Mẹo Du Lịch

CHECK-IN HƠN CHỤC ĐỊA ĐIỂM SỐNG ẢO CHỈ VỚI 3 NGÀY 2 ĐÊM TẠI ĐÀ LẠT

Vé máy bay: Do mình quyết định đi ĐL khá vội và cũng vì nhu cầu du lịch dạo gần đây tăng cao nên mình không săn được vé giá rẻ . Mình book vé khứ hồi của Vietjet với giá 4triệu/người, đi từ HN 6h sáng 9/4 và bay về lúc 16h chiều 11/4.

Nơi ở: Rút kinh nghiệm từ lần đầu đi ĐL mà chọn ở tận 1 resort cách quá xa trung tâm thì lần này mình đã book phòng ở 1 Homestay khá gần trung tâm để thuận lợi cho việc di chuyển, đó là Komorebi Homestay, địa chỉ: khu biệt thự An Sơn, phường 3. Giá phòng của mình là 750k/đêm, check-in 14h chiều nhưng mình đến lúc 11h trưa vẫn được vào luôn. Đây là chi nhánh 2 của homestay này, mới xây nên rất sạch sẽ và xinh xắn. Chị chủ nhà cũng rất thân thiện, mình hỏi gì chị cũng nhiệt tình trả lời và thậm chí giới thiệu nhiều nơi hay ho ở Đà Lạt cho mình nữa.

Di chuyển: Mình di chuyển khá nhiều nên cũng tốn, cộng chi tiết thì mình không nhớ vì lúc đi bộ, lúc đi grab, lúc đi taxi, chắc khoảng tầm hơn 1 triệu.

Lịch trình chi tiết:

* Ngày 1 (9/4):

+ 11h sáng có mặt ở Komorebi, cất hành lý và nghỉ ngơi, makeup + chuẩn bị quần áo để đi sống ảo =)). Mình ăn nhẹ cái bánh mì mua trên đường vì mình cũng ăn ở sân bay rồi nên vẫn no.

+ 14h chiều di chuyển đến quán cafe The Beti Dalat. Mình đã lo là mình đi muộn như thế các quán cafe sẽ rất đông và khó chụp ảnh, nhưng may mắn là lúc mình đến quán đang vắng người nên mình tha hồ chụp choẹt sống ảo ở đó hì. Mình siêu thích cách trang trí của quán, với tone gỗ và xanh lá chủ đạo, chụp góc nào cũng đẹp ý. Mình thích nhất là cái gương in hình hoa cúc, u là trời xinh xỉu up xỉu down ạ

+ 15h chiều đến Anaiis Concept & Cafe. Quán cafe mà thiết kế như 1 studio chụp ảnh luôn ý chứ đùa. Vẫn là tone xanh lá là chủ đạo, Anaiis có nhiều góc chụp ảnh sống ảo đa dạng đến nỗi mình phải thay 2 bộ để mặc cho đỡ phí

+ 17h chiều đến The Station View. Thực ra mình đã đến Hillside Hideaway theo lịch trình mình đã soạn từ nhà, nhưng đến nơi mới biết quán đóng cửa rồi. Hơi tiếc một xíu nhưng không sao, mình có 1 list các quán cafe đã soạn sẵn rồi hehe. The Station View thiết kế theo phong cách Hàn Quốc, các bạn có thể thuê Hanbok để mặc luôn nha . Ở đây có chú chó trắng iu lắm

+ 18h30 tối đến Bếp Khói để ăn món Sườn cay khổng lồ đang hot. Lúc mình đến trời vừa chập tối mà quán đã đông gần kín bàn. Mới tối đầu tiên mà mình đã ăn nhiều lắm rồi. Món này ăn khá lạ miệng, mình ăn hết sạch chỉ còn xương =)). Có cả salad, kim chi và bánh mì để ăn kèm không bị ngấy.

+ 20h tối di chuyển về homestay để tắm rửa, nghỉ ngơi. Vì mình đi xe từ Lào Cai lúc 1h sáng đến sân bay Nội Bài, xong bay thẳng đến ĐL nên mình khá là buồn ngủ.

+ 22h tối di chuyển đến Chợ đêm sau khi đánh được 1 giấc. Lúc này chợ siêu đông, tắc đường mất một lúc mình mới vào được. Mình đã vào Lang Farm mua hoa quả sấy về tặng gia đình, đồng nghiệp, sau đó đi bộ quanh chợ một lượt trước khi dừng chân tại 1 quán xiên nướng. Đồ nướng ở đây có món thì giống trên mình, có loại ăn cũng rất lạ miệng, nhưng đều ngon lắm nhé . Ăn xong mình về nhà ngủ để chuẩn bị cho ngày hôm sau.

