Chuyến Đi Thú Vị

Trải Nghiệm Tại Bản Te – Hoà Bình

DU LỊCH TRẢI NGHIỆM Ở BẢN TE – SĂM KHÒE-MAI CHÂU -HÒA BÌNH.


khi mà dòng người đổ lên Mai châu và Mộc châu đông nghịt , gần như full khách các homestay. Chúng tôi lại lựa chọn cho khám phá , trải nghiệm sâu trong huyện Mai châu , hướng vào các xã Săm khòe, Cun pheo.

Bản Te là một bản của người Thái , nằm sâu trong thung lũng , 3 bề bao quanh đồi núi, chỉ có con đường duy nhất nối với các xã thuộc huyện MC.

Homstay Quế duy nhất trong bản phần nhiều đón tiếp các đoàn khách du lịch ngoại quốc. Họ tìm đến để có cơ hội , giao lưu, trải nghiệm đời sống, bản sắc văn hóa của bà con bản địa.

Đặc biệt họ thích thú với thể loại Trekking, ăn nghỉ trong rừng và có thể đi bộ xuyên rừng đi tắt về bản Lác – Mai châu mà nếu theo đường ô tô chừng 25km.

Sau một buổi dã ngoại khám phá phong cảnh trong bản và các bản lân cận .Cuộc sống của bà con nơi đây ngoài trồng lúa , các nông sản , cây thuốc phục vụ chế biến dược liệu , họ trồng rừng, chăn nuôi…

Đêm đến khi nhiệt độ chỉ còn dưới 6 độC , chúng tôi nghỉ lại trong ngôi nhà ấm áp ánh lửa , thưởng thức những món ăn dân tộc , chuyện trò hiểu thêm về đời sống của bà con.

Chủ homestay còn rất trẻ nhưng có bề dày kinh nghiệm trong nghề hướng dẫn viên không chỉ trong bản làng của mình mà còn đưa du khách ngoại quốc tới những địa danh xa xôi của đất nước. Chuyện trò với tôi Anh ấy chú trọng chia sẻ về VĂN HÓA PHI VẬT THỂ để du khách trong nước có cơ hội biết nhiều hơn về đời sống, bản sắc văn hoá bà con dân tộc bản địa thay vì du lịch hình thức check in,nghỉ dưỡng


( Bản Te-Săm khòe-Mai châu 1.1 2021).

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *