Chuyến Đi Thú Vị

ĐI QUY NHƠN ĐỂ SỐNG ẢO DEEP HƠN NÀO MỌI NGƯỜI

Chuẩn Bị:

• Vé máy bay: Tính hay thay đổi thất thường, nên đợt book vé mình đặt trước có 1 tháng. Mình hay đặt vé trên Atadi, mình thấy vé giá khá oke và tiện giá vé giao động từ 2,5tr – 3,-5tr tùy hãng và giờ bay. Mình thấy các bạn hay đặt trên Traveloka nữa.
  • Chỗ ở: mình đặt phòng trước luôn. Tùy theo sở thích, mà các bạn có thể chọn ở phòng gần ngay các khu du lịch như khu dã ngoại Trung Lương, Kỳ Co, hay Bãi Xép luôn. Mình thì thích tối ăn linh tinh lượn lờ loanh quanh nên ở gần trung tâm cho tiện.

Lịch Trình:

• Đến sân bay thì mình gọi xe về chỗ ở luôn, giá xe từ 250-300k.
  • Mình thuê xe máy cho tiện đi lại, lên google gõ bừa 1 số cho thuê xe ở quy nhơn, được giao xe đến tận nơi ở luôn, tùy loại xe bọn mình thuê xe ga hết 150k/ngày
  • Một vài địa điểm mình nghe thiện hạ đồn là so hot và cảm nhận riêng của mình về 1 số điểm đáng đi nhất

Kỳ Co: Mình đi xe máy, theo maps rồi hỏi đường người dân đến Kỳ Co, mình có nghe nói có đi được cả đường bộ, nhưng sợ đường khó đi nên mình chọn đi đường biển. Đường bộ thì 100k mua vé và đi xe máy vào bãi gửi xe, rồi có xe trung chuyển. Có hỏi thăm được 1 nhà hàng. Có đủ dịch vụ, lên xe đi ra ven bờ biển, rồi ngồi cano ra tận đảo, giá gần 400k/ng, đi mất tầm 20p. Bọn mình đặt đồ ăn trưa ở nhà hàng đấy luôn đi chơi về chỉ việc oánh chén.

Kỳ Co được gọi là thiên đường Maldives của Việt Nam, quả là trăm nghe ko bằng 1 thấy, đúng là đẹp xuất sắc các cậu ạ. Phong cảnh còn hoang sơ, cát trắng và nước biển xanh trong vắt. Ở đây có những vách đá tự nhiên, nó nhô lên thành nhiều hình kì dị lắm, còn được trồng khá nhiều dừa nữa, chả hiểu sao mấy cây dừa ở đây cứ ú ú mập mập nhìn buồn cười lắm. Trên bãi Kỳ Co còn có 1 chiếc cầu tàu, được thiết kế cho du khách chụp hình sống ảo.

Chụp choẹt ở trên bờ 1 lúc bọn mình còn ngồi thuyền thúng ra ngắm san hộ, thuyền được thiết kế 1 lớp kính ngay dưới sàn để chân, nên ngắm rõ từng rặng san hô luôn. Ra đến đây ngồi trên thuyền, uống 1 quả dừa mát lạnh thì cứ gọi là phê tít mít, mng còn có lặn xuống ngắm san hô, nhưng mà k có nhiều đồ bảo hộ hay gì nên chắc ai giỏi bơi mới dám xuống. Ở khu này gần FLC, các bạn có thể thuê phòng ở FLC rồi đi về đây khá gần và tiện .Sau khi tham quan Kỳ Co thì mình quay trở vào bờ ăn trưa và di chuyển tới Eo Gió.

Eo Gió được mệnh danh là đảo Jeju ở Việt Nam. Cảnh quan ở đây còn hoang sơ, ít hàng quán. Bạn có thể ra gần và chạm vào sóng biển luôn, chỉ có 1 chút xíu kinh nghiệm xương máu từ mình đứa hậu đậu nhất trần đời, là bãi đá ở dưới chân đoạn đường ven biển khá là trơn, Nếu muốn xuống gần sát chụp ảnh các bạn nhớ cẩn thận, không lại ngã cho không trượt phát. Ở đây có nhiều cặp đôi đến chụp hình đám cưới lắm, cảnh đẹp thế này k chụp cũng phí. Đoạn đường sống ảo ở đây lên hình đẹp lung linh.

Để vào Eo Gió thì bạn cần mua vé vào cổng. Vé vào cửa 25k

1 địa điểm khác cũng đáng để đến là khu dã ngoại Trung Lương, nhìn cỏ xanh cát trắng có cả dê cứ như ở Mông Cổ, mình vào chụp ảnh 1 tí rồi đi luôn, mình thấy ở đây còn có phòng ở, nên các bạn có thể tìm hiểu thuê phòng ở đây, dọc đường đi lên hơi dốc, nhưng cảnh rất đẹp, lên hình thì lung linh luôn

3 địa điểm trên nằm trên cùng 1 cung đường, các cậu có thể sắp xếp lịch trình đi luôn cùng 1 ngày cũng được. Nếu được thì các cậu nên đi bằng xe máy, trên đường đi có nhiều chỗ đẹp lắm, thấy đẹp là dừng lại tách tách luôn

Hôm sau bọn mình mới đi các địa điểm gần trung tâm

Có Sufbar, không gian trang trí khá đẹp mắt, ngay sát bờ biển. đi buổi chiều tối sẽ mát và đỡ nắng cháy hơn, nhưng mà đồng lắm, bọn mình chui ra đấy từ sáng, nắng cháy khét lẹt nên ra phơi nắng chụp đk 1 tí đã phải lui vào hậu trường

Tiếp theo là Bãi trứng, từ chỗ gửi xe phải đi bộ 1 đoạn nữa mới đến các cậu ạ, đi thì hơi mệt cơ mà đến thấy cảnh đẹp cái mải chụp ảnh quên luôn mệt luôn

Tháp Đôi

Tháp đôi cũng ngay gần trung tâm, lên hình cũng lung linh

Ăn uống:

• 1 số món ăn mình thấy tâm đắc nhứt là Kem bơ, ngay dọc đường gần chợ có xe kem bơ màu xanh
  • Nem nướng quá tiếng tắm rồi. Ngoài ra bọn mình còn ăn bánh canh, nem chả, bánh mì muối ớt ( cũng là xe hang rong bán ngoài vỉa hè thôi), buổi tối ra dọc đường ven bờ biển ăn lẩu hải sản, làm cốc bia rồi ra bờ kè sát biển ngồi thì cứ gọi là tuyệt vời ông mặt trời.
  • Ở QN, cảnh vừa đẹp, ng dân lại thân thiện, làm 1 chuyến du lịch đến đây các cậu sẽ ko thấy phí công 1 tẹo nào.
  • Giá vé các địa điểm với giá ăn uống dịch vụ ở đây cũng khá rẻ