* Ngày 2 (10/4):

+ 9h sáng đi từ nhà đến Yooberi. Đây chính là địa điểm mình mong được đến nhất, vì thiết kế quán đúng ưng ý mình luôn (mình thích mấy quán style Hàn Quốc trẻ trung, năng động tone pastel). Quán không quá chú trọng vào đồ uống mà tập trung vào các concept xinh xẻo khác nhau, phù hợp cho các bạn mê sống ảo như mình hơn là thích tìm quán cafe có đồ uống ngon. Có cực nhiều góc đẹp để chụp ảnh, đầu tư đẹp từ ngoài vào trong. Mình đến sau giờ mở cửa nửa tiếng thôi mà lúc mình đến đã đông nghịt người.

+ 11h trưa đến Chika Farm. Đây cũng là 1 địa điểm mà mình rất muốn checkin. Tuy nhiên, mình đã quá sai lầm khi đi vào buổi trưa và vào ngày lễ như vậy. Lúc mình đến nơi, sau khi đi bộ 1 đoạn dài vì taxi không vào được, trước mắt mình là 1 biển người đang chờ đến số của họ. Nhìn dòng người mà mình thấy nản luôn, vì nghĩ đến lượt mình chắc cũng phải tới chiều. Trời nắng chang chang, người lại quá đông nên mình đành quyết định đi về vì mình không có nhiều thời gian ở ĐL.

+ 12h trưa đến Bánh ướt lòng gà Long để ăn trưa. Quán này chắc hầu hết mọi người đến ĐL đều sẽ ăn. Quán đông kín bàn, mình may được ngồi ghép với người khác nên được ăn luôn không cần chờ. Bánh ướt mềm, nước dùng đậm đà, gà thơm ngon. Nếu mình gọi chả thì chắc ăn hơi giống bánh cuốn chả ngoài Bắc. Ông chủ quán này vui tính lắm, tuy mồ hôi đầm đìa vì khách order không ngớt, nhưng vẫn rất vui vẻ và năng lượng, hay trêu đùa khách.

+ 13h chiều đến Still Cafe. Quán style Nhật Bản nên mình thuê 1 bộ yukata mặc cho hợp. Mấy bạn nhân viên rất đáng yêu, mặc áo và làm tóc cho mình rất cẩn thận. Quán có nhiều góc chụp xinh với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng, đồ uống cũng ngon nha.

+ 14h30 chiều đến Biệt thự hoa hồng cổ. Mình

đã bị nhầm địa chỉ là 17 Cô Giang, nhưng đúng phải là 17 Cô Bắc. Lúc mình đến thì không còn nhiều hoa hồng đẹp, chỉ còn chủ yếu là hoa cẩm tú cầu nên hơi tiếc.

+ 15h chiều đến Dreamers: home and coffee. Thực ra quán không có trong lịch trình ban đầu của mình, nhưng vì mình chụp ảnh và di chuyển nhanh hơn dự kiến nên thêm vào cho đỡ trống thời gian. Nhưng quán cũng rất xinh với vườn hoa cúc vàng nhỏ trước cửa. Quán có cả piano cho bạn nào thích chơi đàn nhé.

+ 16h chiều về nhà cất đồ, nghỉ ngơi.

+ 17h chiều đến Chaos để nghe nhạc live. Ca sĩ hôm đó là Trịnh Thăng Bình. Ngoài đời anh ấy hát hay và đẹp trai lắm. Mỗi tội là mình không nghe hết được vì cũng đến giờ ăn tối rồi.

+ 19h tối mình đến quán nướng Mậu Dịch. Mình đã gọi đặt bàn từ sáng nhưng họ báo full bàn đặt rồi nên mình tính đi ăn chỗ khác. Nhưng mình vẫn cố thử đến tận nơi hỏi xem sao vì bạn mình khen tấm tắc quán và nói mình nhất định phải ăn thử. May mắn thay, bạn nhân viên nam đeo kính ở đó đã cố gắng sắp xếp cho mình bàn sau khi đợi nửa tiếng. Nếu chủ quán có đọc post này của mình thì hãy khen thưởng bạn nhân viên đó nhé vì bạn ý rất là nhiệt tình, thái độ phục vụ rất tốt và gây thiện cảm. Mình nói mình từ trên LC – Sapa tới tận đây và rất mong muốn được ăn ở quán thì bạn ấy đã cúi đầu nói cảm ơn mình vì đã đến. Nhân viên đã tốt, đồ ăn lại siêu ngon các bạn ạ. Mình gọi các món nướng phổ biến theo giới thiệu của bạn nhân viên đó. Thịt bò thơm, mềm, sốt ngon dã man. Cơm đảo vừa vị, ăn hao cơm kinh khủng. Canh kim chi cũng ngon lắm, không bị chua hay cay quá đà. Chắc mình phải cho quán 11/10 điểm luôn ấy!

