Chuyến Đi Thú Vị

Đắk Lắk không chỉ có voi – Hành trình 03 ngày 02 đêm ở xứ sở Cao nguyên

Ngày 1: Thành phố Hồ Chí Minh – Buôn Mê Thuột
Phương tiện: Đến Buôn Mê Thuột, mọi người sẽ có nhiều sự lựa chọn về phương tiện đi lại. Chỉ cần ra Bến xe Miền Đông, bắt xe đi Hồng Kông, à không đi Buôn Mê là sẽ có hàng loạt hãng với nhiều khung giờ chạy như Mai Linh, Kumho, Dung Nghĩa,…

Trong chuyến này, nhóm mình mua vé của hãng xe Đức Minh, xuất phát tại Bến xe Miền Đông vào lúc 21g với giá 350k/người với mục đích ngủ một giấc sẽ đến nơi để bắt đầu hành trình.

• Điểm cộng: Xe di chuyển khá nhanh.
  • Điểm trừ: Chuyến của bọn mình, xe có bắt thêm khách nằm ở hành lang và bọn mình gặp phải một vài hành khách khá bất lịch sự khi không hề giữ yên tĩnh để mọi người nghỉ ngơi. Ở đâu, đi đâu và ăn gì: Bọn mình lựa chọn Homestay

The Highland House: làm nơi dừng chân đầu tiên khi đến Buôn Mê Thuột. Thật trùng hợp là xe Đức Minh có thể chở các bạn đến ngay trước cổng của Homestay luôn. Bọn mình 7 người đã lựa chọn đặt phòng với giá 120k/người/giường. The

Highland House được trang trí khá xinh xắn, nhân viên cực kỳ dễ thương, phòng còn mới và khá thoải mái, yên tĩnh. Đặc biệt, The Highland House có dịch vụ khám phá Buôn Mê Thuột theo tour cả ngày là 1tr6 và đây là điểm bọn mình cực cực cực kỳ cảm thấy hài lòng luôn .

Khi đến The Highland House là 5g30 sáng, bọn mình vào vệ sinh cá nhân, thay đồ sau đó gửi hành lý cho The Highland House giữ hộ (12g trưa The Highland House sẽ check-in và check-out vào 12g trưa hôm sau). Cuộc hành trình của cả bọn chính thức bắt đầu.

Cả ngày đầu tiên, quyết định sẽ khám phá những điểm xa (từ khoảng 07g30 đến 12g30).

Trước hết là Hồ Lăk, ven đường đi cả bạn sẽ thấy khung cảnh cực kỳ ngoạn mực trộn lẫn giữa núi – rừng – đồng lúa – rừng thông và cả những bụi hoa dã quỳ nữa. Khi đến Hồ Lăk, cảm nhận đầu tiên là lạnh vì ở đây gió khá mát và lớn.

Hồ Lăk

Tiếp tục di chuyển đến Buôn Jun để tham quan làng văn hóa, nhà sàn của đồng bảo Ê đê và cả những chú voi nữa.

Buôn Jun

Sau đó, cả bọn đến Núi Đá Voi (trên đường quay về Thành phố) để có thể nhìn ngắm những cánh rừng bạt ngàn phía bên dưới.

Núi Đá Voi

Cả bọn ghé ăn cơm trưa tại quán cơm gà Minh Lùn. Sau đó, quay về Homestay check-in, thay đồ và tiếp tục hành trình buổi chiều đến Thác DrayNur (giá vào cổng 30k/người) – Thật sự hùng vĩ

Cuối cùng, đến khoảng 16g30-17g00 xuất phát về Homestay để tắm rửa nghỉ ngơi. Buổi tối, bắt taxi đi ăn món Bánh ướt thịt nướng và lang thang Trung tâm thành phố.

