Chuyến Đi Thú Vị

Chuyến Đi Đà Nẵng Đáng Nhớ, Lưu Về Tay Bộ Ảnh Đẹp

Như các bạn đều biết, thì Đà Nẵng đã mở cửa du lịch trở lại ngày 20/9/2020, cờ đỏ bay phấp phới bên cầu vàng, và nhân ngày trở lại, và đây là một chuyến phiêu lưu 4 ngày, 4 đêm. Trong thời gian này có ghé thăm cả Hội An và Lăng Cô, sẽ review tất cả trong bài này.

TÌM CHỖ Ở, PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Phương tiện:
HN-Đà Nẵng: Vé máy bay khứ hồi Bamboo (một ngày chỉ có 1-2 chuyến đi và về của các hãng bay thôi, chưa kể thời gian này các hãng có thể dừng và gộp chuyến, nên thời gian của bạn phải linh hoạt vừa đủ để thích ứng với thay đổi nhé. Nhớ check tin nhắn thường xuyên xem bên hãng có gửi tin báo đổi chuyến bay hay không nha). Mình đặt vé từ đầu tháng 7, và cầu nguyện, may mắn là tháng 10 Đà Nẵng đã mở cửa trở lại.
Đi trong Đà Nẵng: Nhóm mình đi có 3 người, lại có cả mẹ bỉm sữa, nên chúng mình thuê ô tô đi, vì đi xa ra cả đèo Hải Vân nữa.
Chỗ ở:
Ở Happy Time Apartment ở đường An Thượng 2, do di chuyển cả ngày chỉ cần ngủ. Chỗ ở lần này mình đặt booking.com, với giá 300k/phòng/đêm cho 3 người. Chỗ ở sạch sẽ, chú chủ nhà rất nhiệt tình, thoải mái du di thời gian check in và check out.

LỊCH TRÌNH DI CHUYỂN

Ngày 01: Bà Nà Hills

11:00: Mình đáp chuyến bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
11:30: Về chỗ ở check in

Cầu Vàng

12:00: Di chuyển ra Bà Nà Hills, do mới quay lại sau dịch nên còn vắng khách, cáp treo sẽ có lúc tạm dừng hoạt động. Giá vé 720k/ combo cả ăn cả vé cáp treo, mình đặt qua labantour. Ăn trưa tại Bà Nà Hills
17:00: Về nhà nghỉ ngơi
20:00: Qua chợ đêm Helio ăn vặt (chỗ này có rất nhiều đồ ăn, ăn cũng khá ngon, đúng dịp trung thu nên chợ đêm cũng đông)
21:00: qua cầu tình yêu, cầu rồng đi dạo
22:00: Về nhà nghỉ ngơi, chuẩn bị để hôm sau đi chơi

Cầu rồng

Ngày 02: Hội An
6:00: Xe xuất phát đi Hội An (cách Đà Nẵng 30km).
7:00: Ăn sáng bánh mỳ Madam Khánh. Bánh mỳ ở đây cực ngon, nhân bánh chắc nịch, giá 30k/ chiếc
7:30: Đi bộ vào phố cổ Hội An chụp ảnh, uống nước mót

9:30: Di chuyển qua lò gạch cũ Duy Vinh, đây là 1 quán cafe, có view đi ra lò gạch cũ.

11:00: Ăn Cao Lầu ở quán Cao Lầu Thanh (26 Thái Phiên), món này gần giống mỳ quảng, ăn cũng vừa miệng, nhưng mình không thực sự mê lắm :))
12:00: Qua Faifo cafe chụp ảnh, nghỉ ngơi
14:00: Qua chùa Cầu, Cổng Chùa Bà Mụ chụp ảnh

Chùa Cầu

15:00: Về Đà Nẵng nghỉ ngơi
16:00: Gọi ship kem bơ cô Vân (chợ Bắc Mỹ An), kem đỉnh cực kỳ, phải thử khi đến Đà Nẵng, ở đây có thể gọi bằng Now nha.
19:00: Đi ăn tối: Bánh xèo bà Dưỡng. Bánh Xèo ở Đà Nẵng ngon, hơi mềm mềm, nem lụi cũng được, nhưng đỉnh cao nhất là nước chấm ở đây. Mà ăn bánh xèo nem lụi thì nước chấm là món quyết định, ở đây người ta dùng nước mắm nêm, hơi có chút thịt.
20:30: Về nhà nghỉ ngơi

Ngày 03: Vượt đèo Hải Vân đi Lăng Cô, lòng vòng Sơn Trà
6:00: Dậy sớm, xe đón chúng mình đi ăn sáng Bún Chả cá bà Phiến (63 Lê Hồng Phong), giá 30k/ suất, chả cá Đà Nẵng ăn ngon cực các bạn ạ, nước dùng cũng đỉnh nữa

Đèo Hải Vân

7:30: Vượt đèo Hải Vân qua Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) các bạn có thể chọn đi Hầm, nhưng mình thích qua đèo Hải Vân chụp ảnh, nên chịu xa đi qua đèo
9:00: Có mặt tại Lăng cô, ở đây mình có qua 2 điểm là đầm Lập An, và bãi biển Lăng Cô chơi.

