Mẹo Du Lịch

HÀ GIANG KHÔNG HỀ KHÓ VỚI TAY LÁI NỮ!

Mình cũng lần đầu lên kế hoạch chơi Hà Giang và nghĩ đường đèo rất khó đi nên đã cố gắng tìm đủ các bạn xế nam cho yên tâm. Và mình có tìm được 2 bạn ở Sài Gòn và 2 bạn nước ngoài do các bạn đến nghỉ ở hostel chỗ mình khi tới Hà Nội.
Tuy nhiên trên cung đường, có 1 anh xế người Ấn Độ bị mệt nên bạn của mình đã đèo anh ý hầu hết các cung đường khó nhất . Do đó các bạn nữ đừng quá lo ngại khi không có xế nha.

Dưới đây là chia sẻ về chuyến đi của chúng mình:
LỊCH TRÌNH HÀ GIANG 3N4Đ
Đêm 1: Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) – TP. Hà Giang. Chúng mình tới Hà Giang khoảng 3h sáng và được sắp xếp chỗ ngủ free rồi sáng dậy thuê xe ở đó luôn.
Ngày 1: TP. Hà Giang – Dốc Bắc Sum – Quản Bạ – Núi đôi Cô Tiên :v – Rừng thông Yên Minh (hoặc con đường tắt rất đẹp và ngắn hơn 20km) -Dốc Thẩm Mã – Nhà Vương – Làng Lô Lô Chải (Lũng Cú).
Hành trình này khá dài nên các bạn nên xuất phát đi từ sáng sớm. Hôm đó vì 9h sáng mình mới đi nên tới Lũng Cú khá muộn khoảng 7h. Đi đường đèo buổi tối không có đèn nến rất nguy hiểm, mùa này thời tiết lại nhanh tối nên các bạn cố gắng sắp xếp di chuyển khi trời còn sáng thôi nhé.

Đêm 2: Lũng Cú Homestay (có thể đi bộ lên cột cờ vào buổi tối).
Mình chọn ngủ ở Lũng Cú vì rất yên tĩnh và có thể đi bộ lên ngắm cột cờ vào buổi tối và sáng sớm cho bớt đông. Vì khoảng 8h sáng đã bắt đầu có nhiều đoàn đông đi ô tô tới thăm cột cờ rồi á.
Ngày 2: Cột Cờ (Lũng Cú) – đồi hoa Tam Giác Mạch – Đồng Văn – đi thuyền trên sông Nho Quế – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc.
Trên đường từ Lũng Cú về Đồng Văn, bạn sẽ bắt gặp một đồi hoa Tam Giác Mạch siêu đẹp lun nha. Riêng Mã Pí Lèng và sông Nho Quế đẹp khỏi phải nói rồi. Đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh và mãn nhãn nhất trong chuyến đi. Đẹp quá mãi chả muốn về huhu.
Đêm 3: Làng Văn hóa Du lịch Cộng đồng Dân tộc Mông (huyện Mèo Vạc). Bạn đi hết con đèo Mã Pí Lèng là sẽ tới khu này nhé. Khu này nhiều Tây, buổi tối quẩy vui quá xá lun. Bạn ở nhà này nhưng có thể sang nhà khác giao lưu vui chơi với đoàn khác được nhé.
Ngày 3: Chợ phiên Mèo Vạc – cung đường chữ M – Lũng Hồ – Du Gìa – Quản Bạ – TP. Hà Giang.

Thực ra mình vẫn mê Mã Pí Lèng lắm nên sáng đó mình dậy sớm để quay ngược lại Mã Pí Lèng ngắm bình minh vì nó cũng rất gần chỗ mình ở. Nếu xuống Du Già thì các bạn nên sắp xếp thời gian để về TP. Hà Giang sớm vì đường khá xa (khoảng 120 km). Hôm đó vì mải chơi quá nên mình về tới Hà Giang là 8h tối vừa kịp lên xe về Hà Nội. Vì đoàn mình còn có 1 bạn nữ xế nên lúc về lo sợ phát khóc lun ah. 3 tiếng xe đường đèo buổi tối thực sự rất nguy hiểm nên các bạn nhớ cân đối thời gian đi về cho sớm nhé.
Đêm 4: TP. Hà Giang – Hà Nội.
TỔNG: ~350km.
CHI TIẾT DỊCH VỤ(~1500k/ người)

*Xe Limousine: Dành cho những bạn nào có thời gian chơi ở phố Cổ và sợ say xe vì xe có đón quanh khu vực phố Cổ.
Giá vé: 300k/ người
Thời gian di chuyển: 5.5h
*Xe khách giường nằm Hà Nội – Hà Giang. Có thể bắt xe từ 2 bến:

Bến Gia Lâm: Nhà xe Bình Hường: 0988.252.885, Nhà xe Thành Hiền: 0912.228.289.