Ngày 2: City Tour

LEE’S HOUSE

Trong buổi sáng ngày thứ 2, cả bọn tiếp tục lựa chọn City tour tham quan thành phố của The Highland House với giá 500k. Xuất phát lúc 07g00 và ăn sáng tại quán Bún Chiều Chiều. Team đi uống Cà phê tại Soul Coffee với một menu cực kỳ đa dạng và trang trí khá lung linh, sau đó, đến tham quan 02 điểm khá thú vị chính là Bảo tàng Thế giới cà phê đầy hiện đại, độc đáo và Chùa Khải Đoan đầy cổ kính, trang nghiêm.

Sau đó, cả bọn quyết định đi vòng vòng các con đường thành phố và dừng chân tại để ăn cơm lam, thịt nướng tại Quán Sóng thần. Sau đó, về The Highland House để làm thủ tục check-out và di chuyển sang Homestay thứ 2 – The Lee’s House.

Lee’s House

Từ The Highland House đến The Lee’s House khoảng 9-10km, nằm ở vùng ngoại ô, tách biệt. Có 02 loại phòng ở Lee (Phòng view Bali và Phòng thường). Team chọn phòng thường với giá 1tr5 (gồm 04 giường, 01 nệm trải đất và 01 nhà tắm hòa mình thiên nhiên).

• Điểm cộng: góc nào cũng lên hình được, chụp mệt mỏi luôn. Trong Lee’s House có phục vụ cả đồ ăn và ban đêm bạn có thể tổ chức tiệc nướng .
  • Điểm trừ: có lẽ xa trung tâm thành phố nên việc đi lại hơi khó khăn và thỉnh thoảng có mùi nhẹ trong không khí khi về chiều .
    Buổi tối, bọn tớ đặt taxi vào trung tâm thành phố để ăn Bò nhún me tại Cà Te quán và sau đó đến đường Y Jút để uống vài chai, thưởng thức không khí nhộn nhịp về đêm của Buôn Mê Thuột

Ngày 3: Buôn Mê Thuột – Thành phố Hồ Chí Minh Sáng ngày thứ 3, dành buổi sáng để thưởng thức hết không khí và không gian ở Lee’s House đến khoảng 11g30, rồi đón taxi ra điểm đón xe quay về Thành phố Hồ Chí Minh (12g trưa xuất phát về). Lượt về, cả bọn lựa chọn xe Tiến Oanh, 380k/vé.

Điểm cộng: Khoang xe rộng rãi, thoải mái, không đón thêm khách nằm dọc hành lang như lượt đi.

Điểm trừ: Xe chạy hơi chậm làm cảm giác đường về dài ra. Xe chỉ đưa mọi người đến Ngã Tư Bình Phước hoặc Bến xe An Sương. Do đó, cả bọn phải bắt Grab từ Ngã Tư Bình Phước về Bến xe Miền Đông.

Và thế đấy, cuộc hành trình kết thúc tại đây với số tiền khoảng 2tr5/người được ăn uống thả ga, vui chơi, tận hưởng hết mình, quên đi cuộc sống công việc bộn bề với hàng trăm deadline ngoài kia .

Team lựa chọn chuyến đi vào dịp cuối năm khi thời tiết đã chuyển sang mát mẻ và lộng gió. Đến với Buôn Mê Thuột, bạn như sống trong không khí thiên nhiên trong lành, nhịp sống ở xứ sở cao nguyên dường như an lành và bình dị đến lạ .

Một chuyến đi đầy tiếc nuối khi nói lời tạm biệt vì chúng tớ đã gặp được những con người thật sự rất tuyệt vời ở nơi đây . Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được điều đó qua cách bạn tiếp xúc và trò chuyện với họ: Chân thành – Nồng nhiệt – Cởi mở – Hết mình dù bạn là những người du khách lần đầu gặp gỡ

Nếu muốn một lần đổi gió, khám phá nhưng không xô bồ, ồn ào mà vẫn có những thước ảnh xinh đẹp thì Buôn Mê Thuột là một điểm đến đáng trải nghiệm. Bạn hãy thử xem nhé!