Biển Lăng Cô

11:30: Di chuyển về Đà Nẵng ăn trưa: Cơm Gà 9 Ly (33 Ngô Văn Sở). Cơm gà ăn khá ngon, giá cũng tạm ổn (35-45k)
12:30: Về nhà, nghỉ ngơi
13:30: Di chuyển qua bán đảo Sơn Trà chơi, ở đây có 1 vài điểm như Hồ Xanh, Chùa Linh Ứng, Gềnh Bàng, và đi ngược về phía bãi biển Mỹ Khê.

Gềnh Bàng ( Sơn Trà)

16:30: Ăn tối Mỳ Quảng Bà Vị ở Phố Lê Đình Dương
17:00: Về nhà gọi kem Bơ
20:30: Di chuyển qua cầu rồng đợi rồng phun lửa (Theo lịch thì rồng phun lửa vào tối t7,CN lúc 21:00 nha, nhớ qua sớm 1 chút để lấy chỗ, và theo anh lái xe nói, thì nên đứng ở dưới chân cầu không lúc rồng phun nước sẽ ướt như chuột)
21:00: về nghỉ ngơi

Ngày 04: Loanh quanh Đà Nẵng
6:00: Dậy sớm ra biển Mỹ Khê quay buổi sáng, sáng sớm biển vắng, sóng mạnh ngồi chill lắm các bạn

Biển Mỹ Khê

7:00: Ăn sáng bánh mỳ, xôi ở 26 Chu Văn An, chỗ này rất đông nhưng làm rất nhanh. Bánh mỳ là bánh mỳ chấm, ăn cực cực cực đỉnh, và rẻ nữa, mình gọi liền 1 bánh mỳ 1 xôi 1 nước chanh dây là 38k (15k bánh/ xôi, 8k nước chanh dây)
8:00: Di chuyển qua cụm các cầu: cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Thuận Phước, và công viên kỳ quan gần cầu Thuận Phước check in, chơi linh tinh.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi

11:00: Về nhà nghỉ ngơi, chuẩn bị check out
13:00: Check out, di chuyển qua quán cơm gà A Hải (Thái Phiên) ăn trưa, ở đây cơm có màu đỏ nhạt, ăn cực ngon, một cơm gà đùi quay, 45-54k/suất
14:30: Qua cafe the book Garden (Đường Bạch Đằng) uống cafe giết thời gian. Tiện thể sau đó qua cầu Sông Hàn chụp ảnh luôn (đi bộ sang phía đối diện là thấy cầu rồi đó). Nước ở đây ngon, không gian thoải mái, yên tĩnh, giá tầm 40-75k.

Cầu Sông Hàn

19:00: Đi ăn tối tại bún Chả Cá ông Tạ (Nguyễn Chí Thanh), quán này ăn cực ngon và cực đáng tiền, mình ăn một suất 70k mà chả cá đầy ú ụ, vị nước dùng cũng đỉnh cao luôn á, là quán nổi tiếng cực kỳ, nếu đến Đà Nẵng thì phải qua đây ăn nha.
20:00: Đi mua chè sầu, bánh dừa mang về làm quà
21:00: Đến Sân Bay chuẩn bị đi về Hà Nội

REVIEW CHỤP ẢNH

TẠI ĐÀ NẴNG

BÀ NÀ HILLS

Làng Pháp

Nếu nói về check in ở Bà Nà, thì có 2 điểm check in nhiều nhất, là cầu Vàng và làng Pháp. Cầu Vàng trong truyền thuyết chắc ai cũng nghe qua rồi, nhưng hãy chủ động xem trước thông tin của Bà Nà Hills trên facebook nha, vì sẽ có ngày cầu Vàng và các hoạt động tạm dừng để bảo trì đó, đợt mình đi thì có thông báo bảo trì đến 3/10. Còn làng Pháp thì đúng như cái tên, được sây với kiến trúc kiểu những con phố của Pháp, góc chụp mình thấy thì có đoạn mấy toà nhà vòm vòm, toà nhà chọc chời, bức tượng chú hề là mình ấn tượng nhất, còn qua đây thì bạn muốn chụp ảnh ở đâu cũng được hết, vì mục đích người ta dựng lên là để chụp ảnh mà. Ngoài ra chúng mình còn có đi chơi trượt xe leo núi Bà Nà

