Chuyến Đi Thú Vị,  Mẹo Du Lịch

CAMPUCHIA 3 NGÀY 2 ĐÊM CHỈ 1 TRIỆU/ NGƯỜI

Cần đem theo:

Passport, giấy tờ xe , tiền việt, có tiền đô đem theo càng tốt

Quần áo đem gọn nhất có thể , vật dụng cá nhân

Xe máy gắn 2 kiếng xe, hoặc thấy công an thì chuẩn bị chạy
VN – Campudia 250km
=>> Xuất phát:

Từ quận 3 lúc 2h30 trưa tụi mình đi quốc lộ 22 , lúc 4h ghé ăn bánh canh Trảng Bàng, 5h làm xong thủ tục xuất nhập cảnh.

Lúc qua cửa khẩu Mộc Bài làm xuất cảnh đi Cam, bạn đến quầy đóng mỗi người 20k, rồi đứng chờ đọc tên để qua. Tắt máy dẫn bộ trong cửa khẩu nhé.

Đến cửa khẩu Bavet bạn đi thẳng vào quầy làm thủ tục nhập cảnh, lấy vân tay các kiểu đóng mỗi người 30k.

Nhớ điền thông tin họ tên biển số xe của mình vào tờ giấy nhập cảnh bên hải quan đưa cho bạn nhé.

Làm thủ tục xuất nhập cảnh rất nhanh luôn, và đơn giản các bạn cứ yên tâm nghen.

Chạy theo hướng dẫn của google map các bạn theo đó mà đi đến Phnom Penh, dọc đường có vài cái chợ bạn sẽ thấy chỗ đổi tiền nên đổi 1 ít để đổ xăng và mua 1 sim metfone để dùng 3G và gọi điện giá 1$
++ Mệnh giá:

Bên Cam ngta xài tiền Riel

Cứ 5000vnd đổi được 1.000 riel, 4.000 riel đổi được 1$ ( đổi riel sẽ lợi hơn $ , vì ở đây nếu tính theo $ thì ít nhất cũng là 1$, nhưng đổi $ dư về VN mình còn đổi lại tiền Việt xài được .

8h mình đến trung tâm thành phố.

Chỗ ở:

Mình ko đặt phòng trước, chạy đến #34, st 111 Sangkat BoengProlet khách sạn tên Kriss, 3 người 2 giường đôi giá 13$/ ngày.

Tụi mình ở từ 8h30 tối 1/9 đến trưa 12h 3/9 trả phòng ( hết 26$, đưa tiền trước )

9h30 tối tụi mình ghé quán lẩu & nướng gần đó ăn hết 46.000 Riel ( 230k tiền việt )

Ngày thứ 2:

Tụi mình dậy sớm ra chợ Bốn Mặt ăn sáng, ở đây bán rất nhiều món của VN,có nhiều người từ VN qua đây sinh sống lắm.

3 đứa ăn 1 tô bò kho, 1 hoành thánh, 1 phở + 2 trà đá ( 23.000 riel )

Ăn xong tụi mình đi chụp hình, đi Naga World chơi.

Ghé quán trà sữa TeaPlus ( rue Pasteur No.51 ) uống 4 ly ( 34.000 real )

Đến trưa tụi mình đi ăn đồ chay, quán mới mở mà ăn rất là ngon nha, nhất là lẩu Tom Yam ( #8 st 190 )
3 đứa ăn 1 lẩu ( 35.000 riel ) tiếc là bụng no căng ko thể ăn thêm mấy món khác được

Ăn xong về khách sạn tắm rửa nghĩ tí, 4h30 tụi mình đi xe tuk tuk ra cung điện hoàng gia ( hết 2$ )

Chiều nay trời mưa sớm, gần đó có cái Piza Company 3 đứa vô kêu 1 cái piza hải sản viền phô mai size M , 2 coca, 1 suối ( 85.100 riel )

Ăn xong chờ hết mưa tụi mình đi bộ ra Night Market ( ở đây bán quần áo, đồ nướng, gỏi Thái Lan, trái cây chấm mắm … ) Do căng bụng nên tụi mình không ăn thêm gì, đi Tuk Tuk về hết 3$

Về đến Ks nghĩ tí cỡ 9h tụi mình lấy xe máy ra đường ăn đồ nướng như xúc xích ( 2.000 riel ) chim cút ( 4.000 riel ) còn lại 1-2.000 riel, ăn hết ( 14.000 riel ) ăn xong về thở hơn thú haha

Ngày thứ 3:

Sáng nay hơi lười, nên 9h 3 đứa mới bắt đầu ra khỏi ks, ra chợ ăn sáng, 3 miếng gà, thêm trứng non, 1 cà phê sữa, 1 sting ( 31.000 riel )

Ăn xong đi vòng vòng chơi chim, rồi ghé trà sữa Dayung’s uống 1 trà sữa , 1 trà sả tắc ( 5$ )

Về Ks gom đồ về check out lúc 11h30 trưa xuất phát thẳng về Sài Gòn

2h30 về đến cửa khẩu Bavet , vào phòng đóng dấu xuất cảnh , tiếp theo dẫn bộ xe qua cửa khẩu Mộc Bài , đóng dấu kiểm tra hành lý nhập cảnh Việt Nam

PS: Ở Cam ngta ko xài tờ 2$, cảnh sát ở đây rất khoái bắt xe của người nước ngoài haha, nào là kiếng xe phải 2 cái… Các bạn lưu ý nhé!!