Chuyến Đi Thú Vị

Đường bay mới BANGKOK-ĐÀ LẠT

Rất tiện cho các bạn ở Nha Trang vì có thể đi xe lên Đà Lạt thay vì Sài Gòn như trước đây.

Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, mình cũng là 1 trong số những bạn có đam mê vô cùng mãnh liệt với Đà Lạt ngàn hoa. Nhớ hồi còn ở Việt Nam , cứ rãnh là mình đi Đà Lạt – ai rủ đi đâu cũng đòi đi Đà Lạt – đi riết mà thuộc đường Đà Lạt còn hơn Sài Gòn.

Cơ duyên đến, mình có cơ hội chuyển công tác và sinh sống tại Bangkok, Thailand để trải nghiệm môi làm việc mới. Mỗi lần đi làm gặp thời tiết nóng bức ở Bangkok thì mình lại ước có thể lên xe Thành Bưởi ngay lập tức mà ngủ 1 giấc để sáng mai tới Đà Lạt – cơ mà thật khó khăn khi gặp ngay đợt dịch covid nên không thể bay về Việt Nam thăm nhà hay đi đâu chơi hết.

Thời đến cản không nổi khi vừa biết tin mở đường bay thẳng từ Bangkok-Đà Lạt => mình ngay lập tức book vé và sắp xếp bay về thăm Đà Lạt liền vì quá nhớ nồi lẩu bò nóng hổi, 1 tô ốc bươu nhồi thịt chấm mắm rừng hay đơn giản là 1 ly kem bơ Thanh Thảo full topping sầu riêng…

Gét-Go with Harris

Thứ 2/4/6/Chủ nhật hàng tuần

Bangkok-Đà Lạt : 11:15 – 12:55

Đà Lạt-Bangkok : 13:40 – 15:25

Bay thẳng – free 7kg xách tay

Hotel

Stop & Go Boutique Hotel

khách sạn này gần trung tâm, khá cozy và yên tĩnh.

Mercure Dalat Resort

resort mới, thuộc tập đoàn Accor, như những tòa lâu đài Pháp cổ

GO GO GO

ĐÊM 1 : Bangkok-Đà Lạt-Stop And Go

11:15 – 12:55 : đáp Đà Lạt

Mình thì book xe trước qua mạng để lúc đáp có xe đón liền / or mn có thể đi taxi lúc đáp nha.

Đêm đầu mình chọn ở

#StopandGoBoutiqueHotel – vì ks này khá gần trung tâm – mỗi lần ghé Đà Lạt mình đều ở đây – ks này có 1 cái vườn nhỏ xanh mát – dù gần trung tâm nhưng khá thơ và yên tĩnh.

Cafe Đợi Một Người – đường xuống dốc hơi khó – nhưng view đẹp và có khá nhiều góc sống ảo – ngoài ra ở đây còn có homestay nhé.

Không thể bỏ lỡ – ỐC BƯƠU NHỒI THỊT – mình hay ăn ở quán đường Hai Bà Trưng – ở đây cũng có lẩu bò – theo mình thì vị thanh hơn Ba Toa Nhà Gỗ nha. Chốt hạ đêm nay là 1 ly kem bơ Thanh Thảo full topping sầu riêng – xong là dạo chợ đêm rồi về ks nghỉ ngơi.

ĐÊM 2 : Đà Lạt Food Tour – Mercure

Rcm cho các bạn 1 quán bún bò khá đậm vị và nhiều topping – BÚN BÒ BỐC KHÓI ĐOÀN VIÊN –

giá đa dạng từ 40-120k – mỗi lần mình đều gọi 1 tô Thượng Hạng là ăn no xỉu – quán khá đông tầm 8-9h nhưng đợi xíu là có bàn nha.

Không cầu kì, phi xe ra thẳng quán tráng miệng

COFFEE HẰNG (28/8 Pasteur (Lê Hồng Phong), P4, Đà Lạt) – quán này là do 1 người bạn Đà Lạt của mình giới thiệu – thường khách du lịch sẽ ít biết lắm – nên mn note lại để đi ăn yourt phô mai, kem sầu riêng,…từ 15k – ngon mà rẻ nữa.

Xong mình về check-in ở Mercure Dalat Resort – đây là 1 resort mới mở do tập đoàn Accor quản lý – theo style các ngôi nhà cổ Pháp – sảnh tiếp tân nối thông với khu vực nhà hàng ấm cúng, sang trọng. Kiến trúc trong vườn khi lên ảnh thì wow wow wow

Trưa nay, thì mình có book trà chiều ở Dalat Palace Heritage – ks ở ngay vòng xoay hồ Tuyền Lâm với view khá thơ mộng.

Đừng nên bỏ lỡ quán buffet này cho buổi tối nha mn – 20 Forest BBQ and More – giá chỉ có 298k – nhưng được thưởng thức buffet ko giới hạn gồm tôm, mực, hào, bò…nếu đi tầm 18:00 thì còn có thể ngắm hoàng hôn nữa nè.

NGÀY CUỐI : ĐÀ LẠT – BANGKOK

Trước khi rời Đà Lạt mộng mơ, mình ghé quán Bánh Ướt Lồng Gà Trang (15F Tăng Bạt Hổ) – quán này mới là quán chính gốc nha mn – trước quán khá đông nhưng vì nằm trong hẻm và sau này có nhiều quán mở ở đầu đường nên nhiều khách không biết cứ tấp vào đó – nhưng thật sự thì quán này làm ngon hơn ạ.

Đà Lạt-Bangkok : 13:40 – 15:25

Sau khi ăn sáng, thì mình tranh thủ ra sân bay để kịp làm thủ tục bay về Bangkok.

Dù chuyến đi chỉ có 3D2N nhưng cũng đủ làm thỏa niềm đam mê Đà Lạt trong mình. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn.

Hy vọng sắp tới sẽ có nhiều chuyến bay thẳng về các tỉnh khác nữa từ BKK để mình có thể thỏa mãn niềm đam mê của mình.