HỒ XANH, CHÙA LINH ỨNG, BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Chùa Linh Ứng

Đến Sơn Trà, mình vòng theo tuyến Từ Gềnh Bàng đi ra, ở đầu có Hải Đăng nhưng mình không đi ra được vì đi ô tô, Gềnh Bàng cũng vậy vì đường xuống bị quá hiểm trở, cơ mà đường đi đến đây có tường Hoa Giấy, con đường ngoằn ngoèo và cây Phương Cô đơn view ra biển rất đẹp. Sau đó mình qua chùa Linh Ứng, thắp hương trước rồi đi chụp ảnh với tương Quan Âm và tháp ở gần chỗ đỗ xe. Mình chụp bằng điện thoại góc toàn cảnh, và chụp chân dung góc từ dưới lên bằng máy ảnh. Vì hai công trình này khá cao, nên mình đều phải khá nhọc sức trong việc bắt góc hic, ngoài ra ngay trước cửa chùa Linh Ứng (đoạn dốc đi lên), có đoạn dải chắn đường view ra biển cực đỉnh, mình nhìn thấy nhưng vì vội nên không qua, tiếc lắm hic. Sau đó mình qua hồ Xanh, đường xuống Hồ Xanh không dễ, nhưng ngắn, phong cảnh của hồ rất hữu tình, có nhiều người ngồi cắm trại, picnic, ăn uống và câu cá ở đây, nên khá đông, không tránh khỏi chụp bị dính người, nên hãy qua giờ sớm, hoặc trang bị cho bản thân kỹ năng xoá người thành thần nha

BÃI BIỂN MỸ KHÊ

Biển Mỹ Khê

Bãi biển mình nhìn thấy có 2 điểm khá cuốn, là đoạn gần Sơn Trà, nhiều tàu bè neo đậu, và đoạn bãi biển lúc bình minh. Lúc Bình Minh thì bãi biển cực đẹp, vì biển hướng Đông, nên mặt trời ở thẳng phía trước luôn, hãy dậy trước 5h30 sáng để chụp được bình minh nha. Mình không dậy sớm vì mệt, và vì cũng chụp bình minh biển hơi nhiều rồi.

CÁC CÂY CẦU

Cầu Rồng

Cầu Rồng: bạn có thể đi xe máy và để xe ở ngay chân cầu, nhưng mình khuyến khích nên để 1 chỗ nào đó rồi đi bộ cầu thang lên trên cho an toàn

Cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước: Cầu rất dài nên khá khó tìm chỗ đứng chụp, mình có qua bên công viên kỳ quan rồi chụp từ đó. Cầu sẽ rất đẹp lúc hoàng hôn, vì 1 bên là sông, 1 bên là thành phố, nhìn đỉnh lắm luôn, và còn tiện hướng mặt trời lặn nữa. Các cầu khác ở sâu trong thành phố, nên mặt trời lúc muộn bị nhà cao tầng che lấp mất rồi.
Cầu Trần Thị Lý, Cầu Nguyễn Văn Trỗi: 2 cầu này cạnh nhau, nên đứng từ cầu Nguyễn Văn Trỗi cũng chụp được ra nha, chưa kể đây là cầu đi bộ, nên chụp cũng tiện nữa.

TẠI HỘI AN

PHỐ CỔ HỘI AN

Đúng kiểu bạn cứ đi thấy chỗ nào đẹp thì ùa vào thôi, mình có chụp ở mấy đoạn đường, ngôi nhà đầu phố, tìm mấy con hẻm, rồi vào Faifo chụp. Phố cổ cực kì bé, và đoạn chụp ảnh đẹp nằm gần như hết xung quanh con phố Trần Phú (khu uống nước mót). Ngoài ra có thể đi ra một vait điểm như Chùa Cầu, cổng chùa Bà Mụ, các Hội Quân, chợ Hội An, …. Bầu trời Hội An xanh ngắt rất ít mây, nên rất nắng nóng, nhưng bù lại ảnh lại rất đẹp

LÒ GẠCH CŨ DUY VINH

Một điểm khá nổi tiếng gần đây, nằm ở 1 đoạn cách Hội An 10km đi ô tô, đi vào một cánh đồng lúa, thấy quán cafe lò gạch cũ thì chính là nó. Các bạn search Lò gạch Duy Vinh, Lena farmstay là ra.

