Chuyến Đi Thú Vị,  Mẹo Du Lịch

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Pha Luông – Nóc nhà Mộc Châu

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Pha Luông – Nóc nhà Mộc Châu


Mộc Châu không chỉ nổi tiếng bởi những đồi chè xanh bát ngát trải dài, những vườn hoa cải trắng, hoa mận nở rộ, sặc sỡ sắc màu… mà nó còn được biết đến với đỉnh núi Pha Luông – nơi mà được xem là “nóc nhà của Mộc Châu”.

Nên chinh phục đỉnh Pha Luông vào thời gian nào?

Thời tiết khí hậu ở Pha Luông, Mộc Châu cũng được chia ra làm 4 mùa rõ rệt: Xuân – Hạ – Thu – Đông. Mỗi mùa đều mang được những nét đẹp đặc trưng riêng của mùa đó, không giống bất cứ mùa nào, vì thế bạn có thể thực hiện chuyến đi vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều được nhé.

Tuy nhiên, với những bạn có kinh nghiệm chinh phục đỉnh Pha Luông thuận lợi, vui vẻ và hấp dẫn thì họ khuyên nên đi vào thời gian khoảng từ tháng 2, 3 là thời điểm du lịch núi Pha Luông đẹp nhất. Bởi thời điểm này là đầu xuân, khí hậu mát mẻ, ít bão và cũng là thời điểm của mùa hoa mơ, hoa mận… nở rộ, rất thích hợp cho việc leo núi kết hợp với chụp ảnh hoa ở Mộc Châu.

Hướng dẫn chi tiết cách đi tới Pha Luông:

Để chinh phục đỉnh Pha Luông, trước tiên bạn cần phải di chuyển tới được Mộc Châu đã nhé. Từ Hà Nội tới Mộc Châu khoảng 180km, vì thế bạn có thể đi xe khách tới Mộc Châu hoặc đi phượt xe máy lên Mộc Châu cũng đều được. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Pha Luông, thì bạn nên lựa chọn xe khách để di chuyển nhé. Bởi đường từ Mộc Châu tới Pha Luông khoảng 40km nữa, nên nếu đi phượt Pha Luông bằng xe máy sẽ rất mệt.

Những vật dụng cần thiết cho chuyến chinh phục đỉnh Pha Luông

Để chuyến du lịch chinh phục đỉnh Pha Luông được an toàn, thuận lợi, theo kinh nghiệm phượt Pha Luông tự túc, mình khuyên các bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như:

  • Giầy tờ tùy thân để làm thủ tục với đồn biên phòng Pha Luông.
  • Trang phục: Quấn áo thoải mái, giày leo núi ôm chân, mũ, găng tay dài tránh nắng, áo mưa mỏng…
  • Y tế: Mang theo những vật dụng y tế thông dụng như thuốc giảm đau, thuốc chống côn trùng, urgo, kem chống nắng…
  • Vật dụng cá nhân: Dao nhỏ để gọt hoa quả hoặc cắt thái, bật lửa,…
  • Đồ ăn, thức uống nếu bạn có ý định dã ngoại, cắm trại ở Pha Luông trong ngày.

Chúc bạn có chuyến đi thật ý nghĩa cùng bạn bè nhé !

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *