặt trước giá 100k/người. Lời khuyên cho các bạn đi sông là tranh thủ chụp càng nhiều ảnh càng tốt về còn lọc với cả về là k chụp được nữa đâu.

Đi thuyền xong mình bắt đầu đi qua đèo Mã Pì Lèng 1 trong tứ đại đỉnh đèo của VN, check in con đường Hạnh Phúc đẹp thôi rồi. Mỗi tội dứng giữa đường chụp ảnh là chạy như chó đuổi vì tránh xe
Chụp ảnh xong mình di chuyển về Mèo Vạc nghỉ ngơi ăn tối

Mình đặt phòng ở Meo Vac Clay House 400k/p giường đôi bao gồm ăn sáng, ăn tối mình đặt nồi lẩu bò 450k và gọi thêm nửa con gà đen 250k, coca 20k/lon.

Ngày 3: Mèo Vạc – Hà Giang – Hà Nội
Sáng hôm sau vì là Chủ Nhật nên mình dậy dọn đồ đạc ăn sáng, sau đó lên chợ Phiên Mèo Vạc. Đi chợ phiên hết các khu cũng đến tầm trưa rồi nên mình ăn trưa ở đây luôn. Khu ăn uống ở bên trong cuối chợ

Mình ăn Tàu chua bát 5k, thắng cố bát 20k, mèn mén đc họ tặng không tính tiền. Bữa trưa 25k 2ng quá rẻ cho 1 cuộc tình. Mèn mén với tàu chua mình ăn không quen nên thấy khó ăn lắm
Buổi chiều: Check out ở Mèo Vạc và về HN.

Đường đi từ Mèo Vạc về HN hơi xấu và xóc với vì k rõ đường ở đây nên mình về từ 12h30. Đi hơn 150km thì gần 6h về tới Hà Giang. Trả xe máy và lên xe oto về HN kết thúc chuyến đi

Ngoài các điểm mình nêu trên ra thì mình thấy Hà Giang chỗ nào cũng đẹp hết, chỗ nào cũng chụp ảnh được hết các bạn chỉ cần quan sát tí thôi. Mọi người đi vào cuối tuần hoặc ngày lễ thì nên đặt xe, đặt phòng, đặt thuyền trước để đến nơi cứ thế là triển thôi. Đồ đạc mang đi mọi người nên để vào túi du lịch hoặc balo nha, không nên để vào vali vì mình đi đâu mang đồ theo đấy rất bất tiện.

Trên đây là một số kinh nghiệm, mong là có thể giúp ích được phần nào cho các bạn!