TRÊN ĐƯỜNG ĐI LĂNG CÔ
ĐÈO HẢI VÂN

Đèo Hải Vân có 3 điểm chính mình dừng lại, là cây cô đơn, cua chữ U , và chân đèo hướng biển Lăng Cô. Đoạn đầu tiên là cây cô đơn, đi lên đèo chừng 15-20p, bạn sẽ thấy 1 đống xe máy dựng đầy gần đó và rất nhiều người đang chụp ảnh. Chụp buổi sáng thì hơi khó chụp ra view biển vì ngược sáng, nhưng view chéo ra đồi núi thì vẫn rất tuyệt nha, đường ở đây cũng xinh nữa. Đoạn cua chữ U thì mình phải láy điện thoại do len máy ảnh của mình không đủ rộng. Từ cua chữ U hướng ra là đồi núi ôm lấy biển, chụp rất sơn thuỷ Hữu Tình như tranh họa đồ nha, đoạn này thì bạn có thể dừng lại ở cả lúc mới lên đèo , mình có để ý có đoạn còn chụp được góc hướng ra cả thành phố cơ, nhưng do nguy hiểm và cũng quyết định được điểm chụp rồi nên mình không chụp.

Đi thêm Chút nũa là đên Hải Vân Quan, rồi đến ga Hải Vân Bắc (nơi đi đến cầu vòm), mình dường lại ở chân đèo, đoạn con đường bao biển ra vịnh Lăng Cô. Ở đây có cả biển , và cả một đoạn đường cầu xuyên ngang biển, nên chụp lên cũng rất đẹp nha.

ĐẦM LẬP AN

Chính là nơi sếp Tùng check in, đây là 1 cái đầm có bờ cát thuôn dài hướng ra vùng biển, và xung quanh người ta bố trí vài cái tiểu cảnh như bè, xích đu ,…. Giá chụp là 10k/ người, chụp ở mũi cát hướng biển cũng cực kỳ đẹp rồi. Ở đây có nhiều đôi uyên ương đến chụp ảnh cưới

MỘT VÀI LƯU Ý ĐỐI VỚI CHUYẾN ĐI
– Hãy mang theo ô, đặc biệt là ô trong suốt, để tiện dùng cho trời mưa và chụp ảnh, Đà Nẵng thỉnh thoảng sẽ mưa sương sương, rồi lại tạnh.
– Hãy xếp lịch trình cẩn thận, đặc biệt là bạn cần có lịch rảnh gần như hoàn toàn trong ngày bạn khởi hành, vì giờ bay của máy bay rất có khả năng làm ảnh hưởng đến lịch của bạn . Mình đi Bamboo, máy bay thay đổi lịch trình 4 lần trong ngày trước ngày mình bay (từ 10h sáng đến 8h tối, rồi mình xin chuyển sang 5h30 sáng, thì 11h đêm lại lùi lên 8h30 sáng, chúng mình phải đợi lòi mắt hơn 3 tiếng ở sân bay)
– Thời tiết Bà Nà lúc nắng lúc sương mù lúc mưa, nên hãy để ý nếu muốn chụp ảnh đẹp. Tranh thủ lúc nắng thì phơi mặt ra ngoài chụp nha he he
– Kem bơ cô Vân có ship Now, hãy gọi rồi cất tủ lạnh ăn dần nha
– Cầu rồng phun lửa lúc 9h tối thứ 7, Cn hàng tuần
– Có khá nhiều chùa tên là Linh Ứng, nhưng bản thể của chùa nằm ở bán đảo Sơn Trà.
– Cầu Thuận Phước có view rất đẹp, có thể chụp ảnh từ công viên Kỳ Quan phía đối diện
– Gềnh Bàng cực khó xuống, đường xuống còn đáng sợ nữa, chúng mình có phụ nữ và trẻ nhỏ, nên không dám xuống, tuy nhiên ở gần đoạn đó có nhiều chỗ view khá đẹp
– Ra Hội An, có 2 quán cafe đều tên Faifo, quán có view toàn mái nhà là ở đường Trần Phú
– Hội An nắng nóng, đi lại rất dễ mất sức
– Ớt chưng không cay, có vị ngọt nhiều hơn, nên ai không ăn được cay thì vẫn ăn được sốt này nha (sẽ gặp ở quán bún, mỳ)
– Đi ô tô muốn qua lò gạch, hãy hỏi người dân “Hướng đi cầu Duy Phước cho xe ô tô”, vì đường đi chưa có trên google map.
– Đèo Hải Vân nguy hiểm, hãy cẩn thận khi chụp ảnh
– Đầm Lập An có nhiều đôi chụp ảnh cưới, và sẽ tốn nhiều thời gian, nên hãy căn giờ sớm nếu muốn qua chụp ảnh nha

Trên đây là tất cả review về chuyến đi Đà Nẵng, chúc các bạn sắp tới có 1 chuyến đi vui vẻ.