Địa điểm Checkin

Đền Bà Chúa Kho – Chùa Lim

Trải nghiệm du lịch tâm linh ở Bắc Ninh – bạn đã thử chưa?

Bắc Ninh vốn là thành phố với bề dày truyền thống, từ làng dân ca quan họ đến những ngôi đền, chùa danh tiêng. Nhân những ngày cuối tuần mùa thu, chúng mình quyết định từ HN về Bắc Ninh để đi “du lịch” và khám phá vẻ đẹp của thành phố này qua những ngôi chùa cổ kính.

Mình dành 2 ngày ở Bắc Ninh.

Ngày thứ nhất: Khách sạn Madala bắc Ninh – Đền Bà Chúa Kho – Chùa Lim.

Tụi mình checkin tại khách sạn Mandala Bắc Ninh ở đường Kinh Dương Vương vì nằm ngay trung tâm TP và tiện di chuyện đến các ngôi chùa nổi tiếng. Với cả còn thưởng thức vài món ăn đặc sản BN nữa hihi

Sáng sau khi checkin và ăn sáng tại khách sạn xong, khoảng 10g mình sẽ di chuyển từ khách sạn tới Đền Bà Chúa Kho, và chùa Lim. Đây đều là những địa điểm tâm linh nổi tiếng nằm trong tp và gần khách sạn nhất. Đền Bà chúa Kho là địa điểm nổi tiếng về phong tục xin lộc rơi, lộc vãi. Đền hầu như lúc nào cũng có người tới. Chùa Lim thì siêu cổ kính, còn lưu giữ nhiều di vật cổ. Đi đến tầm chiều tối mình về lại khách sạn, ăn tối nghỉ ngơi và lên skybar để chill chill.

Ngày thứ 2: chùa Dâu – chùa Bút Tháp – Chùa Phật Tích

Ngày hôm sau dậy, tụi mình có xg sảnh ksan ăn sáng và tiếp tục lên đường. 3 ngôi chùa này rất nổi tiếng ở BN và đều ở gần nhau (cách nhau 4-5km) và cách khách sạn khoảng 25km thui ạ.

Mỗi chùa đều có một sụ tích và nét đẹp riêng, khi đến nơi được nghe mn kể và tận mắt tham quan chùa cảm giác bình yên, thanh thản vô cùng ạ.

Xong tụi mình về lại khách sạn, ăn tối và lên đg về lại với HN xô bồ thôi

Thực sự tụi mình đã có 2 ngày rất đáng nhớ ở BN, vì vẻ đẹp của TP này, của những ngôi đèn – chùa, của con người và cả những món ăn rất bình dị nhưng rất ngon nữa. Ko hổ danh là xứ Kinh Bắc của VN. Mọi người hãy cùng đi để trải ngiệm ạ