Chuyến Đi Thú Vị

Du Lịch Phú Quý

Phú Quý ngày đầy nắng

Đảo Phú Quý chắc còn xa lạ với nhiều người, nhưng thử một lần đến đây thì gây thương nhớ hoài đó nha

Phương tiện di chuyển:

• Đi từ Sài Gòn ra Phan Thiết bằng xe Phương Trang (140k/vé), đi chuyến lúc 23h tới nơi là 3h sáng, một khung giờ quá chi là sớm. Nên qua ngồi chờ trước phòng vé đi tàu luôn
  • Đi tàu PHÚ QUÝ EXPRESS sẽ khởi hành từ cảng lúc 6h30 (350k/vé) mất gần 3h để tới được đảo, tàu chạy rất là mệt nha mọi người, lúc đầu tui cũng sợ say sóng lắm nhưng trộm vía vẫn tỉnh táo. Lúc gần tới nơi, tàu nó lềnh bềnh tự dưng những âm thanh lạ phát lên đồng loạt là hiểu

Chỗ ở: Tụi mình ở khách sạn Hoàng Phú giá 550k/ngày, chỗ này gần ngay chỗ tàu đáp luôn nha. View biển rất xịn xò, anh chị chủ ở đây cũng dễ thương lắm.

Những điểm đã đi:
Phú Quý thì nhỏ lắm, nhiều khi 1 ngày bạn đã có thể đi hết các điểm cần đi rồi nhưng mình đi trọn vẹn là 2 ngày luôn.

Vịnh Triều Dương: đây là điểm tới đầu tiên. Ở đây đẹp cực kì như ở nước ngoài vậy, có biển xanh cát trắng và nắng siêu gắt

Vịnh Triều Dương

Mộ Thầy: điểm này mình sẽ vô viếng trước, tham khảo thử thì Mộ Thầy đã có từ 300 năm rồi nè. Tới đây chắc chắn bạn phải check in sau lưng Mộ Thầy, khung tranh trong truyền thuyết đó, vì cái đó mà tui đã lặn lội đường xá để tới Phú Quý. Cái khung đó đơn giản lắm mà chụp ảnh lên thấy xịn thật sự

Mộ Thầy

Bờ lè Lăng Cô: tạt qua góc khác của bờ kè. Trong vòng 1 buổi chiều đã chứng kiến đủ màu sắc của hoàng hôn

Bờ lè Lăng Cô

Tour Hòn Tranh: giá vé 250k/ người, bạn có thể nhờ khách sạn đặt giùm nha. Mình đi tour sớm nhất lúc 7h sáng là đã lên thuyền rồi, đi khoảng 10’ là tới nơi. Tới Phú Quý là phải tới Hòn Tranh nha, nước trong vắt mê mẩn cực kì. Mà nên đi sớm nha lúc đó vắng người dễ chụp ảnh

Hòn Tranh

Dốc phượt: giống như cung đường hạnh phúc vậy đó, trải dài một con đường từ trên chạy xuống dưới, và là nơi ngắm biển xịn xò nữa. Nhớ quay clip á nha, một chiếc clip để đời coi hoài không chán

Dốc phượt

Gành Hang – Hồ vô cực:. Ai mà nhát gan chắc tim đập thình thịch, leo trèo như du lịch mạo hiểm vậy.!Bạn phải tưởng tượng mình như 1 con khỉ leo qua những vách đá, có chỗ còn không có điểm tựa mà phải nhảy nữa cơ. Tới được điểm cuối rồi thì cảnh hùng vĩ ngoài mong đợi

Gành Hang – Hồ vô cực

Núi Cao Cát: đường lên đây có 2 cách, cách dễ đi nhất thì hôm đó đang sửa chữa. Cách còn lại thì phải vô chùa Linh Sơn, rồi đi tầm 100 bậc thang sẽ thấy núi sau lưng chùa nha.

Núi Cao Cát

Phong điện: Chỗ này là xa nhất luôn, đường đi thì toàn sỏi đá, hên là vẫn chụp được ảnh xinh

Phong điện

Tụi mình ăn gì?
Ở Phú Quý đa số là nhà hàng thôi, menu mình thấy quán nào cũng như nhau với giá cả cũng tương đương

• Nhà hàng Hải Thắm: đồ ăn ra siêu nhanh, ngon, mình vào quán buổi trưa nhưng gió thổi vù vù mát lắm
  • Nhà hàng Cột Buồm: ổn, quán lúc mình vào cũng hơi đông nên phục vụ chưa được tốt lắm
  • Quán ăn Ông già: chỗ này chị chủ ks chỉ cho tụi mình, đồ ăn ngon, ra món cũng nhanh lắm
  • Nhà hàng Lộc Phát: quán ăn gia đình nên rất đông luôn, nêm nếm ổn, chắc là chỉ có 1 đầu bếp thôi nên ra món hơi chậm. Mình ngồi tới cuối buổi, khách vãn hết rồi mà còn chưa xong món
  • Trà sữa 1995
  • Lúc về thì tui đi tàu Superdong Phu Quy II, đi siêu êm, mặc dù giá vé cũng bằng Phú Quý Express á. Nên nhớ chọn tàu này nha

Chi phí:
Giá vé xe: 140k/người/chiều
Giá vé tàu: 350k/người/chiều
Khách sạn: 550k/3 người/đêm
Xe máy: 100k/chiếc
Tour Hòn Tranh: 250k/ người

Tổng chi phí mình đi là 2tr6/ người, trừ các khoản cố định trên thì là chi phí ăn uống và lặt vặt

Phú Quý rất rất nắng nha, phải bôi kem chống nắng liên tục đó

Tóm lại, mọi người phải đến Phú Quý ngay bây giờ nha, tuy còn hoang sơ nhưng cảnh thì siêu siêu đẹp, nhìn mà mê mẩn luôn á