Bến Mỹ Đình: Nhà xe Quang Giang: 0903.490.495, Nhà xe Bằng Phấn: 0917.898.898,…vv…

Giá: 200k/ vé/ chiều/ xe khách giường nằm. Đi mất khoảng 6 tiếng.
Thuê xe máy:

Giá: 200k/ngày/ xe số + mũ bảo hiểm.

Địa chỉ thuê xe: Mình xuất phát từ TP Hà Giang. Xe mới, mũ bảo hiểm cũng chắc chắn nên mình yên tâm.

Xăng: 150k cả 3 ngày.
Chỗ ngủ
Ở Hà Nội: Dành cho những bạn nào có thời gian chơi phố Cổ hoặc plan chơi 1 ngày thì có thể qua Gà Hostel gửi hành lý hoặc ngủ dorm cho tiết kiệm. Địa chỉ số 50 Hàng Bạc, cách Hồ Hoàn Kiếm và Phố Bia Tạ Hiện 3p đi bộ nên rất tiện khám phá nha.
-Giá gửi hành lý: 70k/ người, bạn có thể sử dụng nhà tắm và nghỉ ngơi ở phòng khách thoải mái.
-Giá phòng dorm: 120k/người/đêm (không ăn sáng)
Ở Hà Giang

Giá phòng trên này khá rẻ, khoảng 80k-100k/ người.

Bạn nên đặt phòng trước nếu đi vào mùa cao điểm.

Hôm đó đoàn mình chọn ngủ ở Lũng Cú Homestay và Linh Linh Homestay ở Mèo Vạc phần vì khó đặt phòng ở Đồng Văn và phần mình muốn nghỉ nơi yên tĩnh.

Đặc biệt ở Mèo Vạc có hẳn 3 khu homestay mới được xây dựng là Làng Văn hóa Du lịch Cộng đồng Dân tộc Mông nên cũng không quá lo sợ hết phòng. Mình sẽ gửi contact của họ phía dưới.
Ăn uống

HÀ GIANG

Giá cả: Các món cơm bình dân trên đường khoảng 50k/người. Ăn các món đặc sản khác như Lẩu, gà đen, lợn bản khoảng 100k/ người.

Đa số mình chọn ăn uống ở homestay luôn vì thời tiết rất lạnh không muốn ra ngoài và không có nhiều dịch vụ ăn uống ở 2 đêm mình ở. Nếu bạn nào thích ăn uống, đi chơi buổi đêm thì nên ngủ ở Đồng Văn.

Một số món nên thử: Cháo ấu tẩu (gần cây xăng Hà Giang), xôi ngũ sắc (phố Cổ Đồng Văn), bánh thắng dền (gần cafe phố Cổ), lẩu gà đen, bánh cuốn (bà Hà phố cổ Đồng Văn), Nguyên Dê (Đồng Văn), bánh tam giác mạch (gần nhà Vương), măng cuốn thịt.

HÀ NỘI:
Một số món ăn nhất định phải thử khi tới Hà Nội: Phở Sướng – ngõ Trung Yên, Bún Chả – Hàng Than, Bún đậu mắm tôm – Hàng Khay,,,
Du thuyền trên sông Nho Quế

Giá vé: 100k/ người.

Bạn có thể dễ dàng đặt thuyền qua chủ nhà homestay hoặc trên đường đi xuống sông cũng có nhiều người nhận đi thuyền cho bạn.
Có 2 đường để xuống sông. Một là đường đi bộ 2km và hai là đường đi xe máy khoảng 10km xuống. Đường đi xe máy chưa đi tới đèo Mã Pí Lèng nhé, bạn nên hỏi người dân địa phương để tránh đi qua vì không có biển chỉ dẫn xuống. Đặc biệt đây là con đường mình thấy khó đi nhất ở Hà Giang vì đường nhỏ và phải cua rất nhiều.

Bạn có thể thuê người chở xuống sông hoặc đi lên với giá là 100k/ lượt, hơi mắc nhưng xứng đáng và phải đi mới biết sao nó có giá đó.