+ 20h30 mình về nhà nghỉ ngơi vì cũng khá mệt rồi.

+ 22h mình quyết định đi thử The Balcony – 1 quán bar được nhiều thành viên group khen ngợi. Quán không quá to nhưng rất chill, cách âm cực tốt với bên ngoài. Đồ uống khá ngon, chỉ hơi tiếc là khách ngồi full trước quầy rồi nên mình không chụp được ảnh đẹp cho lắm, còn đâu là ok nha.

+ 23h về homestay nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày cuối trước khi về.

* Ngày 3 (11/4):

+ 8h45 sáng, với quyết tâm sắt đá để gặp mấy em lạc đà Alpaca cho bằng được, mình đã đến Chika Farm 1 lần nữa. Lần này mình đi sớm, cũng là ngày lễ cuối nên nhiều người về nhà rồi mình mới có cơ hội vào thăm các bé được. Các em ý đáng yêu lắm, hơi tham ăn chút nhưng cute nên xứng đáng . Ở Xuân Thọ nóng hơn trên thành phố nhiều nên mọi người có thể mang 1 chiếc quạt cầm tay đi nếu sợ nóng nha. Mình không kịp đợi các bé cừu vì sợ muộn giờ về.

+ 10h sáng di chuyển đến Khu du lịch lá phong. Đây cũng là 1 địa điểm rất nổi tiếng rồi nên mình không nói nhiều nữa nha. Mình thích nhất bé chó trắng tên “Bèo” ngồi xích lu. Bé rất thông minh, hiểu mệnh lệnh của chủ, iu ơi là iu

+ 11h trưa đến quán Bánh mì xíu mại ở Hoàng Diệu. Trời ơi ta nói nó ngon!!! Về đến nhà rồi mà mình nghĩ lại vẫn còn thèm đây này. Không biết ngoài Bắc có quán nào bán không nhỉ chứ ngon quá chỉ muốn ăn thêm nữa. Chén nước chấm bánh đậm đà, vị ngon khó quên. Mấy cô chủ quán vui tính, thân thiện, thấy mình nói mình ở tận gần Sapa các cô cũng bảo hè này các cô lên đó du lịch cho biết

+ 12h trưa di chuyển đến Dumm cafe. Vốn mình không định đi đâu, nhưng còn tận 2 tiếng nữa mới phải ra sân bay nên mình đã gọi hỏi chủ nhà xem mình checkout xong có gửi nhờ vali ở sảnh được không. Rất may là chị chủ bảo phòng hôm sau chưa có khách mới nên cứ để đồ trong phong luôn cũng được. Đến Dumm cafe là giữa trưa mà quán cũng gần như là kín bàn rồi. Dumm theo tone đen – trắng basic, nên khách đến quán mình thấy cũng toàn diện tone đó không à =))

+ 14h chiều mình về Komorebi, cất hết đồ đạc và đi taxi ra sân bay, chính thức nói lời tạm biệt ĐL xinh đẹp huhu. Trộm vía mấy hôm mình đến trời nắng rất đẹp, tới tận lúc mình lên máy bay về mới bắt đầu mưa. Cảm ơn group Ghiền Đà Lạt và các thành viên rất nhiều vì nhờ mọi người review mà mình có thể có 1 chuyến đi chơi thành công ngoài mong đợi như vậy. Hy vọng vào 1 ngày đẹp trời không xa mình có cơ hội được quay lại ĐL 1 lần nữa!!!

* Note: Các bạn muốn tiết kiệm thời gian, chi phí và sức lực thì hãy cố gắng dành thời gian soạn trước lịch trình chi tiết trước khi đi nhé. Vì khi đến đây có thể có nhiều sự việc bất ngờ xảy ra (như quán đóng cửa, đông người, thời tiết xấu), khi có lịch trình và địa điểm chơi thay thế sẽ giúp bạn có chuyến đi ngắn ngày mà vẫn đi được nhiều nơi nha!